ĐIỂM DANH 5 THẢO MỘC CỰC TỐT CHO LÁ GAN CỦA BẠN

Gan là một phần quan trọng trong bộ máy cơ thể, có tác dụng tổng hợp protein huyết tương, dự trữ glycogen và lọc máu, đào thải độc tố. Khi chức năng gan bị suy giảm, bạn không chỉ gặp phải những tình trạng như vàng da, kém ăn, nổi mụn mề đay... mà còn có nguy cơ bị viêm gan, xơ gan, ung thư gan, gan nhiễm mỡ. Trong bài viết dưới đây, Vpharm sẽ giới thiệu cho bạn 5 loại thảo mộc cực tốt cho lá gan rất rẻ tiền và dễ kiếm!

Cây Diệp Hạ Châu

Cây chó đẻ mang hình dáng đặc trưng rất dễ kiếm tìm

Diệp hạ châu hay còn gọi là cây chó đẻ, là loại cây cỏ có ở nhiều tỉnh thành Việt Nam, thường mọc ở bờ ao, bờ mương hay trong vườn nhà ẩm ướt. Cây có hình dáng đặc trưng là lá nhỏ li ti mọc xếp theo cành, phía dưới có quả nhỏ, thân thảo, mọc theo cụm nhỏ. Đây là một vị thuốc có vị ngọt đắng, tính mát, có tác dụng giải độc gan, tiêu viêm, đồng thời ngăn chặn sự phát triển của các siêu virus gây bệnh như viêm gan B, viêm gan C. Dân gian thường lấy diệp hạ châu rửa sạch, phơi khô và sắc nước uống thay cho uống trà là một cách chăm sóc gan rất hiệu quả và dân dã.

Cây Nhân Trần

Nhân trần là loài cây mọc hoang ở rất nhiều nơi

Nước nhân trần là loại nước uống quen thuộc của nhiều người, được bán nhiều tại các quán cóc vỉa hè tại Hà Nội và các thành phố lớn. Nhiều người cũng mua nhân trần đã sao khô về uống tại gia thay cho nước chè, bởi nhân trần không chỉ có vị ngọt mát dễ uống mà còn có nhiều công dụng trong việc kháng khuẩn, chống viêm, tăng khả năng giải độc gan và tăng tiết mật. Bên cạnh đó, nhân trần cũng được coi là một vị thuốc an thần giúp bạn ngủ ngon hơn.

Cây Actiso

Một khóm cây Actiso đang cho ra nụ hoa

Actiso được trồng nhiều ở các vùng như Đà Lạt, Lâm Đồng hay các tỉnh miền núi có khí hậu ôn đới quanh năm. Nụ hoa actiso là thực phẩm rất tốt có tác dụng kháng viêm, giải độc gan, lợi mật, có thể được dùng để điều trị các bệnh như viêm gan, viêm túi mật.

Cây Bạch Hoa Xà Thiệt Thảo

 Bạch Hoa Xà Thiệt Thảo – một vị thuốc quý trong y học

Cây bạch hoa xà thiệt thảo còn có những tên gọi khác như xà thiệt thảo, giáp mãnh thảo, cây lữ đồng. Cây có vị ngọt nhạt, lành tính, là một trong những loại cây quý được dùng trong điều trị các bệnh về gan như xơ gan, viêm gan, hỗ trợ điều trị u gan. Để tăng tác dụng chữa bệnh, người ta thường kết hợp sử dụng bạch hoa xà thiệt thảo với các vị thuốc khác như lá xạ đen, cam thảo, hạ khô thảo...

Cây Kế Sữa (cây Cúc Gai)

Nụ hoa cây Kế Sữa (Cúc Gai) có màu đẹp mắt

Cây Kế Sữa hay còn gọi là cây Cúc Gai, là loại cây xuất hiện phổ biến ở ven bờ Địa Trung Hải, châu Âu và Hoa Kỳ. Từ thời Hy Lạp cổ đại, kế sữa đã được dùng như một loại thảo dược chuyên biệt để điều trị các loại gan mật, đẩy mạnh sự phục hồi của tế bào gan, ức chế sự biến đổi thành các tổ chức xơ đồng thời làm giảm các triệu chứng viêm gan, gan nhiễm mỡ... Vì thế, thực phẩm chức năng có chứa thành phần chiết xuất từ cây kế sữa rất được ưa chuộng và sử dụng tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Với sự phát triển của y học và khoa học công nghệ, các sản phẩm giải độc gan, hỗ trợ điều trị các bệnh về gan có chứa chiết xuất các loại cây kể trên lần lượt ra đời, giúp rút ngắn thời gian điều trị và cho hiệu quả cao. Một trong số đó là sản phẩm giải độc gan Liver Capsule với sự kết hợp của bạch hoa xà thiệt thảo, cây Kế Sữa, tinh chất nho và đại hoành, với công dụng giải độc gan, điều trị viêm gan, thúc đẩy tái tạo các tế bào gan đã bị hủy hoại. Sản phẩm được sản xuất tại Singapore với quy trình công nghệ cao chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho lá gan của bạn!