Bảo vệ sức khỏe nam giới

Sức khỏe nam giới thường ít được quan tâm hơn so với phụ nữ. Sự chủ quan có thể dẫn đến biến đổi xấu đối với sức khỏe của phái mạnh.


Nam giới được gọi là phái mạnh và lâu năm vẫn còn quan niệm nam giới có sức khỏe tốt và ít bệnh tật hơn nữ giới. Quan niệm trên hoàn toàn sai lầm. Môi trường sống thay đổi cộng thêm những thói quen sinh hoạt không tốt khiến bệnh tật ngày càng xảy ra nhiều ở các đấng mày râu. Những bệnh tật nào thường gặp ở nam giới và phòng tránh những bệnh đó như thế nào? Bài viết này sẽ cho bạn một số thông tin cần thiết.

Tim mạch là bệnh gặp nhiều ở nam giới (Ảnh minh họa)

1. Bệnh về tim mạch
Chế độ ăn uống hàng ngày không đảm bảo dinh dưỡng, hàm lượng chất béo cao và thói quen sử dụng đồ ăn nhanh khiến cho hàm lượng cholesterol cao làm tăng nguy cơ các bệnh tim mạch (nhồi máu cơ tim, sơ vữa động mạch…) Ngoài ra, đàn ông hay sử dụng chất kích thích như thuốc lá, rượu, bia cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh lý tim mạch. Ăn uống điều độ, hợp dinh dưỡng với nhiều rau, củ trong bữa ăn cùng với việc hạn chế sử dụng chất kích thích (thuốc lá, rượu bia…) là cách tốt nhất để bạn ngăn các bệnh về tim mạch đến với mình. Bên cạnh đó, bạn cần chăm chỉ tập thể dục thể thao những bài tập nhẹ nhàng để giữ cho mình một trái tim khỏe mạnh.


Hãy sinh hoạt lành mạnh để có trái tim khỏe mạnh
2. Bệnh về rối loạn chuyển hóa (gout, tiểu đường,…)
Những bệnh này do thói quen ăn uống không hợp lý, lại ít vận động thể lực dẫn đến các chất trong cơ thể khó đào thải, tích tụ lại. Để tránh những bệnh này, bạn cần cải thiện chế độ ăn uống đồng thời tập luyện chăm chỉ hơn.


3. Ung thư tinh hoàn
Thường gặp ở độ tuổi 20-39. Bệnh này có nguy cơ cao nếu như xuất hiện những bất thường ở bộ phận sinh dục như một bên tinh hoàn ẩn. Triệu chứng thường là đau, sưng, có u ở tinh hoàn hoặc bẹn. Điều trị bằng phẫu thuật hoặc xạ, hóa trị.


4. Ung thư gan, sơ gan
Nam giới sử dụng nhiều chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá trong một thời gian dài sẽ là suy giảm chức năng gan, men gan cao, thải độc ở gan kém gây ra ung thư gan, sơ gan. Hạn chế bia, rượu, chất kích thích và tên cường thể dục thể thao để thải độc cơ thể, đồng thời có thể dùng thuốc bổ gan, giải độc gan nhưng không được lạm dụng. Với ung thư gan thì chỉ còn cách hóa trị để sự phát triển của tế bào ung thư.


5. Bệnh lý về tuyến tiền liệt
Các bệnh về tiền liệt tuyến xảy ra khi tuyến tiền liệt chịu tác động xấu của vi khuẩn. Tiểu són, đi tiểu nhiều lần là triệu chứng của bệnh tiền liệt tuyến do tuyến tiền liệt to ra và xuất hiện u lành. Tuy nhiên, nếu không phát hiện sẽ gây ung thư, phải điều trị phức tạp và nguy cơ tử vong cao. Khi có dấu hiệu liên quan đến bài tiết nước tiểu hãy thăm khám và điều trị ngay.


6. Rối loạn cương dương
Rối loạn cương dương ở nam giới xảy ra khi một người đàn ông không thể duy trì hoặc đạt được sự cương cứng để giao hợp. Nguyên nhân có thể là tổng hòa của nhiều yếu tố: căng thẳng, bệnh tật, thuốc men và tình cảm. Trò chuyện với bạn tình và bác sỹ sẽ giúp bạn gỡ rối những vấn đề này.
Trên đây là những chia sẻ về sức khỏe nam giới. Hãy quan tâm đến sức khỏe để có được cuộc sống hạnh phúc