LUTEINIZING HORMONE

Theo các nhà khoa học, nồng độ Testosterone sẽ giảm dần khi nam giới bước vào tuổi 30 và giảm mạnh sau tuổi 40, điều này gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như đời sống hạnh phúc gia đình.

Luteinizing Hormone là gì?

Luteinizing Hormon (LH) là một hormon được tạo ra do thùy trước tuyến yên và là một hormon quan trọng đối với cả nam và nữ. Hormon này được biết đến như là một gonadotropin và nó ảnh hưởng đến cơ quan sinh dục ở cả nam và nữ. Đối với phụ nữ, nó ảnh hưởng đến buồng trứng và ở nam giới, nó ảnh hưởng đến tinh hoàn.

Lượng LH trong máu của bạn có thể chỉ ra những vấn đề tiềm ẩn liên quan đến nhiều vấn đề về sức khoẻ sinh sản.

Vai trò của Luteinizing:

- Khởi phát quá trình sản sinh và điều tiết nồng độ Testosterone trong cơ thể. Đảm bảo quá trình sản sinh Testosterone ở nam giới diễn ra liên tục và mạnh mẽ.

- Điều tiết chu trình sinh tổng hợp Testosterone nội sinh ở nam giới.

Nồng độ Luteinizing ở người nam trưởng thành trung bình từ 1,8 – 8,6 IU/L

Chức năng của Luteinizing

Luteinizing kích thích các tế bào Leydig ở tinh hoàn thực hiện những phản ứng sinh hóa.

Qua một chuỗi các phản ứng sinh hóa dưới tác động của các đồng Enzyme, Cholesterol sẽ được chuyển hóa, quá trình tổng hợp Testosterone được diễn ra.

Khi cơ thể tăng Luteinizing tự nhiên, quá trình sản sinh Testosterone sẽ diễn ra nhanh chóng và bền vững. Đó là nền tảng cho việc đảm bảo sức khỏe nam giới.

Khi nào cần xét nghiệm Luteinizing Horrmone

Nam giới khi có các dấu hiệu như giảm ham muốn tình dục, tinh trùng yếu, rối loạn cương dương hay sức khỏe toàn thân suy giảm biểu hiện rõ ràng là da nhăn, khó ngủ, tóc bạc, suy giảm trí nhỡ, cơ thể mệt mỏi,…thường gặp nhiều ở những người bước vào giai đoạn mãn dục nam hoặc nghi ngờ bị rối loạn tuyến yên bác sĩ sẽ yêu cầu xét nghiệm LH trong máu, có thể kết hợp với đo các hormone khác như FSH,…

Ý nghĩa của nồng độ LH trong máu.

Đối với một người nam giới khỏe mạnh, nồng độ LH nằm trong khoảng 1,8 – 8,6 IU/L. khi thiếu hụt LH sẽ gây ra một số ảnh hưởng xấu đến sức khỏe như tâm trạng kém, cơ thể mệt mỏi, dễ bị kích động, sinh lực yếu,.. đặc biệt là rối loạn cương dương, tinh trùng ít, yếu, suy giảm ham muốn tình dục dẫn đến nguy cơ vô sinh cao.

Phương pháp tăng cường Luteinizing hormone tự nhiên

Sâm Alipas (Tongkat Ali ) là công thức chính của Tongkat Ali, phát minh mới nhất của các nhà khoa học Singapore. Nó là sự kết hợp giữa tinh chất Eurycoma và các thảo dược, giúp tăng cường sản sinh Luteinizing tự nhiên, từ đó thúc đẩy quá trình sản sinh hormon sinh dục nam Testosterone nội sinh nhanh hơn, bền vững hơn trong thời gian ngắn hơn; tăng cường chức năng sinh lý và tăng sức khỏe toàn thân