NGUYÊN NHÂN GÂY NÊN TÌNH TRẠNG XUẤT TINH SỚM

Xuất tinh sớm là do đâu? Xin thưa có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh lí này ở xã hội hiện đại như bây giờ: do tâm lí, do thể lực hoặc do một vài thói quen xấu…

Nguyên nhân tâm lý

Yếu tố tâm lý được xem là quan trọng nhất để có một cuộc vui hoàn hảo, nó đòi hỏi sự thăng bằng giữa quá trình hưng phấn và ức chế. Cảm giác hưng phấn khi giao hợp vốn là một phần bản năng của con người và nó càng được dâng cao khi đối tác là người mình chờ đợi. Tuy nhiên vẫn cần tới việc kiểm soát ức chế để có thể duy trì thời gian giao hợp đủ lâu nhằm thỏa mãn cả hai bên. Một số tình huống thực tế có thể ảnh hưởng đến tâm lý như:

  • Nam giới trong những lần giao hợp đầu tiên vì chưa quen với những cảm xúc mới lạ và bị quá kích động, dẫn đến xuất tinh sớm.
  • Những hoàn cảnh khách quan gây nên xuất tinh sớm tự nguyện: Những cuộc tình vụng trộm, cần phải trốn tránh gia đình và xã hội. Khi hành sự cả hai người đều mong muốn và giục giã nhau kết thúc cho nhanh, lâu dần xuất tinh sớm trở thành thói quen và khó có thể điều chỉnh lại.
  • Sự khó chịu, miễn cưỡng, chểnh mảng trong việc vệ sinh cơ thể…gây ra từ phía người phụ nữ cũng có thể là nguyên nhân khiến người nam mất cảm hứng và xuất tinh sớm.
  • Áp lực công việc. 


Nguyên nhân thực thể

Bệnh lý tại hệ thần kinh

Thường thì những trường hợp mắc các bệnh về thần kinh như rối loạn hưng cảm – trầm cảm, rối loạn ám ảnh cưỡng chế, trầm cảm mãn tính, rối loạn lo âu lan tỏa, tâm thần phân liệt, rối loạn nhân cách, stress sau chấn thương….đều có nguy cơ cao mắc các bệnh về yếu sinh lí, trong đó có xuất tinh sớm.

Hoặc các tổn thương hệ thần kinh do các bệnh lý hoặc chấn thương gây ra như U não, U tủy sống, Parkinson, thoát vị đĩa đệm… cũng đều có thể gây ra xuất tinh sớm do cơ thể yếu, do những cơn đau và do mất kiểm soát tại các khu thần kinh điều khiển cảm xúc.

Ngoài ra, các tổn thương thần kinh do rượu, ma túy và các chất kích thích khác cũng làm tăng nội tiết tố do tuyến yên sản xuất, gây rối loạn chức năng tình dục, dẫn đến xuất tinh sớm.

Bệnh nội tiết tố

Một số bệnh nội tiết hoặc sự suy dục nguyên phát tại thận, quá trình mãn dục, tăng Prolactin máu, bệnh của tuyến giáp (cường giáp, suy giáp)…gây nên rối loạn cương dương và xuất tinh sớm.

Nhạy cảm quá mức tại dương vật

Việc quá nhạy cảm ở niêm mạc của bao quy đầu, ở da dương vật, làm cho quá trình hưng phấn diễn ra mau lẹ hơn dẫn tới việc xuất tinh nhanh hơn. Trong màn dạo đầu của cuộc giao hợp, kích thích quá nhiều lên quy đầu và dương vật cũng có thể gây ra xuất tinh sớm.

Các bệnh viêm nhiễm vùng chậu hông

Viêm tuyến tiền liệt mãn tính, trĩ tắc mạch gây đau, trĩ nội viêm mạn tính, nhiễm trùng tổ chức liên kết quanh tuyến tiền liệt, rò hậu môn trực tràng, viêm hoặc áp xe hố ngồi trực tràng, viêm túi tinh…cũng có thể gây ra XTS. Các bệnh này kích thích lên các xung động thần kinh hướng tâm, làm giảm ngưỡng hưng phấn cần thiết cho sự phóng tinh gây nên xuất tinh sớm.

Xuất tinh sớm do thói quen  thủ dâm trong một thời gian dài.

Đây là một nguyên nhân đang được thảo luận và cần phải được tiếp tục nghiên cứu. Thủ dâm trong một thời gian dài làm cho họ không kiểm soát được quá trình hưng phấn. Thời gian hưng phấn để đạt khoái cảm cao độ ngày một ngắn dần và cuối cùng là xuất tinh sớm và rối loạn cương dương.

Hy vọng những kiến thức chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về những nguyên nhân có thể dẫn đến xuất tinh sớm.

Hãy đồng hành cùng Tăng Cường Sinh Lý Nam TongKat Ali để có một gia đình hạnh phúc!