Những nguyên nhân gây suy giảm tinh trùng ở nam giới

Ngày nay tỷ lệ vô sinh ở nam giới ngày càng cao, trong đó tinh trùng yếu là một trong những nguyên nhân hàng đầu. Sau đây là một số nguyên nhân dẫn tới sự suy giảm của tinh trùng ở nam giới.

Do thiếu chất dinh dưỡng

Khi cơ thể nam giới thiếu hụt các dưỡng chất như Vitamin C, selen, kẽm và mangan thì lượng tinh trùng của cơ thể nam giới giảm về cả chất và lượng, từ đó là giảm sự linh hoạt và sự linh động của tinh trùng. Vì vậy, để đảm bảo chất lượng tinh trùng, nam giới cần đảm bảo một chế độ ăn uống cân bằng để tránh phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt chất dinh dưỡng, đồng thời cần bổ sung một số thực phẩm dồi dào các dưỡng chất quan trọng đối với sức khoẻ của tinh trùng như trái cây họ nhà cam, quýt, chanh, hải sản, thịt bò.....vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày đặc biệt trong thời gian muốn có em bé.

Học tập, làm việc, tập luyện quá sức:

Tập luyện thể thao thường xuyên, điều độ chính là biện pháp nâng cao sức khoẻ, phòng ngừa bệnh tật. Nhưng nếu tập luyện thể thao quá nhiều, làm việc, học tập quá sức sẽ làm nhịp độ sinh học của cơ thể bị rối loạn, sức khoẻ sẽ bị suy giảm, khu vực vùng kín trở nên nóng hơn dẫn tới giảm lượng tinh trùng sản sinh. Chính vì vậy một chế độ tập luyện, làm việc học tập điều độ sẽ giúp cơ thể khoẻ mạnh và giúp lượng tinh trùng sản xuất không bị ảnh hưởng.

Sử dụng rượu bia, thuốc lá và một số thực phẩm làm tinh trùng yếu

Rượu, bia là thức uống chứa rất nhiều cồn, cồn là chất làm suy giảm và yếu tinh trùng cả về số lượng và chất lượng. Do vậy những người uống quá nhiều rượu bia thường có tỷ lệ vô sinh rất cao, nếu có con cái thì cũng khó có thể phát triển toàn diện và dễ mắc một số dị tật. Vì vậy, nam giới cần hạn chế hoặc tránh xa rượu bia.

 

suy giảm tinh trùng ở nam giới

Thuốc lá cực kỳ độc hại cho cơ thể, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư nguy hiểm, là nguyên nhân dẫn tới tình trạng liệt dương ở nam giới. Vì vậy, không chỉ nam giới, tất cả mọi người nên tránh xa thuốc lá.

nguyên nhân suy giảm tinh trùng ở nam giới

Các loại thực phẩm chứa nhiều chất bảo quản gây tác động xấu tới sức khoẻ, làm giảm số lượng tinh trùng, giảm khả năng di chuyển của tinh trùng từ đó làm việc thu thai gặp nhiều khó khăn, đây là một trong số những nguyên dẫn tới bệnh vô sinh ngày càng phố biến hiện nay.

Đậu nành và các thực phẩm làm từ đậu nành: Đây là thực phẩm rất tốt cho sức khoẻ và đặc biệt là vẻ đẹp của phụ nữ nhưng nó lại là nguyên nhân làm tinh trùng suy giảm ở nam giới.

Nội tạng động vật cũng là thực phẩm làm yếu tinh trùng ở nam giới. Lòng, dạ dày, thận, gan là món ăn khoái khẩu của nam giới nhưng nó lại là nguyên nhân làm tinh trùng yếu, thậm chí gây vô sinh.

Suy giảm tinh trùng ở nam giới

Căng thẳng đầu óc thường xuyên cũng là nguyên nhân gây suy giảm tinh trùng ở nam giới. Khi đầu óc bị căng thẳng  gây ảnh hưởng xấu tới cơ thể, làm cơ thể giảm khả năng sản sinh các hormone cần thiết cho việc sản xuất tinh trùng, từ đó làm yếu tinh trùng cả về số lượng và chất lượng. Do vậy, nếu có ý đinh có em bé, bạn cần có một kế hoạch làm việc, học tập hiệu quả, tránh tình trạng căng thẳng, mệt mỏi để chất lượng tinh trùng được khoẻ mạnh nhất.

Đó là một số nguyên nhân cơ bản làm suy giảm tinh trùng ở nam giới. Để đảm bảo có đời sống vợ chồng hoàn mỹ, bạn hãy chú y một số nguyên nhân làm suy giảm khả tinh trùng ở nam giới đó nhé.

 Sản phẩm Tăng cường sinh lý nam Tongkat Ali giúp cải thiện tình trạng tinh trùng yếu ở nam giới.