NỖI LO YẾU SINH LÍ ĐÀN ÔNG TUỔI 40 VÀ MỘT VÀI LỜI KHUYÊN TỪ CHUYÊN GIA

Yếu sinh lý đàn ông tuổi 40 là nỗi lo của rất nhiều nam giới và là một trong các nguy cơ làm cuộc sống hôn nhân bị tan vỡ. Những lời khuyên sau đây sẽ rất bổ ích cho những ai gặp phải vấn đề này.

Trong cuộc sống hiện đại, yếu sinh lý ở nam giới không phải là điều hiếm gặp, đặc biệt là yếu sinh lý đàn ông tuổi 40, bệnh phát sinh do tác động của nhiều yếu tố từ áp lực công việc, dinh dưỡng, môi trường độc hại, tuổi tác hoặc các bệnh lý rối loạn hóc môn sinh dục, tiểu đường…

yếu sinh lí

Biểu hiện yếu sinh lý đàn ông tuổi 40

Bệnh yếu sinh lý đặc biệt là yếu sinh lý đàn ông tuổi 40, thường có các biểu hiện như sau:

  • Rối loạn cương dương: dương vật không cương cứng hoặc không đạt được mức cương cứng cần thiết, “ỉu xìu” trước khi xuất tinh, làm giảm chất lượng cuộc yêu, không đạt được cảm giác cực khoái trong cuộc yêu.
  • Rối loạn xuất tinh: đây là hiện tượng thường gặp, trong lúc giao hợp cho dù đạt được cảm giác hưng phấn nhưng người nam giới không thể xuất tinh bình thường, thậm chí không xuất tinh được, có khi lại xuất tinh sớm hoặc xuất tinh ngược dòng.
  • Giảm khả năng ham muốn tình dục, không có cảm giác muốn ân ái: Khi gần gũi vợ, người chồng không còn cảm giác muốn ân ái, muốn hứng thú với cuộc sống vợ chồng, chỉ thực hiện cho đúng “nghĩa vụ”, đôi bên đều không có cảm giác thỏa mãn hoặc mang cảm xúc gượng ép, làm cho chất lượng cuộc yêu giảm sút nghiêm trọng. Đây là biểu hiện rõ nhất của yếu sinh lý đàn ông tuổi 40, do bắt đầu chịu tác động bởi tuổi tác hoặc áp lực từ công việc.
  • Khi giao hợp có cảm giác đau rát: người đàn ông bị đau nhức khi cương cứng, trong lúc xuất tinh hoặc đau rát sau khi xuất tinh, tiểu buốt.
  • Không có cảm giác thỏa mãn sau giao hợp: có thể do nguyên nhận từ việc xuất tinh sớm, người phụ nữ chưa cảm thấy thỏa mãn hoặc sau khi “yêu”, cả hai đều không có cảm giác được thỏa mãn, là các biểu hiện rõ nhất của triệu chứng yếu sinh lý đàn ông tuổi 40.

Lời khuyên cho tình trạng  yếu sinh lý đàn ông tuổi 40

Theo các biểu hiện bệnh lý như trên, yếu sinh lý ở nam giới hoặc cụ thể là yếu sinh lý đàn ông tuổi 40 phần lớn xuất phát từ nguyên nhân do trạng thái sức khỏe (tác động từ tuổi tác, tiếp xúc với bia, rượu, thuốc lá nhiều); hoặc do áp lực từ công việc (làm việc quá sức, mất ngủ, thức đêm, chế độ sinh hoạt không điều độ); hoặc sử dụng các loại thuốc trong quá trình điều trị các bệnh lý khác.

Yếu sinh lý đàn ông tuổi 40 hiện là một bệnh lý ngày càng nghiêm trọng, nó ảnh hưởng đến tâm lý, sự tự tin, bản lĩnh của người nam giới, đặc biệt là nguy cơ vô sinh và là một trong các nguyên nhân dẫn đến các cuộc ly hôn.

Theo thống kê, ở Việt Nam có khoảng 1 triệu cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản nhưng khó có khả năng sinh con do bệnh lý yếu sinh lý ở nam giới và cứ 3 người đàn ông trong độ tuổi 40 thì có 1 người bị rối loạn cương dương.

Vì vậy, ngành y học đã có rất nhiều nghiên cứu để cải thiện và điều trị bệnh yếu sinh lý đàn ông tuổi 40.

Hiện tại, có rất nhiều phòng khám đông y chuyên khoa về chữa trị yếu sinh lý ở nam giới. Tuy nhiên, các phòng khám đông y này, chúng ta cần phải thẩm định rõ chất lượng của nó và đặc biệt là chi phí điều trị tại các phòng khám đông y là khá cao.

Lời khuyên từ các chuyên gia là các bậc mày râu cần có chế độ sinh hoạt thật sự phù hợp, thường xuyên vận động thể dục thể thao, tránh tiếp xúc nhiều với rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích khác, duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Hãy mạnh dạn tìm đến các khoa nam khoa tại các bệnh viện uy tín và sẵn sàng chia sẻ thật rõ về bệnh lý của mình để các bác sĩ có phát đồ điều trị phù hợp.