RỐI LOẠN CƯƠNG DƯƠNG : DẤU HIỆU VÀ CÁCH PHÒNG CHỐNG BỆNH

Rối loạn cương dương là một biểu hiện của việc yếu sinh lý ở nam giới. Rối loạn cương dương gây ra cho nam giới nỗi tự ti, mặc cảm bởi nó có ảnh hưởng rất lớn tới việc sinh sản. Muốn chữa được bệnh phải biết được nguyên nhân gây bệnh. Bài viết này mình sẽ nêu ra các nguyên nhân dẫn đến bệnh rối loạn cương dương, dấu hiệu và cách phòng chống bệnh.

Nguyên nhân gây bệnh

Rối loạn cương dương do nhiều nguyên nhân gây ra. Có cả tác động bên ngoài và bên trong, nhưng chủ yếu là do các lý do sau:

  • Do sử dụng thuốc quá nhiều: Tình trạng sử dụng nhiều thuốc an thần, thuốc giảm đau, thuốc trầm cảm ảnh hưởng lớn đến hormone nam, dẫn đến bệnh rối loạn cương dương.
  • Do căng thẳng, stress tích tụ lâu ngày: Đầu óc căng thẳng, stress phải suy nghĩ nhiều thứ dẫn đến tình trạng các bạn nam quên luôn cả việc yêu. Nếu để tình trạng này lâu dài thì cũng dễ dẫn đến rối loạn cương dương.
  • Do mắc một số bệnh về tim mạch, tiểu đường,… làm rối loạn mạch máu và hệ thần kinh cũng gây ra bệnh rối loạn cương dương.

Ngoài ra, còn nhiều lí do khác như: Cơ thể bị chấn thương làm ảnh hưởng đến hệ thần kinh, do mắc bệnh béo phì,…. Tất cả những nguyên nhân này rất hay gặp phải nếu không biết cách phòng tránh.

Dấu hiệu của bệnh rối loạn cương dương

Các dấu hiệu nhận biết rõ nhất của bệnh rối loạn cương dương:

  • Nam giới hoàn toàn không có ham muốn về tình dục, thêm vào đó là tình trạng dương vật không thể cương cứng để có thể làm “chuyện ấy”.

rối loạn cương dương

Hình 1: Tình trạng không ham muốn ở nam giới

  • Trường hợp nam giới vẫn có ham muốn nhưng dương vật không cương cứng hoặc cương cứng không đủ mạnh để quan hệ tình dục bình thường dù đã sử dụng thuốc hoặc chất kích thích, đây là một dấu hiệu rõ ràng của rối loạn cương dương.

rối loạn cương dương 2

Hình 2: Trạng thái căng thẳng, stress ở nam giới

  • Dương vật vẫn cương cứng khi đang quan hệ tình dục nhưng chỉ được một lúc lại trở về trạng thái không ham muốn gây mất cảm giác hưng phấn.

Cách phòng tránh bệnh rối loạn cương dương

Khi đã biết nguyên nhân gây bệnh, dựa vào nguyên nhân đó mình xin đưa ra một vài phương pháp phòng tránh bệnh rối loạn cương dương như sau:

  • Hạn chế sử dụng các loại thuốc, đặc biệt là thuốc an thần, thuốc giảm đau,… Nếu có vấn đề, hãy đến bác sĩ để thăm khám. Nếu có bị trầm cảm, hãy đến gặp bác sĩ tâm lí để tư vấn.
  • Giảm tình trạng căng thẳng đầu óc, stress để tránh tình trạng tích tụ lâu ngày.

thức ăn hỗ trợ rối loạn cương dương

Hình 3: Thức ăn đủ dinh dưỡng cho nam giới

  • Ăn vừa đủ, ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng, không nên ăn quá nhiều dầu mỡ dễ dẫn đến các bệnh về huyết áp, tim mạch, béo phì,….

Trên đây là một số nguyên nhân, dấu hiệu và cách phòng tránh bệnh rối loạn cương dương. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích một phần cho một số bạn nam đang bị rối loạn cương dương.