SUY GIẢM HAM MUỐN Ở NAM GIỚI

Giảm ham muốn tình dục là những trường hợp không đạt được sự thỏa mãn khi thực hiện giao hợp khiến cả hai không đạt được sự hưng phấn, khoái cảm như ý muốn. Suy giảm ham muốn tình dục đều có thể xảy ra ở cả nam giới và nữ giới. Theo Hội Tâm Thần học Mỹ (DSM-IV), giảm ham muốn tình dục ở nam giới là tình trạng giảm hoặc không có ham muốn sinh hoạt tình dục, hay có ham muốn nhưng không thể thực hiện hành vi tình dục.

Nguyên nhân dẫn đến việc suy giảm ham muốn ở nam giới:

Khi một người đàn ông suy giảm hoạt động tình dục là do ham muốn không còn, không còn thấy muốn làm “chuyện ấy” với đối tác của mình. Vậy nguyên nhân nào dẫn các quý ông bị suy giảm các ham muốn tình dục? Đó là do nguyên nhân thực thể hay từ bên ngoài tác động? Cần tìm đúng nguyên nhân để tìm giải pháp tối ưu cho mỗi trường hợp cụ thể mới trị dứt được chứng bệnh khó nói này ở quý ông.

Yếu tố về tâm lý: Căng thẳng trong công việc, gặp những điều phiền phức trong cuộc sống mà không thể giải tỏa với ai, lo lắng, stress kéo dài, mâu thuẫn trong quan hệ vợ chồng, mất đi những động tác phối hợp trong “chuyện ấy”… lâu dần khiến cho nam giới cảm thấy nhàm chán trong quan hệ tình dục và không còn ham muốn nữa.

Yếu tố về bệnh lý: Cao huyết áp, đái tháo đường, suy gan, suy thận… khiến bản thân cảm thấy chán nản, mệt mỏi, hay tác dụng phụ của thuốc điều trị cũng ảnh hưởng đến cảm hứng tình dục.

Một số loại thuốc điều trị bệnh, thuốc lá và rượu bia: có nhiều loại thuốc gây ra giảm ham muốn tình dục như các thuốc trị cao huyết áp, thuốc an thần, chống trầm cảm, thuốc điều trị ung thư tuyến tiền liệt… Bên cạnh đó, chất độc có trong rượu cũng gây ảnh hưởng tới chức năng hoạt động của các cơ quan trong cơ thể và cả chức năng sinh dục. Ma túy, thuốc lá và rượu bia cũng là những chất dẫn tới giảm ham muốn tình dục.

Suy giảm nội tiết tố sinh dục nam (Testosterone): Testosterone là hormone sinh dục nam giới có vai trò quan trọng quyết định khả năng tình dục và sức khỏe sinh sản của nam giới. Có tới 97% nam giới có Testosterone thấp cho biết họ bị tác động tiêu cực đến đời sống tình dục. Thông thường nồng độ Testosteron cao nhất khi nam giới ở độ tuổi 15 – 20. Từ độ tuổi từ 40 tuổi trở đi, một số người sẽ bị thiếu Testosterone dẫn đến nhiều rối loạn cơ thể với những triệu chứng như: giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương, giảm khối cơ và sức mạnh của cơ, giảm khối lượng xương gây loãng xương, tăng tích tụ mỡ ở phần dưới cơ thể, mệt mỏi, thiếu sức sống, rối loạn giấc ngủ, giảm trí nhớ, giảm khả năng tập trung, dễ bị kích thích, trầm cảm.

Hậu quả của suy giảm ham muốn ở nam giới:

  • Suy giảm ham muốn ở nam giới nếu không có phương hướng can thiệp sớm thì rất dễ dẫn đến tình trạng dương vật không thể cương cứng, suy giảm ham muốn tình dục khi giao hợp.
  • Việc thường xuyên sử dụng các loại thuốc hỗ trợ điều trị huyết áp, an thần, trợ tim cũng có thể khiến hệ thống dây thần kinh dương vật mất đi độ nhạy cảm, không đủ độ cương cứng để đi vào âm đạo khi giao hợp.
  • Tình trạng này diễn ra lâu ngày sẽ gặp phải hiện tượng thu hẹp động mạch, giảm lượng máu lưu thông và chức năng vốn có của hệ thần kinh, từ đó giảm ham muốn tình dục khi giao hợp.
  • Nếu giảm ham muốn tình dục diễn ra trong một thời gian dài và không được phát hiện, can thiệp ngoại khoa sớm sẽ gây áp lực trực tiếp đến tâm lý của các đấng mày râu, hình thành nên chứng rối loạn tâm lý.


  • Hiện tượng này cũng là “thủ phạm” chính làm tan vỡ hạnh phúc gia đình nếu không nhận được sự cảm thông, chia sẻ từ phía bạn tình. Với các trường hợp bệnh nặng thì nguy cơ vô sinh – hiếm muộn là rất cao.

Biện pháp và cách điều trị:

  • Khi bị suy giảm ham muốn tình dục do suy giảm nồng độ Testosteron trong máu thì nên khám và dùng các sản phẩm để hỗ trợ điểu trị. Tongkat Ali với thành phẩn chính là cây mật nhân và Maca Powder giúp hỗ trợ điều trị các suy giảm chức năng sinh lí nam, tăng nồng độ Testosteron tự nhiên, giúp cải thiện chức năng sinh lí cho nam giới.
  • Cân bằng lại cuộc sống, hạn chế mệt mỏi và căng thẳng, giảm bớt khối lượng công việc và dành thời gian cho giải trí thư giãn, luyện tập thể dục thể thao, duy trì chế độ ăn bằng những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và các hợp chất giúp tăng cường chức năng tình dục.


  • Nếu như bị các yếu tố do bệnh lý thì cần tìm hiểu và đi điều trị sớm để tìm ra các giải pháp chữa trị kịp thời và phù hợp.


  • Khi khả năng tình dục của người chồng suy giảm, người vợ có thể chủ động tăng cường sự âu yếm, kích thích, tạo hưng phấn cho chồng mình .

Sản phẩm tăng cường sinh lý nam Tongkat Ali được chiết xuất từ 100% thiên nhiên giúp vực dậy phái mạnh nam giới và giúp xây dựng gia đình hạnh phúc.