THỰC PHẨM GIÚP TĂNG KHẢ NĂNG SINH SẢN

Tuổi và di truyền ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của bạn, và mặc dù những điều này không nằm trong tầm kiểm soát của bạn, có nhiều để tăng khả năng sinh sản của bạn như có thể thay đổi chế độ ăn uống của bạn để tăng khả năng sinh sản của bạn. Dưới đây là một số mẹo hay giúp bạn.

Thực phẩm tăng cường chức năng sinh sản

1. Đảm bảo bạn có chỉ số cơ thể khỏe mạnh (BMI) từ 18,5 đến 24, vì thiếu cân hoặc thừa cân có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của bạn. Tập thể dục thường xuyên để duy trì trọng lượng khỏe mạnh.

2. Cắt giảm các protein từ các nguồn động vật như thịt bò, thịt lợn hoặc thịt gà và tăng lượng đạm thực vật như đậu, quả hạch và đậu hũ, những loại thực vật này cung cấp cho bạn các chất béo lành mạnh và có lượng calo thấp hơn.

3. Chọn dầu cá như dầu cá hồi để tăng lượng chất béo tốt là acid béo omega3 và omega6, và giảm chất béo "xấu" như chất béo bão hòa trong thịt và các sản phẩm từ sữa cũng như từ thực phẩm chiên và bơ thực vật. Thực phẩm giàu omega3 bao gồm hạt lanh, hạnh nhân, óc chó, hạt bí đỏ và các loại trứng.

4. Thức ăn giàu kẽm là thì rất quan trọng cho khả năng sinh sản ở cả nam và nữ. Ví dụ, hàu rất giàu kẽm và cũng được biết đến với khả năng kích thích tình dục. Các loại thực phẩm giàu kẽm bao gồm xoài, hạt bí đỏ và cá từ biển.

5. Ăn tổ hợp các loại carbohydrate như hoa quả, rau, đậu và ngũ cốc nguyên hạt và tránh hoặc giảm các carbohydrate chế biến như bánh quy, bánh mì trắng và gạo trắng. Các carbohydrate có lợi sẽ cung cấp cho bạn chất xơ và được tiêu hóa chậm, do đó lượng insulin và lượng đường trong máu của bạn sẽ không đột ngột tăng, không giống như khi bạn tiêu thụ carbohydrate chế biến. Các nghiên cứu cho thấy nồng độ insulin cao có thể ức chế sự rụng trứng.

6. Ăn rau xanh đậm và lá vì đây là một nguồn acid folic tốt. Trái cây có múi có nhiều Vitamin C sẽ tăng cường khả năng di chuyển của tinh trùng. Một loại rau có chứa cả axit folic và vitamin C là củ cải!

7. Chọn sữa của các sản phẩm có sữa béo đầy đủ chất béo như sữa chua và kem cho các sản phẩm sữa ít chất béo hoặc không béo để tăng khả năng sinh sản.

8. Dùng các loại vitamin có chứa ít nhất 400 microgam axit folic và 40-80 miligram sắt mỗi ngày vì bạn không thể có đủ lượng vitamin và sắt này trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.

9. Y học cổ truyền Trung Quốc (TCM) khuyến cáo dùng thực phẩm có tính ấm bằng cách bổ sung các loại thảo mộc như Nhân Sâm và Đương Quy vào súp sườn gà hoặc sườn heo vì chúng có thể làm tăng khả năng sinh sản. Và tránh ăn những thứ có tính lạnh như sà lách, đồ uống lạnh và kem quá thường xuyên.

10. Hạn chế dung rượu và caffein. Tránh chế độ ăn uống và đồ uống có đường, đặc biệt đối với nam giới vì chúng có thể làm giảm số lượng tinh trùng.

Tất cả mọi thứ, nên hỏi ý kiến bác sĩ để có lộ trình tốt nhất. Có rất nhiều cách điều trị và phương pháp mà bác sĩ có thể đưa ra cho bạn.

Hy vọng bài viết bổ ích đối với bạn!