5 quy trình đếm ngược chăm sóc da dành cho da dầu và mụn

Khi bước vào tuổi dậy thì, cơ thể phải trải qua rất nhiều thay đổi rõ rệt do sự biến đổi các nội tiết tố. Trong đó, làn da là một trong những bộ phận có thể bị ảnh hưởng rõ ràng nhất nếu không được chăm sóc cẩn thận và đúng cách. Vì vậy, một quy trình chăm sóc da khoa học ngay từ tuổi dậy thì chính là chìa khóa cho một làn da khỏe mạnh về sau.

Nguyên nhân gây mụn

Ở tuổi dậy thì, dưới tác động của hormone, các tuyến mồ hôi trên da tăng tiết bã nhờn, kết hợp với các tế bào chết làm bít tắc lỗ chân lông trên da, khiến cho bụi bẩn tích tụ lâu ngày và gây ra mụn.

Mụn nỗi lo của các chị em phụ nữ 

Ngoài ra, những nguyên nhân khác như thức khuya, ăn thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, căng thẳng tâm lý hay cách chăm sóc da chưa đúng cách cũng góp phần không nhỏ trong việc gây mụn ở độ tuổi dậy thì.

Những thói quen cần thiết khi chăm sóc da dầu và mụn
  • Điều chỉnh chế độ sinh hoạt và ăn uống: Nên ăn nhiều chất xơ, cắt giảm các sản phẩm từ sữa, làm việc hăng hái, chăm chỉ vận động và vui chơi lành mạnh. Đặc biệt, luôn uống đủ nước mỗi ngày. Hãy tạo dựng thói quen nạp ngay cho cơ thể 350ml nước ngay sau khi ngủ dậy nhé các cô gái.
  • Da dầu cũng cần dưỡng ẩm: Cho rằng da đã dầu và nhiều mụn thì không cần dưỡng ẩm là một quan niệm sai lầm phổ biến và tai hại. Da càng thiếu ẩm sẽ lại càng tiết nhiều dầu, dẫn đến việc bụi bẩn bị tích tụ trong lỗ chân lông và từ đó sinh ra mụn. Một lớp dưỡng ẩm là vô cùng cần thiết trong skincare cơ bản, giúp da bạn cân bằng giữa dầu – nước.
  • Không chạm tay vào mụn và nặn mụn (đặc biệt với mụn nang, mụn bọc). Tay bạn sẽ là tác nhân cho vi khuẩn hoạt động, gây ra nhiều mụn và sẹo mụn hơn. Tuyệt đối không chạm vào điện thoại trong quá trình dưỡng da. Luôn giữ cho tay sạch sẽ.
  • Sử dụng giấy thấm dầu thường xuyên trong ngày để hỗ trợ lấy đi lượng dầu thừa. Lưu ý không miết giấy mà chỉ dùng để thấm nhẹ ở những vùng đổ dầu trên da nhé.
♦ BUỔI SÁNG

1. Rửa mặt:
  • Đây chính là bước nền tảng cho toàn bộ quy trình dưỡng da hằng ngày. Thực hiện tốt bước rửa mặt sẽ giúp cho các sản phẩm sau được da hấp thu hiệu quả hơn rất nhiều.
  • Đối với các bạn có da mụn hoặc da dầu, sữa rửa mặt tạo bọt sẽ là một lựa chọn hợp lý vì lượng bọt sẽ giúp da hòa tan được lượng dầu thừa trên mặt hiệu quả hơn, tránh để dầu tích tụ trong nang lông và gây mụn. Nhưng, phải lưu ý là không nên tạo bọt quá nhiều và rửa trong thời gian quá lâu vì tạo nhiều bọt và massage lâu sẽ làm tước đi lớp dầu tự nhiên trên da làm da khô căng và dẫn đến tình trạng da sẽ tiết lượng dầu gấp nhiều lần hơn để bổ sung cho lượng dầu đã mất đi.
Sản phẩm tham khảo: sữa rửa mặt kháng khuẩn, kiềm dầu, nhờn ít tạo bọt Nokdu Cleansing Foam

Ngoài ra, các công cụ rửa mặt như cọ, bàn chải hay máy rửa mặt sẽ là những trợ thủ đắc lực cho bước làm sạch da.

2. Cân bằng da với Toner
  • Sau bước rửa mặt thì chúng ta cần sử dụng toner để đưa da trở về độ pH chuẩn 5.5
  • Cách sử dụng toner hiệu quả: Đổ toner ra bông tẩy trang và lau nhẹ nhàng trên da. Nếu bạn thấy miếng bông có màu vàng hoặc đen thì nghĩa là bạn vẫn chưa hoàn thành tốt bước làm sạch da đâu đấy.
3. Serum dưỡng ẩm

Sản phẩm tham khảo: Serum tế bào gốc Biocos All in One trẻ hóa da, nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong.
  • Serum không phải là một sản phẩm bắt buộc nhưng chắc chắc bạn sẽ nhận ra những thay đổi tích cực trên da nếu sử dụng serum đúng cách. Đây có thể là các sản phẩm đặc trị, có độ thẩm thấu cao hoặc đơn giản là có chứa các loại vitamin có lợi cho da.
  • Với các bạn da mụn, serum Biocos all in one sẽ là một lựa chọn vô cùng đáng cân nhắc. Biocos All in one là một trong những sản phẩm dưỡng da số 1 tại Hàn. Sản phẩm được đánh giá là dòng serum cao cấp chuyên ngăn ngừa lão hóa da, phục hồi và tái tạo các tế bào, kháng viêm, thúc đẩy sản sinh collagen tự nhiên, chống nắng hiệu quả cho bạn một làn da trắng sáng, mềm mướt và tràn đầy sức sống.

Biocos All in one giúp giải quyết mọi vấn đề về da mặt

4. Dưỡng ẩm:

Sản phẩm tham khảo: Nước hoa hồng Biocos làm se khít lỗ chân lông, giảm bóng nhờn và cân bằng độ pH cho da.

Nước hoa hồng Biocos làm dịu tuyệt vời và sức mạnh dưỡng ẩm phong phú từ hoa sen xanh

Có chứa các yếu tố giữ ẩm được cấp bằng sáng chế và chiết xuất hoa sen xanh tự nhiên.Có thành phần gần như kết cấu da người để tạo nên hàng rào da, giữ cho làn da khỏe mạnh và ẩm ướt. Bạn chỉ cần lấy một lượng thích hợp trên một miếng gạc bông và nhẹ nhàng cọ tinh chất thẩm thấu từ bên trong của khuôn mặt.

5. Kem chống nắng:

Nếu bạn có da dầu và dễ nổi mụn thì nên lựa chọn kem chống nắng có dạng gel hoặc sữa lỏng để kem có thể thẩm thấm nhanh vào da và không gây bí tắc lỗ chân lông. " Lavida” là một từ khóa cần tìm kiếm khi chọn mua kem chống nắng đấy các cô gái.

Kem chống nắng Lavida có chỉ số SPF36 và PA+++  bảo vệ da khỏi tác hại của các tia UVA, UVB hiệu quả.

BUỔI TỐI

1. Tẩy trang
  • Đây là bước dưỡng da cơ bản và cần phải có cho dù bạn có trang điểm hay không vì nó giúp loại bỏ tất cả bụi bẩn tích tụ trong lỗ chân lông sau một ngày dài và giúp da bạn sẵn sàng cho những bước dưỡng da tiếp theo.

  • Senite Nokdu Smart Cleansing Oil  sẽ là loại nước tẩy trang vô cùng phù hợp cho da mụn. Được chiết xuất từ 4 loại dầu tự nhiên olive, hạt hướng dương, cám gạo, hạt mắc ca có khả năng lấy đi bụi bẩn, dầu thừa, lớp trang điểm và đồng thời rất dễ hòa tan. Senite Nokdu Smart Cleansing Oil nhẹ dịu và dùng được bất cứ lúc nào trong ngày.
2. Rửa mặt: như buổi sáng

3. Cân bằng da với Toner: như buổi sáng

5. Dưỡng ẩm: như buổi sáng

6. Sản phẩm chấm mụn (không bắt buộc)
  • Nếu như bạn phát hiện có vài em mụn mới nổi thì tất cả những gì bạn cần làm là sử dụng một sản phẩm đặc trị để xử lý riêng các nốt mụn đó.
- Kem Trị Mụn Thâm Coreana  Seduire Anti-Trouble Spot Cream sẽ là cái tên đáng cân nhắc để tiêu diệt vết mụn đáng ghét nhờ đặc tính chống viêm, chống khuẩn của mình. Chỉ cần dùng tăm bông chấm lên nốt mụn mới nổi là sáng hôm sau dậy bạn sẽ thấy nó bớt đỏ và xẹp hẳn đi ngay!

Thời gian chờ giữa các bước dưỡng là khoảng 5 – 10 phút tùy vào kết cấu lỏng/ đặc của sản phẩm.

HÀNG TUẦN
  • Tẩy da chết cơ học:
Nếu bạn vẫn luôn đau đầu vì mụn đầu đen thì đây là một bước không thể bỏ qua. Nếu tẩy da chết hóa học (BHA) giúp làm sạch sâu và giải quyết các vấn đề về lỗ chân lông thì tẩy da chết dạng vật lí 2-3 lần/ tuần sẽ góp phần lấy đi tế bào chết trên bề mặt da và tiêu diệt mụn đầu đen/ trắng. Tuy nhiên, đối với các bạn da mụn, nên lựa chọn các sản phẩm dạng tẩy da chết vật lí không hạt dạng gel thay vì scrub để tránh da bị chà xát quá mạnh.

Gel tẩy tế bào chết Coreana Premium Clean Solution Peeling Magik với thành phần chiết xuất 100% từ nguyên liệu tự nhiên thích hợp với mọi loại da
  • Đắp mặt nạ:
Làn da sạch sẽ sau khi rửa mặt là lúc thích hợp cho việc đắp mặt nạ. Chỉ cần sử dụng mặt nạ 2-3 lần/ tuần là bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được sự chuyển biến tích cực của da mặt đấy.

Riêng với da mụn, việc lấy đi dầu thừa trên da là vô cùng cần thiết. Do đó, các cô nàng có da dầu hoặc mụn nên kết thân ngay với các loại mặt nạ charcoal, mặt nạ đất sét hoặc mặt nạ bùn. Ngoài ra, các loại mặt nạ cấp ẩm cũng cần thiết không kém để giúp bạn cân bằng độ ẩm trên da. Ngoài ra, nếu bạn gặp những vấn đề khác nữa về da thì có thể kết hợp sử dụng trong tuần.