5 THÓI QUEN CỰC HẠI DA BẠN NÊN LOẠI BỎ

Không phải ai sinh ra đã có một làn da đẹp mịn màng, thế nhưng bạn hoàn toàn có thể chăm sóc và cải thiện làn da của mình ngay từ việc loại bỏ những thói quen xấu. Nếu bạn muốn có một làn da khỏe mạnh và tươi tắn hơn, hãy cố gắng từ bỏ những thói quen không tốt sau đây!

Tắm lâu trong nước nóng hoặc rửa mặt bằng nước nóng

Tắm nước nóng là sở thích của rất nhiều người, khiến cho chúng ta cảm thấy thư giãn hơn và mệt mỏi nhanh chóng được xóa tan sau một ngày căng thẳng. Khi tắm nước nóng, các mao mạch dưới da giãn ra và máu được lưu thông hơn. Tuy nhiên, ngâm mình quá lâu trong nước nóng cũng là tác nhân khiến da bạn bị mất lớp dầu tự nhiên, lỗ chân lông nở to dẫn đến tình trạng da khô và nhanh bong tróc. Vì thế, bạn nên hạn chế việc tắm và rửa mặt bằng nước nóng.

Tắm nước nóng sẽ khiến da nhanh bị khô hơn 

Thay vào đó, bạn có thể sử dụng nước ấm nhẹ hoặc mát – xa nhiều hơn để máu được lưu thông và da khỏe mạnh.

Uống cafe mỗi ngày

Có một thực tế chị em nào cũng thấy, đó là những ai uống cafe trong thời gian dài thường có làn da thâm sạm, xỉn màu, các nốt mụn bọc nổi lên nhiều “như nấm sau mưa”. Lý do là trong cafe có chứa một lượng lớn cafein, khi uống với số lượng nhiều và trong thời gian dài có thể khiến rối loạn nội tiết cả ở nam giới và nữ giới. Mặt khác, uống cafe vào buổi tối dễ gây mất ngủ - một trong những nguyên nhân khiến da xỉn màu, nhanh lão hóa và nổi mụn do không được “nghỉ ngơi” để tái tạo.

Uống cafe mỗi ngày khiến da trở nên thâm xỉn

Thường xuyên thức khuya bên máy tính

Nhiều chị em có thói quen làm việc vào buổi đêm, thậm chí có người còn làm việc trong bóng đêm với thiết bị phát sáng duy nhất là... màn hình máy tính. Đây là thói quen vô cùng nguy hại không chỉ ảnh hưởng đến mắt, sức khỏe và não bộ mà còn khiến cho da bạn bị tổn thương rất nhiều. Ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử rất có hại cho da, kết hợp với việc da không được thư giãn vào buổi đêm khiến tình trạng lão hóa diễn ra nhanh chóng. Kết quả của việc làm này là mắt thâm quầng, xuất hiện nhiều nếp nhăn trên khóe mắt, khóe môi, mụn nổi nhiều hơn và da bạn sẽ kém tươi trông thấy.

Thức khuya bên máy tính là nguyên nhân khiến da dễ nổi mụn hơn

Uống ít nước và ít ăn hoa quả

Nước và các loại trái cây rất tốt cho da của bạn. Nước có vai trò cân bằng ẩm, giúp da mềm và các hoạt động bài tiết được diễn ra bình thường. Các loại hoa quả, trái cây cung cấp một lượng lớn các loại vitamin như C, E, A giúp cho da khỏe mạnh, chống lão hóa và đàn hồi rất tốt. Tuy vậy, nhiều chị em có thói quen uống ít nước và ít ăn hoa quả khiến cho da này càng xấu xí, nhăn nheo và khô sần. Tình trạng này cũng sẽ tồi tệ hơn khi trời trở lạnh.

Ăn nhiều thức ăn nhanh, đồ cay nóng và đồ chiên xào

Món ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ hay đồ ăn nhanh thường là những món khoái khẩu của các bạn tuổi teen và các chị em phụ nữ. Tuy nhiên, đây lại là thủ phạm không chỉ gây nên tình trạng béo phì, các bệnh về tim mạch mà còn làm tăng nguy cơ tích tụ mỡ dưới da khiến da chảy xệ, nhanh lão hóa và nổi mụn nhiều hơn. Đó là lý do vì sao bạn nên hạn chế ăn đồ ăn chứa nhiều ớt, hạt tiêu, các thức uống có gas và đồ chiên xào. Thay vào đó, hãy bổ sung nhiều chất xơ và vitamin qua các loại rau, củ, quả.

Ăn nhiều đồ cay như kim chi khiến da nhanh nổi mụn

Trên đây là những thói quen có thường ngày rất có hại cho da bạn nên tránh. Vpharm chúc bạn sớm loại bỏ những thói quen xấu để có cuộc sống an lành và một làn da khỏe mạnh!