7 NGUYÊN TẮC VÀNG CHO BẠN LÀN DA KHỎE ĐẸP

Con gái “nhất dáng nhì da”, vì thế đừng bao giờ lãng quên bản thân đến mức khiến cho làn da của mình gặp phải những tình trạng như mụn bọc, viêm, nám da hay da nhăn nheo, chảy xệ... Nếu bạn muốn bản thân trở nên hấp dẫn hơn với một làn khỏe khoắn, hồng hào, đừng quên thực hiện mỗi ngày 7 nguyên tắc vàng đơn giản dưới đây!

Giữ cho da luôn sạch sẽ và thoáng

Giữ cho da mặt luôn sạch và thoáng là cách tốt nhất để bạn ngăn ngừa các tình trạng về mụn, viêm da và lỗ chân lông to. Khi bạn lười rửa mặt và không tẩy da chết mỗi tuần, bụi bẩn sẽ bưng bít lỗ chân lông kết hợp với bã nhờn gây nên tình trạng viêm da và mụn. Các ổ vi khuẩn cũng sẽ lây lan rất nhanh nếu bạn dùng tay nặn mụn.

Giữ cho da luôn sạch là yếu tố căn bản để da bạn đẹp hơn

Với các chị em có cơ địa da dầu (da mặt tiết nhiều dầu nhờn) nên dùng các biện pháp như giấy thấm dầu, nước hoa hồng làm se khít lỗ chân lông... để tránh cho làn da dễ bám bụi nhiều hơn, cho da luôn sạch và khô thoáng.

Giữ chế độ ăn uống khoa học

Các chuyên gia da liễu đã chỉ ra rằng, việc ăn quá nhiều đồ chiên xào và đồ cay nóng cũng là nguyên nhân khiến da mặt có nhiều mụn hơn, làn da lão hóa nhanh hơn. Đây là một trong những lý do vì sao bạn nên giữ một chế độ ăn uống khoa học với nhiều rau xanh, ăn một lượng vừa đủ chất đạm và hạn chế tối đa dầu mỡ, đồ cay nóng. Nếu có thể, hãy ăn nhiều các loại rau như rau cải, rau khoai lang, bí đao, cà chua và các loại sinh tố, nước ép như bơ, rau má, táo, diếp cá, cà rốt... để duy trì một làn da mềm mịn.

Các loại nước ép hoa quả, rau củ giúp da bạn khỏe đẹp hơn

Hạn chế để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời vào buổi trưa và sớm chiều chứa rất nhiều tia cực tím, tia hồng ngoại – hai kẻ thù của da dẫn đến tình trạng tàn nhang và nám. Vì thế, bạn nên hạn chế để da mặt tiếp xúc với ánh nắng gắt gao của mặt trời trong khoảng thời gian từ 9h sáng đến 16h chiều. Bạn có thể sử dụng các biện pháp chống nắng như đeo găng tay, khẩu trang, mặc quần áo dài khi ra đường, dùng kem chống nắng có chỉ số chống nắng cao. Sản phẩm Biocos Uvir Defense Sun Protecter của thương hiệu Coreana là một loại kem chống nắng rất đáng để bạn dùng thử!

Ngủ đủ giấc mỗi ngày

Ngủ đủ giấc mỗi ngày không chỉ giúp cơ thể bạn được nạp thêm năng lượng, thêm khỏe khoắn và tỉnh táo hơn mà còn giúp cho làn da của bạn thêm khỏe mạnh, hồng hào và ngăn ngừa lão hóa. Hầu hết các chị em phụ nữ thức đêm hoặc không ngủ đủ giấc mỗi ngày thường gặp tình trạng da mụn, da dầu, xuất hiện quầng thâm quanh mắt và khiến những nếp nhăn nhanh chóng gia tăng. Vì vậy, bạn nên cố gắng đảm bảo ngủ từ 7 – 8 tiếng mỗi đêm để làn da được “nghỉ ngơi” và nhanh tái tạo tế bào da mới.

Uống nhiều nước mỗi ngày

Uống nước là cách đơn giản để bạn thanh lọc cơ thể và giúp cho da mặt của mình trở nên căng mọng, hồng hào. Đừng quên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày kết hợp với việc ăn nhiều trái cây tươi, rau xanh để có làn da đẹp và tươi trẻ nhé!

Nước là thành phần không thể thiếu để da bạn căng mọng và mềm mịn

Tránh cảm giác tức giận và căng thẳng

Khi bạn tức giận hay căng thẳng, cơ thể sẽ sản sinh thêm cortisol khiến da thêm xỉn màu, đồng thời các lỗ chân lông cũng tiết nhiều dầu nhờn hơn - nguyên nhân chính gây nên mụn bọc. Vì thế, việc cố gắng kiềm chế cảm xúc, khiến cho bản thân cảm thấy thư thái hơn cũng là một cách để bạn chăm sóc làn da hiệu quả!

Thường xuyên chăm sóc da bằng cách đắp mặt nạ, sử dụng tinh chất dưỡng

Để làm chậm quá trình lão hóa da ở phụ nữ sau độ tuổi 25, phụ nữ sau khi sinh con và thường xuyên bị áp lực công việc đè nén, bạn không thể bỏ qua bước chăm sóc da mặt của mình bằng cách đắp mặt nạ 2-3 lần mỗi tuần và dưỡng da hàng ngày bằng các sản phẩm chuyên biệt.

Sử dụng tinh chất dưỡng da thường xuyên để duy trì làn da tươi trẻ

Đây là việc làm vô cùng quan trọng giúp bổ sung dưỡng chất cho da, giúp da của bạn “khỏe từ bên trong” và có sức đề kháng cao, đồng thời thúc đẩy sản sinh collagen để tái tạo tế bào. Bạn nên sử dụng các sản phẩm dưỡng da có chứa tinh chất vàng 24k và collagen thủy phân như Biocos 24k Gold Perfect Collagen Ampoule để các dưỡng chất dàng hấp thụ hơn, cho bạn làn da rạng rỡ như mong muốn!