BA BƯỚC ĐƠN GIẢN MỖI NGÀY GIÚP LẤP ĐẦY SẸO RỖ

Sẹo rỗ trên da là hậu quả của việc nặn mụn trứng cá, mụn đầu đen... mà không chăm sóc da sau khi nặn. Sẹo rỗ không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng khiến da mặt trở nên sần sùi, xấu xí, đặc biệt gây mất tự tin ở nữ giới. Nếu bạn không muốn tốn kém chi phí cho quá trình điều trị sẹo rỗ bằng phương pháp lăn kim tại spa, hãy thực hiện đều đặn ba bước đơn giản sau đây để mau chóng lấy lại làn da mịn màng, tươi trẻ.

Rửa mặt bằng nước ấm pha muối nhẹ hoặc xông hơi da mặt

Làm sạch da mặt là bước cơ bản đầu tiên cho việc điều trị sẹo rỗ tại nhà. Khi bị sẹo rỗ, da mặt hình thành các vết rỗ có hình tròn, hình chân đá nhọn hoặc chân hố vuông, là nơi lý tưởng để chứa bã nhờn, ổ vi khuẩn hoặc các bụi bẩn mà da tiếp xúc hàng ngày. Vì vậy, bạn cần làm sạch da bằng cách rửa mặt bằng nước ấm pha muối loãng hoặc xông hơi da mặt bằng vỏ cam, chanh.

Rửa mặt để loại bỏ bã nhờn và bụi bẩn trên bề mặt da

Nước ấm hoặc quá trình xông hơi sẽ giúp da đào thải cặn bẩn cùng độc tố do lỗ chân lông được giãn rộng hơn, đồng thời hỗ trợ quá trình hấp thụ các dưỡng chất khi thực hiện bước chăm sóc sau đó. Sau khi làm sạch da mặt bằng nước ấm, bạn dùng khăn giấy hoặc khăn vải sạch để thấm cho da khô thoáng.

Mát –xa da mặt bằng dưỡng chất chứa vitamin E, C, tinh chất vàng hoặc collagen thủy phân

Nguyên nhân của việc hình thành sẹo rỗ là do những tổn thương sâu trên da như nặn mụn bọc, mụn đầu đen, bị thủy đậu... nhưng da không đủ lượng collagen để bồi đắp và tái tạo. Vì vậy, nguyên tắc của việc điều trị sẹo rỗ là bổ sung collagen hoặc kích thích để da sản sinh collagen tự nhiên, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào và lấp đầy khoảng trống.

Lăn kim tại spa là cách để kích thích da sản sinh collagen tự nhiên, tuy nhiên phương pháp này thường rất tốn kém và gây đau đớn, phù nề da mặt khi điều trị. Bạn có thể sử dụng phương pháp bổ sung collagen bằng cách kết hợp cả đường uống và đường bôi, mát – xa da mặt bằng các loại kem dưỡng, serum chứa thành phần này để da nhanh chóng được tái tạo. Các sản phẩm tinh chất có chứa thêm vitamin C và vitamin E cũng rất tốt cho quá trình điều trị sẹo rỗ bởi nó có khả năng kích thích sự sản sinh collagen tự nhiên trong tế bào. Bạn có thể sử dụng tinh chất dưỡng da Biocos 24k Gold Perfect Collagen Ampoule để giúp quá trình điều trị sẹo rỗ tại nhà nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Tinh chất dưỡng da có thể làm đầy các vết sẹo rỗ hiệu quả

Sau khi làm sạch da mặt và thấm khô nước, lấy một lượng vừa đủ kem dưỡng thoa đều lên mặt ở các vị trí trán, cằm, mũi, hai bên gò má, sau đó mát – xa từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên, vòng tròn ngược chiều kim đồng hồ. Nên mát – xa trong khoảng thời gian từ 5 – 10 phút để làm các dưỡng chất ngấm sâu vào da.

Rửa sạch da mặt vào sáng hôm sau bằng nước lạnh

Sau khi thực hiện động tác mát – xa da bằng các dưỡng chất vào buổi tối, bạn để qua đêm và rửa mặt vào sáng hôm sau bằng nước lạnh. Mục đích của việc làm này là giúp loại bỏ bớt dầu nhờn da sản sinh sau ngủ đêm, đồng thời làm se khít lỗ chân lông, tránh để da bắt bụi và tích tụ bã nhờn trong ngày mới.

Thực hiện đều đặn ba bước cực đơn giản trên trong vòng khoảng 1 tháng, bạn sẽ thấy làn da chi chít sẹo rỗ của mình được cải thiện rõ rệt. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý bổ sung các thực phẩm có lợi cho da như các loại hoa quả, nước ép trái cây, uống nhiều nước mỗi ngày để làn da nhanh chóng được phục hồi, thêm mịn màng và rạng rỡ.

Hy vọng với những bí quyết nhỏ như trên, các bạn sẽ có một làn da thật đẹp nhé !