BÍ KÍP CHỐNG LÃO HÓA DA HIỆU QUẢ CHO BẠN GÁI Ở ĐỘ TUỔI 25

Nếu như thanh xuân bạn ngay thời điểm 20 tuổi, làn da bạn gái vẫn đẹp, căng mịn và tràn đầy sức sống thì bước sang tuổi 25, có lẽ bạn đang đối diện với các dấu hiệu lão hóa da trở nên ngày một nhiều, làn da không còn vẻ căng mịn nữa thay vào đó là sự xuất hiện của vết chân chim nơi khóe mắt, làn da đen sạm, đồi mồi, tàn nhang, nám…Vậy làm thế nào để chống lão hóa da tuổi 25? Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ đến bạn một số thông tin hữu ích về cách chống lão hóa da hiệu quả cho bạn gái ở độ tuổi 25 để có làn da khỏe đẹp. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Vì sao phải chống lão hóa da từ tuổi 25?

Thông thường, lớp tế bào biểu bì của da sẽ được tái tạo theo mỗi chu kỳ từ 28-30 ngày. Nhưng khi đến tuổi 25, quá trình này bị chậm lại. Khả năng tổng hợp các protein dạng sợi (Collagen, Elastin, Fibronectin, Laminin) bị suy giảm nhanh. Các phân tử Proteoglycans có khả năng giữ ẩm cho da cũng mất dần khiến da khô và thiếu sức sống. Sự thiếu hụt các protein dạng sợi và các Proteoglycans làm cấu trúc nền của làn da lỏng lẻo. Lâu dần, da sẽ trở nên sần sùi, không đều màu, kém căng mịn và đàn hồi, hình thành các đốm thâm sạm, đốm nám, nếp nhăn…

Làn da các nàng sẽ bắt đầu bị lão hóa khi bước sang tuổi 25

Bên cạnh đó, những tác động từ tia cực tím từ ánh nắng mặt trời, môi trường ô nhiễm, chế độ ăn uống và sinh hoạt không hợp lý, thường xuyên căng thẳng và stress, áp lực từ công việc và cuộc sống, sử dụng mỹ phẩm không phù hợp…cũng khiến làn da bị lão hóa nhanh chóng. Chính vì vậy, các bạn gái phải biết cách chống lão hóa da tuổi 25 để có thể sở hữu một làn da đẹp hoàn hảo, không tì vết.

Cách ngăn ngừa lão hóa da hiệu quảcho bạn gái ở độ tuổi 25

Ăn uống và sinh hoạt lành mạnh

Thuốc lá, cà phê, bia rượu, các thức uống chứa cồn là những tác nhân gây lão háo da và sản sinh mầm bệnh trong cơ thể. Vì vậy, bạn cần hạn chế tối đa những thức uống này. Thay vào đó, hãy tăng cường ăn rau xanh, trái cây, các loại ngũ cốc, thịt cá giàu axit béo có lợi… để nuôi dưỡng da từ bên trong.

Đồng thời, bạn nên từ bỏ các thói quen sinh hoạt không tốt như thức khuya, ăn đồ ăn nhanh, làm việc thâu đêm… Cố gắng điều chỉnh thời gian làm việc và nghỉ ngơi cho phù hợp, giữ tinh thần thoải mái và vui vẻ, tránh căng thẳng và stress để da được trao đổi chất thuận lợi, giảm nguy cơ lão hóa sớm.

Tăng cường ăn rau xanh, trái cây, ngũ cốc…để giúp nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong

Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

Tia cực tím của ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra các vấn đề về da như tàn nhang, vết nám, nếp nhăn, da khô sạm, cháy nắng, thậm chí là ung thư da. Vì vậy, các chị em cần tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài 20-30 phút, dùng các vật dụng bảo vệ da như khẩu trang, áo khoác, bao tay khi đi ra đường. Để lựa chọn được loại kem chống nắng tốt nhất và phù hợp nhất.

Các nàng tuyệt đối không được quên bôi kem chống nắng đâu nhé!

Không sử dụng đường

Nếu bạn đã quyết tâm làm đẹp thì bạn cần phải hạn chế sử dụng đường. Bởi nhiều nghiên cứu cho thấy đường có ảnh hưởng rất lớn trong quá trình tạo ra những nếp nhăn cho da. Do đó, tuy không nhất thiết phải kiêng hoàn toàn đường nhưng bạn nên sử dụng ít đường nhất có thể. Ngoài ra, sử dụng quá nhiều đường cũng có thể là thủ phạm gây béo phì, tiểu đường và nhiều bệnh khác.

Hạn chế sử dụng đường là cách chống lão hóa khá là đơn giản mà hiệu quả nhưng không phải ai cũng nhớ

Chăm sóc da đúng quy trình

Chống nắng thôi chưa đủ, để ngăn ngừa và làm chậm quá trình lão hóa, ngay từ bây giờ, các chị em cần xây dựng cho mình một quy trình chăm sóc da phù hợp bao gồm chăm sóc da hàng ngày và chăm sóc da hàng tuần.

Với quy trình chăm sóc da hàng ngày, bạn cần đảm bảo đủ các bước: Tẩy trang (nếu có trang điểm và dùng kem chống nắng) – Rửa mặt – Thoa nước hoa hồng (toner) – Dùng tinh chất (serum ) – Thoa kem dưỡng 2 lần vào buổi sáng và tối để cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho làn da.

Các nàng đừng quên quy trình dưỡng da hằng ngày và hàng tuần để có một làn da trẻ không tuổi

Với quy trình chăm sóc da hàng tuần, bạn phải thực hiện tẩy tế bào chết cho da 1-2 lần/tuần để kích thích quá trình tái tạo da và kết hợp đắp mặt nạ 2-3 lần/tuần để cung cấp các dưỡng chất chuyên sâu cho làn da.

Biocos all in one được biết đến là sản phẩm giúp “kéo dài tuổi thanh xuân” nên mình muốn chia sẻ các sản phẩm dưỡng da rất tốt cho bạn gái nhé ! Xem thêm tại đây !

Dưỡng ẩm da

Dưỡng ẩm da nằm trong chu trình dưỡng da hàng ngày, tuy nhiên, để chống lão hóa da hiệu quả, bạn cần phải cực kỳ chú ý đến việc cấp ẩm cho da. Ngoài cách dùng kem dưỡng ẩm thích hợp với làn da, bạn cần uống đủ nước mỗi ngày (2-2,5 lít) để duy trì độ ẩm và căng mướt cho da.

Hãy uống nước đủ mỗi ngày để cung cấp độ ẩm cho da

Để giữ mãi nét xuân cho làn da khỏe đẹp ở độ tuổi 25, các nàng đừng quên áp dụng các cách chăm sóc da mặt phía trên để chống lão hóa da mỗi ngày nhé!