DÙNG KEM CHỐNG NẮNG COREANA SAO CHO ĐÚNG CÁCH?

Với một đất nước có số giờ nắng trong năm lớn như Việt Nam, thì dùng kem chống nắng chính là biện pháp tốt nhất giúp làn da đươc bảo vệ khỏi những tác hại xấu của tia tử ngoại UVA và UVB như sạm da, nám da, đốm nâu, lão hóa…

Tuy nhiên, cũng giống như các loại mỹ phẩm khác, nếu sử dụng kem chống nắng đúng cách sẽ không mang lại hiệu quả và có thể gây ra những tổn thương đáng tiếc cho da.

Sử dụng kem chống nắng dành cho da mặt có chỉ số chống nắng cao

Đối với từng vùng da trên cơ thể cũng có loại kem chống nắng với các chỉ số chống nắng khác nhau. Vùng da mặt nhạy cảm và mỏng nên dùng kem chống nắng dành cho mặt (dạng cô đặc, chỉ số chống nắng cao). Da càng sáng màu càng dễ bắt nắng nên cần chọn loại chỉ số cao hơn da sậm màu.

Trước khi sử dụng kem chống năng nên làm sạch da

Trước khi thoa kem chống nắng, hãy làm sạch da mặt với gel hoặc sữa rửa mặt. Việc này có tác dụng loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn tích tụ trên bề mặt da, giúp lỗ chân lông thông thoáng để da dễ dàng thẩm thấu kem, không gây ra hiện tượng nhờn rít hay nổi mụn.

chăm sóc da với kem chống nắng Biocos

Thoa kem chống nắng Coreana đúng cách

Mồ hôi, nước, ánh nắng sẽ dần làm kem mất tác dụng, nên sau 2 giờ cần thoa bổ sung. Trước khi bôi kem cần tắm, lau khô mồ hôi. Thoa kỹ các vùng có thể bị hở như sát mi mắt, cổ, tay chân, mặt, tai, môi…

Nên thoa lớp kem chống nắng dày khoảng 0,2 cm (khoảng 1 đầu ngón tay trỏ đầy kem là đủ cả mặt). Bôi ít kem thì hiệu quả chống nắng sẽ kém, thời gian chống nắng sẽ ngắn. Bôi nhiều kem thì chỗ kem thừa không kịp thẩm thấu vào da sẽ gây dị ứng da.

Chỉ thoa một lượng vừa đủ

Nhiều chị em thường nghĩ dùng kem chống nắng càng nhiều, thoa một lớp dày thì da sẽ được bảo vệ tốt hơn. Tuy nhiên đây lại là một quan niệm hoàn toàn sai lầm bởi nếu dùng nhiều thì hiệu quả cũng chỉ như vậy, hơn nữa còn làm lỗ chân lông bít kín, rất dễ gây ra mụn, kích ứng và tình trạng lão hóa. Bạn chỉ nên thoa một lớp mỏng, vừa đủ thấm vào da là được.

 

kem chống nắng Biocos

Chống nắng hiểu đúng hơn và hiệu quả hơn với kem chống nắng Coreana là một hành động vừa làm đẹp da vừa bảo vệ an toàn cho sức khỏe.

 Xem công dụng kem chống nắng Biocos tại đây