Gợi ý các bước chăm sóc da và những sản phẩm phù hợp cho da dầu

Da dầu nhờn, chăm sóc như thế nào cho hợp lý ? Sử dụng những sản phẩm như thế nào mới phù hợp? Vpharm xin chia sẻ với các bạn những tip dưỡng da sau:

Da dầu là loại da phổ biến đối chiếm hơn 56% với làn da phụ nữ châu Á. Chính vì thế, đừng lo lắng hoặc cảm thấy mình xui xẻo vì mình thuộc tuyp người có da dầu và khó chịu với làn da của mình, đây là tình trạng chung mà rất nhiều phụ nữ gặp phải. Hãy yêu thương làn da của mình và chăm sóc da bằng những  sản phẩm phù hợp, bạn vẫn sẽ có một làn căng bóng, nhưng không phải bóng dầu…

Để tìm được phương pháp chăm sóc da phù hợp, trước tiên các bạn cần hiểu được đặc trưng của da dầu và nguyên nhân khiến da bị dầu nhờn. Vpharm xin chia sẻ với các bạn như sau:

1.Các đặc điểm đặc trưng của da dầu.

Da thường bóng loáng sau khi rửa mặt khoảng 1 tiếng, nơi đổ dầu nhiều nhất và dễ thấy nhất ở khu vực chữ T (trán, mũi, cằm). Da dầu nhờn khiến bụi bẩn dễ bám dính trên da, làm bí bết lỗ chân lông và gây ra. Muốn biết da mình chính xác có phải là da dầu không, các bạn chỉ cần rửa mặt sạch, dùng khăn bông thấm khô da và chờ trong 2 phút. Sau đó lấy giấy thấm dầu lau chấm nhẹ vùng trán, mũi, cằm và 2 bên má. Nếu tất cả các vùng giấy đều chuyển sang trong suốt thì da bạn chắc chắn thuộc da  dầu. Còn nếu da chỉ bị dầu vùng chữ T và 2 bên má khô ráo thì bạn thuộc tuyp người có làn da hỗn hợp.

(ảnh: internet)

2.Nguyên nhân chính gây ra tình trạng dầu nhờn cho da:

Là do tuyến dầu hoạt động quá mức, và thông thường da tăng tiết dầu là do những yếu tố sau:

  - Nội tiết tố thay đổi, không ổn định.

  - Cơ thể thiếu nước, da khô, khiến tuyến dầu hoạt động mạnh hơn.

  - Nhiệt độ và độ ẩm trong không khí cũng là một trong yếu tố khiến đa số người Việt đều là da dầu hoặc hỗn hợp thiên dầu.

Gợi ý các tuýp dưỡng da phù hợp dành cho làn da dầu:


1. Tẩy tế bào chết 2-3 lần/ tuần với Lavida Clean Solution Peeling Magik, đây là sản phẩm giúp cuốn đi lớp tế bào chết trên da một cách nhẹ nhàng mà không gây tổn thương cho da của mình. Ngoài ra, Lavida Clean Solution Peeling Magik còn chứa thành phần dầu thực vật, dàu hạt hướng dương và các dưỡng chất, giúp kháng khuẩn hiệu quả, giảm tình trạng mụn trên da.

2. Tẩy trang với Senite Nokdu Smart Cleansing Oil - dạng dầu. Đây là sản phẩm tẩy trang với cơ chế dầu hòa tan dầu nhờn. Lấy một lượng vừa phải ra tay, chấm đều lên 5 điểm trên gương mặt (trán, cằm, mũi và hai bên má). Massage theo chuyển động hình tròn khắp khuôn mặt từ 1-2 phút. Sau đó bạn lấy 1 chút nước vỗ lên mặt, tiếp tục massage để dầu tẩy trang được nhũ hóa thành dạng sữa. Cuối cùng rửa lại bằng nước sạch.

 3. Dùng sữa rửa mặt Nokdu dịu nhẹ và tạo bọt, sản phẩm gel rửa mặt tạo bọt dịu nhẹ thích hợp cho mọi loại da, đặc biệt da nhạy cảm vẫn có thể sử dụng. Dưỡng chất từ đậu xanh còn có khả năng loại bỏ các gốc tự do, ngăn ngừa lão hóa, phục hồi sức sống cho làn da. Với lớp bọt xốp mịn, sữa rửa mặt dễ dàng loại bỏ hoàn toàn lớp bụi bẩn, bã nhờn trên bề mặt da và sâu trong lỗ chân lông, giúp da luôn thông thoáng, láng sạch. Da mềm mượt, căng mịn sau khi sử dụng sản phẩm.

 4. Cân bằng PH cho da, làm mềm da ngay lập tức với Nước hoa hồng Biocos ,đồng thời giúp các dưỡng chất trong sản phẩm dưỡng da thẩm thấu tốt hơn vào da.

5. Khóa ẩm cho da bằng các sản phẩm dưỡng, kết cấu dạng lỏng sẽ dễ thẩm thấu vào da mà không gây cảm giác nhờn dính, không gây bí bết lỗ chân lông. Hãy tham khảo Serum tế bào gốc Biocos All in one – đây là một trong những sản phẩm mỹ phẩm trẻ hóa da hot nhất hiện nay, được săn lùng khá nhiều với hiệu quả giúp làm da sáng mịn, trẻ hóa da từ gốc đến ngọn, nuôi dưỡng da từ sâu bên trong.

Sản phẩm bổ sung:

Mặt nạ vàng Biocos 24K Gold – là loại mặt nạ dưỡng luôn nằm trong top best seller tại Hàn với hiệu quả dưỡng da căng bóng, ẩm mượt, sáng mịn.

Kem chống nắng Lavida có chỉ số SPF36 và PA+++  bảo vệ da khỏi tác hại của các tia UVA, UVB hiệu quả; đồng thời giúp da tươi tắn và mịn màng trắng sáng tự nhiên.






Trên đây là những gợi ý của Vpharm giúp các bạn có làn da dầu chăm sóc da đúng cách và hiệu quả với các sản phẩm phù hợp. Ngoài ra, các bạn có thể inbox cho Vpharm để các chuyên viên tư vấn và chăm sóc riêng cho làn da của mình một cách cụ thể và chính xác hơn với làn da hiện tại của bạn nhé.