GỢI Ý CÁCH CHỌN KEM CHỐNG NẮNG CHO HIỆU QUẢ CAO

Để đối phó với tia nắng gay gắt của ngày hè, mỗi khi tham gia các hoạt động ngoài trời, chị em phụ nữ thường đeo khẩu trang, găng tay, mặc áo dài tay và sử dụng các loại kem chống nắng. Tuy nhiên, có đến 80% phụ nữ chưa biết cách lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp cho mình nên tác dụng mang lại không cao, một số trường hợp còn bị kích ứng da, tạo cảm giác ngứa ngáy và nổi mụn.

Dưới đây là cách chọn kem chống nắng an toàn và hiệu quả nhất bạn nên tìm hiểu để bảo vệ làn da của mình!

Không mua các sản phẩm kem chống nắng rẻ tiền và không có xuất xứ rõ ràng

Hàng rẻ không có nghĩa là chất lượng kém, nhưng đa phần những sản phẩm chất lượng kém lại có giá thành rất rẻ. Hiện nay các sản phẩm kem chống nắng rất đa dạng, nhiều mẫu mã và giá cả khác nhau nên người tiêu dùng rất khó phân biệt đâu là hàng giả, hàng nhái, đâu là sản phẩm phù hợp với làn da của mình. Cách tốt nhất là bạn không nên mua những loại kem chống nắng bán trong chợ, vỉa hè, kem không có xuất xứ rõ ràng và bao bì được đóng gói sơ sài.

Không mua kem chống nắng quá rẻ tiền để tránh... tiền mất tật mang 

Một bộ phận chị em đang rộ lên phong trào sử dụng kem chống nắng handmade, tuy nhiên đây cũng là dòng sản phẩm bạn cần thận trọng khi sử dụng. Tốt nhất, hãy chọn mua các sản phẩm kem chống nắng cao cấp chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng để được tư vấn sử dụng kỹ lưỡng, đồng thời tránh các trường hợp dị ứng hoặc viêm da.

Lựa chọn kem chống nắng có chỉ số chống nắng cao

Khi mua kem chống nắng, bạn không thể bỏ qua bước tìm hiểu thông tin sản phẩm với những chỉ số chống nắng như SPF, PA.

SPF (viết tắt của Sun Protection Factor) là số giờ bảo vệ làn da khỏi tia UVB (tia cực tím). Kem chống nắng có chỉ số SPF50 trở lên như Biocos Uvir Defense Sun Protecter được đánh giá có khả năng lọc tới 98% tia UVB có hại cho làn da của bạn.

Biểu đồ thể hiện khả năng chống nắng theo chỉ số SPF

PA (protection factor of UVA) là chỉ số thể hiện khả năng lọc tia UVA. Sản phẩm có chỉ số PA+ càng nhiều thì khả năng chống nắng càng cao. Các loại kem có chỉ số PA+++ được đánh giá là có khả năng chống nắng rất mạnh với thời gian lên đến 12 tiếng.

Chọn kem chống nắng có thành phần dưỡng chất

Để bảo vệ làn da của bạn khỏi những tác động xấu từ ánh nắng mặt trời, đồng thời dưỡng cho da khỏe, đẹp, hồng hào, bạn nên sử dụng các loại kem chống nắng có chứa thêm các thành phần dưỡng chất khác như collagen, chiết xuất thực vật (trái nhàu, sen xanh, dâu tằm). Đây là các thành phần giúp tái tạo da, dưỡng da khỏe mạnh từ sâu bên trong để kháng lại các bệnh về da thường gặp. Ngoài ra, bạn nên chọn loại kem có chứa axit hyaluronic để dẫn nước cho da, giúp da cân bằng ẩm tốt hơn và tránh bị khô khi tiết trời nắng nóng.

Kem chống nắng Biocos Uvir Defense Sun Protecter của Coreana là sản phẩm tuyệt vời bạn nên dùng thử

Trên đây là những điều cần lưu ý khi mua kem chống nắng bạn không nên bỏ qua. Vpharm chúc bạn sớm lựa chọn được sản phẩm phù hợp cho mình, giữ cho làn da luôn khỏe đẹp rạng ngời trong những ngày hè sắp tới!