QUẢ NHÀU - THẦN DƯỢC "CỨU RỖI" LÀN DA

Làm đẹp da bằng các loại trái cây là một phương pháp tuyệt vời cho hiệu quả cao và lành tính. Nếu bạn muốn cải thiện nhan sắc của mình, ngoài các loại quả như cam, bưởi, chanh, bơ... đừng quên sử dụng quả nhàu để mau chóng có một làn da rạng ngời như ý!

Quả nhàu là quả gì?

Cây nhàu còn có tên gọi khác là cây noni, tên khoa học là Morinda Citrifolia L., họ cà phê. Đây là loại cây mọc phổ biến ở miền Trung và miền Nam Việt Nam, miền Bắc hiếm thấy. Cây thường sống tại những nơi đất ẩm, trồng dọc kênh ngòi, ao hồ, lá xanh tươi và có hình dáng như lá cà phê. Quả nhàu là loại quả hạch kép, khi chín già có màu ngà vàng, vỏ nhẵn bóng, có mùi khai, bên trong chứa thịt quả màu trắng ngà cùng vô số hạt màu nâu đen rất dễ nhận biết. Không chỉ có ở Việt Nam, cây nhàu còn được trồng nhiều ở các nước nhiệt đới lân cận như Ấn Độ, Trung Quốc, Campuchia...

Cây nhàu đang cho quả chín

Từ lâu, quả nhàu đã được vận dụng vào y học dân gian để chữa một số bệnh thường gặp như ho, lỵ, bệnh đái đường hoặc đau các dây thần kinh. Lá cây nhàu cũng có thể sắc nước uống để chữa bệnh sốt và tiêu chảy, giã tươi đắp lên da để chữa mụn nhọt... Trong quả nhàu có chứa tới 150 chất quan trọng cho cơ thể người như protein, magie, beta – carotence, vitamin C và các vitamin nhóm B... Vì thế, không chỉ rất tốt cho sức khỏe, quả nhàu còn là nguyên liệu tuyệt vời giúp các chị em phụ nữ cải thiện làn da của mình.

Quả nhàu chứa nhiều hạt và rất dễ nhận biết

Quả nhàu – món quà tuyệt vời cho làn da của bạn

Với nhiều dưỡng chất quan trọng và các loại vitamin cùng các chất chống oxy hóa, quả nhàu có thể giúp bạn cải thiện làn da khô xỉn, nhăn nheo, giúp da căng mọng hơn, trẻ trung hơn và giảm thiểu quá trình lão hóa. Bạn có thể sử dụng quả nhàu để làm đẹp da bằng những cách sau:

Cách 1: Uống nước ép quả nhàu mỗi ngày để chống lại các tác nhân gây lão hóa da, giảm thiểu vết nhăn và giúp da thêm khỏe mạnh từ bên trong. Nước ép quả nhàu cũng là thực phẩm tuyệt vời giúp bạn giảm cân và phòng chống các bệnh về ung thư đấy nhé!

Nước ép quả nhàu rất tốt cho da và sức khỏe

Cách 2: Đắp mặt nạ quả nhàu bằng cách cắt lát tươi hoặc giã nhuyễn, đắp lên mặt 20-30 phút sau đó rửa sạch lại với nước. Thực hiện khoảng 2-3 lần mỗi tuần, sau một tháng bạn sẽ thấy làn da được cải thiện hơn.

Nếu không có quả nhàu tươi để sử dụng thường xuyên, bạn có thể sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm chứa tinh chất quả nhàu để dưỡng da rất tiện dụng và tiết kiệm thì giờ. Các sản phẩm mang thương hiệu Coreana của Hàn Quốc như mặt nạ vàng Biocos 24K Gold Perfect Collagen Ampoule & Mask chứa thành phần chiết xuất quả nhàu sẽ giúp bạn có làn da khỏe đẹp, trắng hồng chỉ sau 3 – 4 tuần sử dụng.