TOP 5 THỰC PHẨM "VÀNG" CHO DA TRẮNG HỒNG TƯƠI TẮN

Ăn là một trong những phương pháp dưỡng da tuyệt vời giúp da bạn đẹp từ bên trong, khỏe mạnh hơn và giảm thiểu quá trình lão hóa. Dưới đây là top 5 thực phẩm “vàng” bạn nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày của mình để nhanh chóng sở hữu làn da trắng hồng và rạng rỡ!

Cà chua chín

Cà chua chín là thực phẩm quen thuộc trong các bữa cơm gia đình, thường được nấu chung cùng các loại thịt cá hoặc làm salat ăn rất ngon miệng. Trong cà chua không chỉ chứa nhiều vitamin A và vitamin C rất tốt cho cơ thể mà còn là nguồn cung cấp lycopene cho làn da trắng mịn, hồng hào. Vì thế, bạn đừng quên ăn cà chua, uống nước ép cà chua thường xuyên nếu muốn có làn da trắng khỏe hơn.

Cà chua giúp da bạn trắng hồng lên trông thấy

Đắp mặt nạ cà chua 1-2 lần mỗi tuần cũng là cách để giúp da bạn trẻ trung hơn, giảm lão hóa và các lỗ chân lông thêm se khít.

Cà rốt

Cà rốt chứa nhiều tiền tố vitamin A và các nguyên tố vi lượng, vừa giúp tăng cường thị lực và trí nhớ, vừa tăng khả năng trị mụn và giảm quá trình lão hóa trên da, thúc đẩy sự sản sinh tự nhiên collagen. Sinh tố cà rốt là thực phẩm vàng rất tốt cho da bạn nên sử dụng thường xuyên nhé!

Nước ép cà rốt là món quà cho làn da của bạn

Các loại quả có múi như cam, chanh, bưởi

Trong các loại quả có múi như cam, chanh, bưởi chứa một lượng lớn vitamin C – thành phần không thể thiếu để duy trì một làn da sáng đẹp, đều màu, hồng hào và trẻ hóa. Đặc biệt, nước cốt chanh tươi còn có khả năng giảm thâm nám, cải thiện làn da xỉn màu dưới cánh tay, giảm thâm quầng quanh bọng mắt và gò má. Bạn có thể kết hợp sử dụng nước cốt chanh tươi với hỗn hợp các loại mặt nạ tự nhiên hoặc uống nước chanh, cam, ăn bưởi mỗi ngày cũng là cách tuyệt vời để làn da của mình thêm cải thiện.

Cam, chanh, bưởi cung cấp lượng lớn vitamin C cho da sáng đẹp

Cá hồi

Nghe có vẻ thật khó tin, nhưng cá hồi lại là nguồn thực phẩm tuyệt vời giúp bạn có được làn da trắng sáng, khỏe mạnh hơn sau một thời gian dài sử dụng. Trong cá hồi có chứa một lượng lớn Omega 3, biotin cùng các chất quan trọng như kẽm, magie... có ảnh hưởng trực tiếp đến sự hoạt động và phát triển của các tế bào da. Lượng Dimethyl aminoethanol có trong cá hồi còn có khả năng tăng cường màng tế bào để chống lại các nguy cơ khiến da lão hóa, tổn thương, hạn chế nếp nhăn và cho da thêm tươi tắn.

Ăn cá hồi thường xuyên là cách hay để bạn làm đẹp da

Sữa đậu nành

Với các chị em phụ nữ, sữa đậu nành từ lâu đã trở thành loại thực phẩm “vàng” đáp ứng đủ các tiêu chí ngon - bổ - rẻ - an toàn - đa công dụng. Sữa đậu nành giúp cải thiện tình trạng rối loạn tiết tố, giảm khô hạn ở nữ giới, đồng thời là nguồn cung cấp dưỡng chất quan trọng để làn da của bạn rạng rỡ, hồng hào và khỏe mạnh hơn. Phụ nữ Nhật Bản thường dùng sữa đậu nành thoa lên vùng da nám, thâm, sau đó rửa mặt lại bằng nước để dưỡng ẩm và làm da thêm trắng sáng. Mỗi ngày bạn nên uống một cốc sữa đậu nành để cơ thể và da dẻ khỏe mạnh hơn.

Sữa đậu nành giúp da đẹp rạng ngời, khỏe khoắn

Duy trì một chế độ ăn uống hợp lý có thể giúp bạn có được làn da đẹp và trắng hồng, tuy nhiên không thể “một sớm một chiều” cho bạn kết quả như mong muốn. Vì thế, bên cạnh việc chăm sóc da từ chế độ ăn uống, bạn cũng nên sử dụng thêm các sản phẩm dưỡng chất để cải thiện tại chỗ các vấn đề về da, cho da mau chóng được phục hồi và giúp bạn tự tin hơn khi giao tiếp!