Đông trùng hạ thảo là gì

Đông trùng hạ thảo- cái tên nói lên tất cả

Đông trùng hạ thảo là một trong những “dược phẩm” quý giá của thiên nhiên ban tặng con người. Ngày xưa chỉ có các vua chúa, giới quý tộc mới có cơ hội được dùng đông trùng hạ thảo. Đông trùng hạ thảo tức là mùa đông thì là dạng côn trùng còn mùa hè lại ở dạng thảo mộc. Tại sao lại có dược phẩm kỳ lạ vậy sinh sống nhỉ?

→ Thực chất, Đông trùng hạ thảo là một dạng cộng sinh giữa một loài nấm túi (tên khoa học của loại nấm túi này là Cordyceps sinensis (Berk.)Sacc với ấu trùng của một loại côn trùng thuộc chi Hepialus). Tên gọi này cũng xuất phát từ quan sát thực tế khi vào mùa đông loài nấm túi bắt đầu ký sinh vào sâu non, ăn hết chất dinh dưỡng của sâu non làm chúng dần chết đi. Tới mùa hè ấm áp nấm túi bắt đầu mọc ra hỏi sâu nhìn giống như một ngọn cỏ và vươn dài lên khỏi mặt đất. Đông trùng hạ thảo sau khi vươn ra khỏi mặt đất trưởng thành có chiều dài khoảng từ 9 tới 12 cm. Đông trùng hạ thảo có màu vàng sậm, xù xì. Đầu của nó là một thể đệm hình trụ thuôn nhọn, có màu nâu tro hoặc nâu đen, dài khoảng từ 4 tới 8 cm.


Hình ảnh không thể nào hút mắt và ấn tượng hơn

Tác dụng của một trong những loài sinh vật đắt nhất thế giới

Đông trùng hạ thảo đã có những biến thể dưới nhiều hình thức sử dụng khác nhau, có tác dụng bổ phế, tráng dương, tăng cường sinh lực cũng như chữa lành những căn bệnh khác. Đông trùng hạ thảo với ứng dụng lâm sàn, các nhà nghiên cứu đã tìm ra phương pháp chữa lành nhiều căn bệnh mãn tính như: viêm phế quản, viêm thận mãn tín, rối loạn máu, tăng huyết áp, các bệnh dị ứng…Đông trùng hạ thảo sau khi sơ chế sẽ được nén thành viên, chia nhỏ sử dụng từng ngày sẽ giúp loại bỏ độc tố, tăng sức đề kháng và hỗ trợ các chức năng trong cơ thể hấp thu và hoạt động hiệu quả, mang lại nguồn sinh lực dồi dào cho người sử dụng.

 Một tác dụng của Đông trùng hạ thảo cũng rất được quan tâm chính là chức năng cải thiện đời sống tình dục trực tiếp hoặc gián tiếp thông qua việc bồi bổ tâm lý cũng như các cơ quan trên cơ thể. Theo các chuyên gia trong lĩnh vực đông y, đông trùng hạ thảo có vị ngọt, tính ấm, khắc chế được các tác động mang tính hàn, bổ thận, ích tinh, điều trị được một số bệnh như liệt dương, di tinh, và các bệnh về mặt sinh lý.

Hãy để bài viết này cho bạn thêm một bí mật: Tác dụng của đông trùng hạ thảo được phát huy triệt để khi phải sử dụng đúng cách, đúng hướng dẫn theo bài thuốc của đông y. Bên cạnh đó, trong thời gian sử dụng đông trùng hạ thảo cũng cần hạn chế một số thực phẩm “kỵ” theo định lý âm dương của người Á Đông, để tránh mất đi những tác dụng mà đông trùng hạ thảo mang đến. Ngoài ra, liều lượng khi sử dụng cũng phải tuân theo hướng dẫn của thầy thuốc, bởi nếu sử dụng quá liều, các tính năng bồi bổ của dược phẩm quý hiếm này sẽ gây nên một số tác dụng phụ khó lường.

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận