HÀ THỦ Ô - MỘT LOẠI THẢO DƯỢC QUÝ

Lưu truyền từ ngàn năm trước, hà thủ ô là một loại thảo dược được biết đến với các tác dụng bổ dưỡng, chữa được nhiều bệnh và giúp người cơ thể yếu, suy nhược nhanh phục hồi sức khỏe, đặc biệt là có tác dụng đẩy lui tuổi già. Vậy hà thủ ô là gì, thành phần ra sao, công dụng như thế nào mà lại tốt đến vậy. Chúng ta cùng tìm hiểu xem!

Hà thủ ô là gì?

- Nó là một loại thảo dược, xuất hiện nhiều ở Trung Quốc, Nhật Bản và Việt Nam với tính năng và công dụng bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe, nó giúp người bệnh mau phục hồi sức khỏe, chữa nhiều bệnh và đăc biệc là đẩy lui tuổi già.

- Ở Việt Nam có 2 loại đó là hà thủ ô đỏ và hà thủ ô trắng. Tuy nhiên, loại hay được dùng làm thuốc chính là hà thủ ô đỏ.

- Hà Thủ Ô đỏ là một loại cây dây leo nhỏ, sống rất lâu, hay mọc cùng với nhiều loài cây khác. Nó có đủ vị là vừa chát, vừa ngọt, vừa đắng, tính hơi ấm.

Công dụng tuyệt vời của cây Hà Thủ Ô

- Theo dân gian, hà thủ ô có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Theo Đông y nghiên cứu, hà thủ ô đỏ có tác dụng làm đen tóc, bổ máu, an thần, dưỡng can, ích thận, cố tinh, nhuận tràng và có thể chữa sốt rét.Còn theo nghiên cứu của Tây y, thì hà thủ ô đỏ có thể chữa suy nhược thần kinh, giúp bổ tim, kích thích co bóp ruột từ đó kích thích tiêu hóa, cải thiện dinh dưỡng,... Đồng thời nó còn giúp tăng tiết sữa, chống co thắt phế quản hay chống viêm,…

- Các tác dụng chính là:

+ Làm đen râu tóc

+ Hà thủ ô có lợi cho việc sinh con

+ Hà thủ ô giúp kéo dài tuổi thọ

+ Hà thủ ô có tác dụng kháng khuẩn, nâng cao khả năng chống rét của cơ thể, nhuận tràng và giải độc.

Ngoài ra hà thủ ô có thể trị các bệnh như chứng huyết hư, cơ thể suy nhược, chữa sốt rét, trị bệnh xơ cứng động mạch, cao huyết áp, bệnh động mạch vành hay chữa bệnh táo bón, chữa ho gà. Ngoài ra còn trị tổn thương thần kinh,tinh trùng yếu,….

Cây Hà thủ Ô

Các thành phần chính của Hà Thủ Ô đỏ

Hà Thủ Ô chứa nhiều tinh bột cùng các chất vô cơ, cùng các chất tốt cho sức khỏe. Nó có vị đắng chát, hơi ngọt, tính bình, từ đó bổ huyết, giữ tinh, hoà khí huyết, bổ gan thận, mạnh gân xương, nhuận tràng,…

Với các tác dụng tốt cho sức khỏe như vậy, cây hà thủ ô quả là một vị thuốc tốt

Sản phẩm Nhân Sâm Đông Trùng Hạ Thảo Huiji có hàm lượng cao hà thủ ô

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận