NÂNG TẦM CƠ THỂ KHỎE MẠNH NHỜ CHẠY BỘ MỖI NGÀY

Chạy bộ tốt cho tim mạch, cải thiện trí nhớ, giảm cân, ngăn ngừa bệnh ung thư vú, tăng hiệu quả lao động…

Có thể thấy, việc rèn luyện sức khỏe rất tốt cho cơ thể khỏe mạnh. Một trong những phương pháp rèn luyện sức khỏe đó là chạy bộ.

Chạy bộ là hoạt động rèn luyện sức khỏe tốt nhất
(Ảnh:Media Vaganza)

Chạy bộ là một môn thể thao rèn được nhiều bạn trẻ yêu thích và lựa chọn. Bên cạnh giúp cơ thể khỏe mạnh, tinh thần dẻo dai, chạy bộ còn mang lại rất nhiều các tác dụng có lợi cho cơ thể mà bạn không ngờ tới. Vậy việc vận động chạy bộ mỗi ngày mang lại lợi ích gì ? Hãy cùng điểm qua một số lợi ích từ chạy bộ sau đây, chắc chắn sẽ khiến bạn muốn chạy bộ ngay hôm nay.

TẠI SAO CHẠY TỐT CHO SỨC KHỎE ?

Chạy bộ thường xuyên giúp bạn duy trì thói quen tốt cho sức khỏe

1. CẢI THIỆN TUỔI TÁC, GIÚP SỐNG THỌ HƠN

Chạy bộ giúp bạn có một cơ thể khỏa mạnh và sống lâu hơn
(Ảnh: Idunn technologies)

Thống kê chứng minh rằng một chế độ chạy hàng tuần cho nam giới liên quan đến việc đốt cháy 3000 calo và 2500 calo cho phụ nữ có thể làm giảm hơn 50% các rối loạn liên quan đến tuổi tác !

Bên cạnh đó, cũng nhiều nghiên cứu cho thấy nếu chúng ta giữ thói quan đi bộ đều đặn mỗi ngày sẽ giúp tăng tuổi thọ lên đến 7 năm. Đồng thời chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy những người đi bộ, chạy bộ nhẹ  thường sẽ rất lạc quan và yêu đời.

2.TRÁI TIM KHỎE MẠNH

Chạy là một hình thức tự nhiên của tim mạch, thậm chí chạy bộ hàng tuần 12-15 dặm có thể làm giảm đáng kể khả năng bị huyết áp cao, do đó kiểm soát được bệnh tim.

Các nhà nghiên cứu khuyên mọi người nên chạy bộ buổi sáng nếu muốn duy trì một bộ óc khỏe mạnh, trí nhớ tốt, suy nghĩ tươi mới


3. CẤU TRÚC XƯƠNG CHẮC KHỎE HƠN

Vì quá trình chạy hầu như liên quan đến sự chuyển động của mọi chi và cơ, do đó, sẽ đúng khi nói rằng thói quen chạy hàng ngày hoặc hàng tuần có thể giúp xương chắc khỏe và tăng mật độ.



4. HỖ TRỢ VÀ ĐIỀU TRỊ HỆ MIỄN DỊCH 

Những người mắc các triệu chứng cảm lạnh thông thường, viêm phế quản hoặc hen suyễn đã cho thấy sự cải thiện đáng kể khi được thực hiện để từ từ chạy mỗi ngày. Bên cạnh đó điều chỉnh luồng không khí trong đường mũi chạy giúp tăng cường khả năng phòng vệ tự nhiên của cơ thể con người. Làm cho nó trở thành một cách lý tưởng đáng kinh ngạc để tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn để thoát khỏi những mũi nghẹt mũi buổi sáng.

5. NẠP LƯỢNG OXI CHO CƠ THỂ KHỎE MẠNH 

Những người chạy bộ hàng ngày hoặc thậm chí hầu hết các ngày trong tuần được biết là dễ thở hơn và tìm thấy sự giảm bớt các triệu chứng cảm lạnh và ho. Một hệ thống hô hấp khỏe mạnh để giữ cho bạn cuộc sống hàng ngày trong kiểm tra!

6.GIÚP CƠ THỂ CÓ GIẤC NGỦ NGON 


Vì chạy bộ liên quan đến một số lượng căng thẳng và hầu hết mọi người cảm thấy mệt mỏi sau một thời gian dài. Đó là tự nhiên yên tĩnh để mọi người có được một giấc ngủ tốt hơn sau một thời gian dài. Nghiên cứu đã một lần nữa chứng minh rằng những người mắc chứng mất ngủ đã ngủ thiếp đi trong vòng chưa đầy 15-20 phút sau khi chạy tốt. Vì vậy, hãy nói lời tạm biệt với những đêm không ngủ và mất ngủ!



7. CẢI THIỆN CHỨC NĂNG CỦA NÃO 

Tạp chí y khoa Archives of Internal Medicine đưa ra những nghiên cứu và chứng minh  chỉ ra rằng những người mắc bệnh trầm cảm đều có cơ hội  cải thiện bệnh sau một thời gian chạy bộ mỗi ngày. Đặc biệt, với kết quả dài điều trị bằng chạy bộ sẽ còn hiệu quả hơn điều trị bằng thuốc. Chạy bộ sẽ rất tốt cho não bộ, tăng trí nhớ đồng thời giúp đẩy lùi nguy cơ bệnh Alzheimer. 

8. SỐNG KHỎE MẠNH VÀ LÂU HƠN


Chạy bộ hàng ngày được biết là giữ cho sự trao đổi chất và khả năng miễn dịch của cơ thể được tăng cường bên cạnh việc giúp bạn duy trì một trái tim khỏe mạnh. Hiệu ứng này làm giảm đáng kể khả năng tử vong trước khi trưởng thành.

Vậy rèn luyện việc chạy bộ như thế nào là đúng và hiệu quả nhất ?

Mời các bạn xem những động tác, tư thế chạy đúng và hiệu quả qua video ngắn được chia sẻ dưới đây:

(Nguồn Youtube: Chuyên mục Kỹ năng cuộc sống)




Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận