NHÂN SÂM LÀ GÌ ? MỘT LOẠI THẢO DƯỢC QUÝ HIẾM

Từ xưa đến nay, không ai là không biết đến nhân sâm với những tác dụng thần kì đối với sức khỏe. Nó được biết đến như là một loại thảo dược quý được xếp vào bốn loại thuốc quý của Đông Y từ nghìn năm trước là Sâm – Nhung - Quế - Phụ. Không những vậy, nó là loại thảo dược được cả thế giới biết tới và xếp vào hạng “thượng phẩm” với khả năng chữa nhiều bệnh, bảo vệ sức khỏe con người. Vậy cùng tìm hiều nhân sâm là gì, thành phần như thế nào, tác dụng ra sao mà lại thần kì như vậy?

nhân sâm

Nhân sâm

 Nhân sâm là gì?

- Từ  3.000 năm TCN, Nhân Sâm đã biết đến như một thần dược, là một loại thảo dược quý và được dân gian lưu truyền từ lâu với nhiều tác dụng thần kì vô cùng tốt cho sức khỏe. 

- Nhân sâm có ở nhiều quốc gia khác trên thế giới như: Ấn Độ, Triều Tiên, Nhật Bản, Vùng Viễn Đông Nga Liên Bang Nga, Vùng Bắc Mỹ,… nhưng nổi tiếng là Sâm Triều Tiên, và nhân sâm Hàn Quốc.

- Nó là vị thuốc được Đông y xếp vào hàng " thượng phẩm"  , vô cùng quý giá, được Y học hiện đại và nhà khoa học nghiên cứu chứng minh xác nhận có nhiều tác dụng thần kì như: tăng sức khỏe, tăng trí nhớ, bảo vệ cơ thể chống mệt mỏi, bảo vệ và tác động lên hệ miễn dịch giúp chống viêm, bảo vệ tế bào chống lão hóa, tăng sức đề kháng cho cơ thể,…

nhân sâm

Nhân sâm

Thành phần của nhân sâm :

- Thành phần chính của nhân sâm là saponin. Đây là loại hoạt chất có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Nhân sâm có thấy hàm lượng saponin càng cao thì nhân sâm càng tốt.

- Ngoài ra, nhân sâm còn chứa một số hoạt chất khác như các loại axit béo, các nguyên tố vi lượng, tinh dầu, glucit và daucosterol,…

Công dụng kì diệu của nhân sâm :

- Nhân sâm đã được khoa học cũng đã chứng minh những tác dụng kỳ diệu của nhân sâm như sau:

+ Nhân sâm có tác dụng cung cấp năng lượng, tăng sức đề kháng và tránh mệt mỏi cơ thể, nó kích thích hoạt động thể chất và tinh thần từ đó tránh suy nhược và mệt mỏi cơ thể.

+ Giúp cải thiện chức năng nhận thức và khả năng tư duy.

+ Giúp chữa các bệnh về chức năng hô hấp, chống lao và suyễn, giải độc, ngăn ngừa các bệnh về da đồng thời ngăn ngừa lão hóa và duy trì tuổi thanh xuân.

+ Các chất trong nhân sâm có tính chống và ngăn ngừa ung thư.

+  Nhân sâm giúp lưu thông tuần hoàn máu, tạo hồng cầu, chữa bệnh huyết áp thấp và các bệnh về tim mạch,phòng xơ cứng động mạch đồng thời tăng khả năng miễn dịch.

nhân sâm chữa được nhiều bệnh

Nhân sâm chữa được nhiều bệnh

Nhân sâm là một loại thảo dược thần kì đúng không nào. Hi vọng bài viết đã cung cấp cho bạn các thông tin bổ ích về nhân sâm.

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận