5 CÁCH ĐỂ GIẢM TRIỆU CHỨNG MẤT NGỦ Ở NGƯỜI GIÀ

Giấc ngủ vô cùng quan trọng đối với con người. Tuy nhiên, khi chúng ta càng già đi thì triệu chứng mất ngủ sẽ xuất hiện. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những cách sau đây để làm giảm triệu chứng trên ở người già nhé.

Giấc ngủ chính là khoảng thời gian để cơ thể phục hồi sau một ngày dài. Nó giúp chúng ta xử lý các thông tin xuất hiện vào ban ngày, để ổn định lại về sinh lý cũng như tâm lý.

Tuy nhiên, khi con người ta ngày càng già đi, các triệu chứng mất ngủ sẽ xuất hiện sẽ khiến cơ thể luôn mệt mỏi và chán nản. Vậy nên người ta đã nghiên cứu ra nhiều cách để giảm triệu chứng mất ngủ ở người già để cuộc sống của họ trở nên thoải mái hơn.

Tập thể dục.

Đây là một cách được khuyên nhiều nhất cũng như có hiệu quả nhất đối với việc điều trị mất ngủ. Các hoạt động mà người cao tuổi dễ dàng thực hiện như đi dạo và chạy bộ ở cường độ vừa phải sẽ giúp tiêu hao năng lượng ngoài trời, để họ dễ dàng có một giấc ngủ ngon hơn.

Dùng thuốc ngủ.

Các bác sĩ sẽ thường kê toa đối với trường hợp mất ngủ mãn tính. Mặc dù đây cũng là một cách để làm giảm triệu chứng mất ngủ ở người già, nhưng chúng cũng gây ra rủi ro đáng kể. Cho nên hiện nay người ta cũng hạn chế nhiều cách này.

Giảm căng thẳng.

Cuộc sống đô thị hiện đại mang đến nhiều căng thẳng- cũng là một nguyên nhân có thể gây mất ngủ ở người già. Cho nên các biện pháp thư giãn cũng giúp trị chứng mất ngủ đáng kể.

Trong số đó có thể kể đến là nghe âm nhạc cổ điển hay thiền trước khi ngủ, giúp cơ thể và tinh thần thư giãn để đi vào giấc ngủ dễ hơn.

Châm cứu.

Kỹ thuật y học cổ đại của Trung Hoa này cũng được khá nhiều người ủng hộ. Phương pháp này sẽ sử dụng kim châm để tác động lên một số huyệt đạo để làm giảm bớt căng thẳng cơ bắp, do đó mang lại một giấc ngủ ngon nhanh chóng cho người lớn tuổi.

Sử dụng nhân sâm đông trùng hạ thảo.

Nhân sâm đông trùng hạ thảo Huiji

Đây chính là một thực phẩm thức năng được làm thành từ những dược liệu quý hiếm của y học cổ truyền Trung Hoa.

Sự kết hợp các nguyên liệu có nhiều giá trị về dinh dưỡng cũng như các dưỡng chất có lợi cho sức khỏe: 17 loại acid amin, nhiều vitamin, nguyên tố vi lượng và chất tăng cường hệ miễn dịch là selen… mang đến một sản phẩm giúp tăng cường sức khỏe nói chung và giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ của người già nói riêng.

Nói tóm lại, trên đây là một số cách để làm giảm triệu chứng mất ngủ ở người già. Hãy ghi nhớ ngay để chăm sóc tốt hơn cho người thân của mình các bạn nhé.

Hãy để Nhân Sâm Đông Trùng Hạ Thảo Huiji giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh và một giấc ngủ ngon.