7 BÀI TẬP GIÚP ĐIỀU TRỊ NGỦ NGÁY VÀ NGƯNG THỞ KHI NGỦ

Ngủ ngáy thực sự gây không ít phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày cho nhiều người. Nguyên nhân gây ngủ ngáy là do sự rung động của các mô mềm và cơ cấu thành nên đường hô hấp trên. Ngủ ngáy cũng là triệu chứng của bệnh ngừng thở khi ngủ (OSA). Bệnh này xảy ra khi các cơ cổ họng co giãn quá mức và chặn đường hô hấp, gây ra tiếng ngáy khi ngủ và làm giảm độ bão hòa ôxy máu, sau đó gây ngừng thở.

 

Sau đây, chúng tôi xin chia sẻ với các bạn 6 bài tập đơn giản giúp điều trị tình trạng ngáy ngủ và ngưng thở khi ngủ:

1. Mở miệng từ từ rồi ngậm chặt hai môi lại trong 5 giây, bạn sẽ cảm thấy cơ cùng họng chuyển động. Tập bài này 5 phút mỗi ngày.

2. Le lười ra càng xa càng tốt và giữ yên như vậy trong 5s. Đẩy lưỡi sang phải rồi sang trái, càng sâu càng tốt. Cong lưới lên trên về phía mũi, sau đó cong lưỡi xuống dưới về phía cằm. Có thể le lưỡi thẳng ra và rán đẩy 1 cái muống ra xa.

3. Ngậm hai môi lại như bài một, sau đó làm động tác như hút ống hút trong 5 giây, lặp lại 5 lần.

4. Ngậm chặt 1 cây viết chì trong 2 môi trong 5 phút.

5. Mở miệng cười thật rộng (nói chữ WHISH) và giữ như vậy trong 5 giây, lặp lại 6 lần

6. Chu miệng ra phía trước như sắp hôn ai đó. Giữ 5 giây. Lặp lại 6 lần.

7. Lấy ngón tay đè vào cằm trong 5 phút.

 

Theo các nghiên cứu trên thế giới thì sau 3 tháng tập luyện thì sẽ giúp cài thiện được tình trạng ngáy ngủ, ngưng thở và buồn ngủ ban ngày cũng như giảm chỉ số AHI khoảng 30%.

Hy vọng với những bài tập đơn giản như trên đây, chúng tôi có thể giúp mọi người cài thiện tình trạng ngáy ngủ và ngưng thở khi ngủ.

Hãy để Nhân Sâm Đông Trùng Hạ Thảo Huiji giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn.