Bệnh xương khớp, bệnh đường hô hấp và cách phòng tránh ở người cao tuổi

Ở tuổi xế chiều, khi đã trải qua tất cả những phong ba bão tố cuộc đời thì vô vàn những chức năng của cơ thể dần suy giảm và tấm chắn bảo vệ cũng trở nên mỏng manh hơn nhưng đa số người già lại bị hạn chế ở việc tìm hiểu các loại bệnh người cao tuổi này. Vì vậy, khi bạn bỏ ra vài phút cuộc đời đọc bài viết này là bạn đã đồng hành cùng chúng tôi trong việc thấu hiểu và bảo vệ cơ thể của mình và những người thân yêu.

Bệnh xương khớp- căn bệnh hàng đầu mà người cao tuổi hay mắc phải

Bệnh xương khớp ở người cao tuổi có thể do những nguyên nhân sau: viêm, chấn thương nhẹ hoặc do thiếu máu vì dinh dưỡng kém không đủ nuôi các khớp. Ngoài ra, chứng béo phì, thừa cân, các dị tật bẩm sinh, các bệnh về chuyển hóa, di truyền cũng làm tăng nguy cơ ảnh hưởng tới các khớp xương, gây ra chứng đau nhức xương khớp ở người già. Các chuyên gia cũng chỉ ra rằng, nếu một người lúc còn trẻ tuổi đã bị chấn thương ở khớp dù nhẹ, những người lao động nặng như khuân vác đều sẽ bị tăng nguy cơ bị viêm khớp, đau khớp khi bước vào tuổi trung niên.

Đau nhức xương khớp ở người già

Đau nhức xương khớp ở người già rất phổ biến và nguy hiểm

→ Kết quả của quá trình này là sụn khớp và xương dưới sụn bị hư tổn, gây đau nhức khi vận động và khiến người bệnh phải thay đổi tư thế liên tục, đặc biệt là khi thời tiết thay đổi, chuyển mùa.

 Các bác sĩ khuyên rằng bạn nên xây dựng cho mình chế độ dinh dưỡng khoa học với những loại thực phẩm giàu canxi, axit béo omega-3, vitamin, collagen, chế độ sinh hoạt lành mạnh…Đồng thời, nếu người bệnh bị đau nhức có thể giảm đau bằng các loại cao, dầu để làm nóng và thúc đẩy máu lưu thông đến các khớp dễ dàng hơn.

 Bệnh đường hô hấp – bệnh người cao tuổi dễ nhận ra nhất

 Khi về già, chức năng đề kháng của cơ thể bị suy giảm rõ rệt. Mỗi khi thay đổi thời tiết, cơ thể sẽ khó mà chống lại được các bệnh người cao tuổi. Các bệnh do thay đổi thời tiết đều liên quan đến hô hấp do virus, vi khuẩn gây ra như tâm phế mạn tính, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, viêm phế quản, viêm họng, hen phế quản,…và số lượng người cao tuổi mắc tăng cao mỗi khi thời tiết thay đổi hoặc giao mùa. 

Bệnh lý về hô hấp là bệnh người cao tuổi hay mắc phải

Bệnh lý về hô hấp là bệnh người cao tuổi hay mắc phải

→ Trước tình trạng gia tăng lượng người mắc, các chuyên gia y tế khuyên cáo người già nên thường xuyên rửa tay sạch bằng xà phòng, đặc biệt trước khi ăn uống, sau đi vệ sinh… uống nhiều nước giúp tuần hoàn cơ thể tốt. Đồng thời vệ sinh răng miệng sạch sẽ và giữ ấm cơ thể khi thời tiết thay đổi.

Chế độ ăn uống và một tinh thần thoải mái để phòng chống bệnh người cao tuổi

Chế độ ăn uống và một tinh thần thoải mái để phòng chống bệnh người cao tuổi.

 Với các thông tin trên, hi vọng rằng độc giả sẽ có cho mình những kinh nghiệm quý báu để chăm sóc bản thân và người thân yêu của mình để bệnh người cao tuổi không còn là nỗi lo lắng trong cuộc sống nữa.

Mọi người hãy cùng đồng hành với Nhân Sâm Đông Trùng Hạ Thảo Huiji để có một sức khỏe tốt, một trái tim khỏe nhé !