BỆNH THƯỜNG GẶP Ở NGƯỜI GIÀ

Khi bước qua tuổi 60, cơ thể bạn bắt đầu bị thoái hóa. Đây cũng chính là lúc nhiều căn bệnh gây nguy hiểm tới tính mạng xuất hiện. Nếu bạn là một người con hiếu thảo, một đứa cháu ngoan hay muốn giữ gìn sức khỏe của bản thân ở tuổi xế chiều hãy cùng tìm hiểu về những bệnh thường gặp ở người già và cách phòng tránh chúng nhé!

Cao huyết áp

Cao huyết áp được xem là tên sát nhân thầm lặng vì nó sẽ không biểu hiện rõ rệt ra bên ngoài mà cứ âm thầm phát triển trong một thời gian dài. Do vậy bạn phải thường xuyên kiểm tra huyết áp. Khi mức huyết áp ở mức trên 140/90mmHg, thì bạn có thể có nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp. Khi huyết áp của bệnh trên mức 180/110mmHg và có kèm theo nhức đầu thì rất có thể bạn đang bị tăng huyết áp. Tuy nhiên, bạn cũng nên chú ý một điều rằng, triệu chứng đau đầu sẽ không xuất hiện ở trong trường hợp huyết áp của bạn chỉ tăng nhẹ. Chỉ khi bệnh cao huyết áp đã trở nên ác tính, thì lúc đó mới thấy xuất hiện những cơn đau đầu. Tỉ lệ mắc bệnh này ở người già là 7,7%. Vậy nên ngay từ bây giờ bạn hãy mua máy đo huyết áp tự động để luôn theo dõi huyết áp của bản thân, cha mẹ hay ông bà nhé.

cao huyết áp

Bệnh tim mạch

Đây là căn bệnh thường gặp của người già không những rất phổ biến(tỉ lệ mặc bệnh tới 30%) mà còn vô cùng nguy hiểm và khó điều trị. Bệnh tim mạch bao gồm: nhồi máu cơ tim, xơ vữa động mạch, tai biến mạch máu não… Chỉ cần mắc phải một trong những bệnh trên người bệnh có thể đột tử hay ít nhất là tàn phế. Khi mắc phải bệnh này người bệnh thường có những dấu hiệu như tim đập nhanh, huyết áp cao, mệt mỏi bất thình lình, khó thở khi ngủ. Ngoài ra để sớm phát hiện bệnh thì bạn nên thường xuyên kiểm tra tim định kỳ.

Bệnh xương khớp

Loãng xương, thoái hóa khớp là những bệnh thường gặp của người già mà bạn không thể tránh khỏi, đặc biệt là ở phụ nữ khi bước qua tuổi mãn kinh. Bệnh thường diễn biến âm thầm, thường chỉ phát hiện được khi bệnh đã nặng hoặc có biến chứng gãy xương. Do đó, cách tốt nhất là mỗi ngày bạn hãy dùng ít nhất 2 ly sữa hoặc mua cho ông bà bạn những lon sữa bổ sung canxi nhé.

Bệnh tiểu đường

Đây cũng là một bệnh thường gặp của người già khá phổ biến. Tỉ lệ mắc bệnh này ở người cao tuổi là 5,3%. Người mắc bệnh tiểu đường loại 1 thường xuyên cảm thấy mệt mỏi khó chịu, khát nước, đi tiểu nhiều vào ban đêm, giảm cân đột ngột mà không rõ lý do. Còn người mắc bệnh tiểu đường loại 2 thì thường ăn nhiều nhưng luôn nhanh có cảm giác đói, vết thương lâu lành, nhiễm trùng. Tốt nhất, bạn nên mua một máy đo đường huyết để luôn kiểm tra hàm lượng đường trong máu mỗi ngày.

máy đo huyết áp

Vừa rồi là những bệnh thường gặp của người già và dấu hiệu của chúng. Tóm lại, khi bước vào tuổi xế chiều bạn hãy thường xuyên đi khám sức khỏe định kì để sớm phát hiện bệnh. Chúc bạn sống khỏe!

Hãy để Nhân Sâm Đông Trùng Hạ Thảo Huiji giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh.