Béo phì dễ mắc bệnh lý tim mạch và đường hô hấp

Tình trạng béo phì ở nước ta đang có chiều hướng ngày càng gia tăng. Tuy nhiên nhiều người lại không lường trước được độ nguy hiểm các bệnh khi béo phì dễ mắc phải như liên quan tới tim mạch hay đường hô hấp. Chính bởi vậy, bài viết này chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất bạn cần biết để bảo vệ sức khỏe của mình và người thân.

Bệnh lý tim mạch- bệnh khi béo phì dễ mắc phải có tính nguy hiểm cao

Người béo phì thường đi kèm với các rối loạn lipid máu hay còn gọi là mỡ máu, cholesterol cao. Lượng cholesterol cao vượt quá ngưỡng bình thường trong thời gian dài tạo thành những mảng báng, gây xơ hóa thành lòng mạnh máu, khiến huyết áp của người bệnh tăng cao. Nếu như các mảng bám này vỡ ra, di chuyển trong lòng mạch có thể dẫn tới tình trạng nhồi máu cơ tim, đột quỵ, bởi vậy đây là bệnh khi béo phì dễ mắc có tính nguy hiểm rất cao.

Một nguyên nhân phổ biến của bệnh về tim mạch có là do béo phì

Bên cạnh đó, do lòng mạch bị bít tắc, tim phải hoạt động quá tải để có thể bơm đủ máu đi nuôi cơ thể, về lâu dài sẽ gây ra các bệnh tại tim như suy tim,… cần phải điều trị kịp thời.

Bệnh lý về đường hô hấp- bệnh khi béo phì ít người để ý

Phổi co giãn để thực hiện chức năng trao đổi khí giữa cơ thể với môi trường. bệnh khi béo phì thường mắc phải ở đường hô hấp là do hệ đàn hồi của toàn bộ hệ hô hấp giảm đi 1/3 so với người thường. điều này có nghĩa, khả năng giãn nở của phổi và lồng ngực giảm.

Béo phì có thể gây ra các bệnh lý về đường hô hấp

Thêm vào đó, khi béo phì khối mỡ ở thành ngực và bụng tăng làm cản trở sự hoạt động các cơ hô hấp như cơ hoành. Bởi vậy mà người béo phì sẽ dẽ mắc phải hội chứng giảm thông khí, biểu hiện là họ sẽ thở nhanh và nông. Thêm vào đó, người mắc bệnh hen khi bị béo phì thì bệnh sẽ có diễn biến phức tạp hơn, cơ hen xuất hiện thường xuyên hơn.

Có chế độ ăn uống hợp lý phòng chống và điều trị các bệnh do béo phì

Trên đây là những thông tin về 2 bệnh khi béo phì dễ mắc phải có tính nguy hiểm cao. Để kết quả điều trị được ổn định bạn nên kết hợp luyện tập thể dục thể thao cùng một chế độ ăn uống kiêng đồ ăn giàu chất béo, tinh bột thay vào đó cần tăng cường chất cơ, vitamin có trong hoa quả. Mong rằng nững thông tin trên đây có ích với bạn.

Vì thế còn chần chừ gì nữa hãy đến với Slimming Aid Formula ngay bây giờ để sử dụng sản phẩm vừa an toàn lại vừa hiệu quả.