NHỮNG THỰC PHẨM CẦN TRÁNH KHI MẮC BỆNH THẤP KHỚP

Bệnh thấp khớp là tình trạng mà cơ thể đang ở trong trạng thái bị viêm. Bất kỳ loại thực phẩm nào có thể gây viêm sẽ làm trầm trọng thêm các triệu chứng của Viêm khớp Rheumatoid. Để giúp cải thiện tình trạng của mình, bạn có thể giảm các chế độ ăn uống sau đây để giảm bớt đau!

thực phẩm không tốt cho bệnh thấp khớp

Đường

Các loại thực phẩm giàu đường: như mía và các thực phẩm có đường sẽ giải phóng một chất gọi là Cytokine là chất gây viêm. Thay vào đó hãy tiêu thụ các sản phẩm không chứa đường. Tên của các loại đường thường kết thúc bằng đuôi -ose, như Fructose, Sucrose.... Hãy chắc chắn loại bỏ các sản phẩm như vậy từ giỏ hàng của bạn càng nhiều càng tốt.

Thịt

Bất kỳ các loại thịt như thịt gà, thịt lợn, thịt bò và thậm chí cả cá là những yếu tố kích hoạt và cần nên tránh. Nếu có thể, hãy chuyển sang chế độ ăn chay (hoặc ít nhất là cắt giảm thịt)

 Thực phẩm chế biến

Các loại thực phẩm chế biến có nhiều muối, đường, chất bảo quản và màu thực phẩm đều dẫn đến các tình trạng gây viêm trầm trọng. 

AGE

AGE là các Glycosyl hóa không enzyme là chất độc được tạo ra khi thực phẩm được nướng, chiên hoặc được tiệt trùng. Một nghiên cứu tiến hành trong năm 2009 cho thấy rằng tránh các loại thực phẩm nấu ở nhiệt độ cao có thể giúp làm giảm nồng độ AGE trong máu.

Chất béo bão hòa

Chất béo bão hòa có trong rất nhiều loại thực phẩm và kích thích sự viêm trong các mô mỡ trong cơ thể. Không chỉ vậy, chúng còn là các nguyên nhân chính dẫn đến bệnh tim.

Axit béo Omega 6

 Axit béo Omega 6 là axit béo thiết yếu cần thiết cho cơ thể để tăng trưởng và phát triển bình thường, nhưng cơ thể cần cân bằng giữa axit béo Omega 6 và Omega 3. Tiêu thụ quá nhiều axit béo Omega 6 có trong các món như dầu bắp, dầu rum, dầu hướng dương, dầu đậu phộng và nước xốt salad khiến cơ thể sản xuất các chất gây viêm.

Bò sữa

Bất kỳ loại sữa nào, nguyên kem hay tách kem, có thể gây ra bệnh thấp khớp ở một số người. Thay đổi nguồn protein từ sữa sang đậu và đậu lăng.

Rượu và Thuốc lá

Rượu và Thuốc lá kích hoạt nhiều điều kiện gây viêm khớp. Tiêu thụ nhiều rượu làm tăng nguy cơ bị nghiện, Gout và thuốc lá dễ gây viêm khớp mãn tính hơn.

Carbohydrate tinh chế

Gạo trắng, các sản phẩm bột mì tinh chế (như mì ống và bánh mì) và khoai tây đều được xếp vào loại carbohydrate tinh chế. Chúng gây ra nhiều chứng bệnh bao gồm viêm khớp dạng thấp (Rheumatoid Arthritis). Các carbohydrate phức tạp như gạo nâu, lúa mì nguyên chất và thực phẩm giàu chất xơ như trái cây có vỏ là những lựa chọn lý tưởng. Đó là những thực phẩm có chỉ số Glycemic thấp giúp cho lượng đường trong máu được duy trì lâu dài so với các carbohydrate tinh chế và ngăn ngừa bệnh tật hoặc cải thiện tình trạng.

Muối

Muối kích hoạt gây viêm khớp. Nên giảm lượng muối ăn trong các bữa ăn đến mức thấp nhất có thể.

Các bác sĩ khuyên rằng một số loại thực phẩm gây viêm cho một người có thể không có tác dụng tương tự đối với người khác. Do đó, trong khi nó được chắc chắn là các thực phẩm tốt, muốn chắc chắn 100%, hãy hỏi bác sĩ của bạn. Nhìn chung, tránh các loại thực phẩm làm tăng cân sẽ có tác động tích cực vì trọng lượng thừa có thể gây ra các vấn đề không tốt cho sức khỏe.

Sản phẩm Nhân sâm đông trùng hạ thảo Huiji sẽ giúp hỗ trợ phòng chống các bệnh về người cao tuổi mắc phải và giúp bồi bổ sức khỏe cho mọi lứa tuổi.