Phụ nữ sau sinh cần lưu ý những gì?

Sau khi sinh, thể lực yếu ớt, sức miễn dịch kém, chỉ cần sơ sẩy một chút là có thể bị nhiễm bệnh. Đóng cửa không ra ngoài, hạn chế mọi cơ hội tiếp xúc với bụi bặm, vi trùng, vi rút… ở những nơi công cộng, như thế có lợi cho việc phòng tránh bệnh tật của sản phụ. Để bảo vệ sức khỏe cho mẹ và cho con thì những điều kiêng kị được cha ông ta đúc kết là những điều không thể bỏ qua nhưng cũng không hoàn toàn tin vào nó. Bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ thông tin hữu ích nhất về những điều phụ nữ cần tránh sau sinh.

Nên tắm rửa sau khi sinh con

Phụ nữ sau sinh sức khỏe yếu luôn là cơ hội để các vi khuẩn tấn công xâm nhập vào cơ thể. Sau khi sinh các tuyến mồ hôi tiết ra rất nhiều làm cho da bẩn tạo điều kiện cho các vi khuẩn sinh sôi nảy nở. Vì vậy, việc giữ cho cơ thể sạch sẽ thơm tho là điều tối thiểu nhất mà mỗi chị em chúng ta đều phải làm. Trái với quan điểm dân gian không nên kiêng tắm thì khoa học chứng minh rằng phụ nữ nên tắm rửa sạch sẽ bằng các loại nước lá giúp thông thoáng mồ hôi phòng tránh được các bệnh phụ khoa. Sau một tuần sinh nở, miệng trong của cổ tử cung mới khôi phục lại trạng thái trước khi mang thai. Và để khôi phục hoàn toàn cổ tử cung thường phải cần tới khoảng 4 tuần.Khi sinh, nếu bộ phận sinh dục bị tổn thương thì sản phụ nên đợi một tuần thì bắt đầu tắm gội, nếu không sẽ gây viêm nhiễm lên trên.

Đánh răng nhiều lần hơn so với giai đoạn bình thường

Phụ nữ sau khi sinh thường ăn uống nhiều lần hơn so với những nguời bình thường và lượng thức ăn nhiều chất dinh dưỡng bám ở kẽ răng là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn tấn công mà viêm nhiễm ở vùng miệng chính là nguyên nhân dẫn đến bệnh sốt sản hậu ở phụ nữ sau sinh.

Tránh quan hệ tình dục sau sinh

8 tuần đầu tiên sau khi sinh là khoảng thời gian tối thiểu nhất mà mỗi cặp vợ chồng cần phải ghi nhớ, vì sau khi sinh mổ  âm hộ phải bị khâu và cổ tử cung bị tổn thương mạnh. Tốt hơn hết hãy chỉ nên quan hệ khi cơ thể của phụ nữ sau sinh hoàn toàn khỏe mạnh và bộ phận âm đạo tử cung trở lại trạng thái bình thường.

Để không ảnh hưởng tới sức khỏe phụ nữ sau sinh cần phải lưu ý những điều trên. Ngoài ra, để có sức khỏe tốt cho những lần sinh đẻ tiếp theo, các bà mẹ nên thăm hỏi các bác sĩ phụ khoa để được tư vấn thêm.

 Sản phẩm Nhân sâm đông trùng hạ thảo Huiji sẽ giúp phụ nữ sau khi sinh hồi phục lại sức khỏe một cách nhanh chóng