Ứng dụng cộng nghệ 4.0 trong lĩnh vực Thương mại Điện tử

Thời gian gần đây cụm từ “công nghệ 4.0” đã không còn xa lạ với mọi người. Đây là một xu thế mà Việt Nam đang nắm bắt thời cơ cùng với thế giới, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về công nghệ 4.0 và những ứng dụng tuyệt vời của nó mang lại trong lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT)? 

Cách mạng công nghệp 4.0

Cùng với xu hướng CMCN 4.0, lĩnh vực thương mại đang dần được toàn cầu hóa. Công nghệ cao cùng với các mô hình kinh doanh mới ngày càng phát triển. Thị trường TMĐT vì thế cũng được mở rộng, mô hình TMĐT ngày càng đổi mới, các chuỗi cung ứng truyền thống với sự hỗ trợ của sức mạnh lan tỏa của số hóa và công nghệ thông tin trở thành chuỗi cung ứng thông minh, đem lại hiệu quả cho nền kinh tế số nói chung cũng như TMĐT nói riêng.

Résultat de recherche d'images pour "công nghệ 4.0"

Khách hàng trở thành trung tâm của nền kinh tế số. Tất cả đều xoay quay việc làm thế nào cải thiện cách thức phục vụ và trải nghiệm của khách hàng. Hơn nữa, các sản phẩm hàng hóa và dịch vụ đều có thể được tăng cường với công nghệ số hoá để làm tăng giá trị của chúng. Nhờ vào sự phát triển của công nghệ, các sản phẩm, dịch vụ được tạo ra đều dựa trên phân tích và tổng hợp dữ liệu về nhu cầu người tiêu dùng. Do đó, đòi hỏi phải có sự đồng bộ liên kết và trao đổi dữ liệu. 

Résultat de recherche d'images pour "công nghệ 4.0"

Lợi ích công nghệ 4.0 mang đến cho lĩnh vực TMĐT

Tiết kiệm chi phí và hoạt động 24/7

“Công việc tư vấn“ với công nghệ 4.0, bạn chỉ cần xây dựng đầy đủ bộ câu hỏi và câu trả lời có tính hệ thống, sau đó dạy cho máy học là bạn sẽ có ngay một nhân viên Help Desk có hiệu suất hoạt động tối đa (24/7) và chính xác.

“Chăm sóc khách hàng“, mức độ này khó hơn so với Help Desk. Nhưng nếu bạn đã từng biết các hệ thống Automation Marketing (Infusion Soft, Getresponse,…) thì bạn hoàn toàn tin điều đó là sự thật. Tuy nhiên, việc thay thế hoàn toàn con người là không thể nhưng việc cắt giảm nhân sự cho từng bộ phận trên là hoàn toàn có thể.

Image associée

Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hơn

Với các công cụ Automation Marketing khách hàng sẽ được chăm sóc một cách chu đáo. Thêm “Trí tuệ” vào, chúng ta có thể nắm bắt được Insight của khách hàng ngay lập tức. Từ đó, sẽ phục vụ và cung cấp đúng sản phẩm, dịch vụ khách hàng thật sự cần nhất.

Quản lý được khách hàng

Công nghệ 4.0 giúp cho doanh nghiệp phục vụ tốt và đúng nhu cầu của khách hàng, bởi tính tự động và hiệu quả rất cao. TMĐT vận hành trên nền website, nơi khách hàng có thể xem hàng, chọn hàng, đặt hàng một cách nhanh chóng và tiện lợi. Vì thế, doanh nghiệp cần phải trang bị một đội ngũ nhân viên chuyên ngành về lĩnh vực công nghệ thông tin để tạo ra được một hệ thống TMĐT chuyên nghiệp.

Bước ngoặt từ một IT trở thành CEO thành công trong lĩnh vực chăm sức khoẻ của chàng trai trẻ

Với nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại Singapore – một trong những nước có môi trường sống an toàn và hiện đại bậc nhất thế giới. Anh Nguyễn Văn Sự đã quyết tâm rẽ hướng từ công việc phát triển phần mềm sang kinh doanh các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, mỹ phẩm làm đẹp cao cấp nhập khẩu từ thị trường các nước phát triển trên thế giới. Với mục tiêu hoạt động hoàn toàn vì sắc đẹp và sức khỏe của người tiêu dùng Việt, anh quyết định trở về Việt Nam khởi đầu cho một sự phát triển vững mạnh, một hoài bão mà bản thân ấp ủ bấy lâu.

CEO Nguyễn Văn Sự, người chèo lái con thuyền Vpharm trên bước đường hội nhập 

"Nhận thấy việc tiếp cận chăm sóc sức khỏe và làm đẹp ở các thành phố lớn khá dễ dàng. Tuy nhiên ở khu vực nông thôn lại rất hạn chế. Với mong muốn mang lại dịch vụ, chất lượng sản phẩm tốt nhất đến với toàn bộ khách hàng trên cả nước, không phân biệt thành thị hay nông thôn nên tôi quyết định rẽ sang lĩnh vực này", anh Sự chia sẻ.

Vpharm tiền thân là công ty LKV Solutions có xuất phát điểm từ lĩnh vực CNTT. Với 6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phần mềm, đội ngũ nhân viên của công ty đã xây dựng hoàn chỉnh từ quy trình Marketing Online, hệ thống quản lý doanh nghiệp,... khi chuyển sang lĩnh vực dược mỹ phẩm.

Vpharm được vinh danh "Top 10 thương hiệu tiêu biểu khu vực Châu Á Thái Bình Dương 2018" do Tạp chí Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương và các chuyên gia bình chọn.

Ý thức được hiệu quả của việc kinh doanh online áp dụng công nghệ 4.0, công ty cổ phần Vpharm đã mạnh dạn đầu tư nguồn lực và ngân sách cho việc phát triển đa ứng dụng, hệ thống phần mềm làm tối ưu toàn bộ chi phí vận hành giúp cho công việc kinh doanh của mỗi cá nhân trở nên tinh gọn, hiệu quả và tăng trưởng nhanh.

Nhờ áp dụng những ứng dụng tuyệt vời từ công nghệ 4.0, chàng doanh nhân trẻ Nguyễn Văn Sự đã gặt hái được nhiều thành công lớn. Anh chia sẻ: “Việc ứng dụng CNTT vào hoạt động kinh doanh đã trở thành thiết yếu nếu doanh nghiệp muốn tồn tại và cạnh tranh trên thị trường khốc liệt như hiện nay. Doanh nghiệp tôi đã ứng dụng CNTT từ tất cả các khâu: Tuyển dụng, chăm sóc khách hàng, quản lý tồn kho, kế toán, quản lý tổng thể doanh nghiệp,... Đặc biệt, chúng tôi sử dụng trí tuệ nhân tạo vào việc chăm sóc khách hàng để tạo sự hài lòng cao nhất.”

Hiện tại, công ty Vpharm là đạị lý phân phối các sản phẩm chăm sóc da, làm đẹp từ nhãn hàng thuộc Coreana và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe của Singapore tại thị trường Việt Nam. Đội ngũ chuyên gia da liễu và bác sĩ hàng đầu tại Vpharm luôn luôn đặt chất lượng và uy tín lên hàng đầu nhằm mang đến những sản phẩm mà khách hàng hài lòng nhất. 

Với công nghệ 4.0, việc sử dụng con người, giấy tờ sổ sách vẫn cần thiết tuy nhiên nên hạn chế ở mức tối thiểu, thay vào đó là phần mềm, trí tuệ nhân tạo vì giá thành đầu tư ban đầu có thể cao hơn thuê 1 ng hoặc mua giấy tờ sổ sách. Tuy nhiên, sau đó nó sẽ làm việc 1 cách chính xác, cần mẫn 24/24. Khi công việc quản lý đc xử lý 1 cách rõ, ràng, chính xác tốc độ cao chi phí vận hành sẽ giảm xuống nâng cao năng lực cạnh tranh rất nhiều.

Chúng ta đang sống trong kỷ nguyên số, vì thế “làm chủ công nghệ số” là quyết định sáng suốt nhất hiện nay. Khi nắm rõ công nghệ số, nó sẽ giúp bạn có một sự nghiệp vững chắc và tiến bộ vượt bậc. 

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận