Bệnh viêm gan B - Lưu ý và cách chăm sóc người mắc bệnh

 Viêm gan B là gì? Viêm gan B có lây nhiễm không? Chăm sóc bệnh nhân mắc bệnh này như thế nào cho tốt? Và lưu ý những gì? Hãy cùng tìm hiểu.

 Viêm gan B là một căn bệnh rất khó lường trước được và từ đó dẫn đến rất nhiều những biến chứng gây nguy hiểm cho gan cũng như sức khỏe của bệnh nhân. Việc trang bị các lưu ý và cách chăm sóc người bệnh viêm gan B là vô vùng cần thiết. Trong phạm vi bài viết này, sẽ mang đến các thông tin thiết thực về các vấn đề này cho bạn đọc quan tâm.

cách chăm sóc người bị mắc bệnh viêm gan B

Bệnh viêm gan B -  Lưu ý và cách chăm sóc người mắc bệnh

 Người mắc bệnh viêm gan B cần lưu ý những gì?

 Dưới đây là một vài lưu ý về việc sinh hoạt của bệnh nhân mắc viêm gan B

- Lưu ý 1: Chế độ ăn uống:

 Nếu là người lành mang mầm bệnh, nên hạn chế uống rượu. Người mắc bệnh viêm gan B mà nghiện rượu thường khả năng xơ gan cao hơn. Chế độ ăn uống hoàn toàn bình thường sẽ phù hợp với phần lớn các trường hợp mắc bệnh viêm gan B. Ngoài ra, lưu ý rằng khi có các dấu hiệu của xơ gan, bạn nên cắt giảm lượng muối trong chế độ ăn.

- Lưu ý 2: Lối sống:

 Bệnh nhân nhiễm viêm gan B thường lo lắng về nguy cơ lây mầm bệnh sang những người xung quanh, vì thực tế virus viêm gan B lây nhiễm qua tiếp xúc với máu hoặc dịch tiết của người bệnh khi sinh hoạt tình dục. Điều này làm cho bệnh nhân mắc bệnh này nên thay đổi lối sống tốt hơn.

những thực phẩm cần tránh khi bị viêm gan B

Bệnh viêm gan B -  Lưu ý và cách chăm sóc người mắc bệnh

 Việc chăm sóc sức khỏe bệnh nhân viêm gan B như thế nào cho tốt?

 Sau đây là một số việc nên làm để giúp chăm sóc tốt nhất cho các bệnh nhân viêm gan B:

+ Phòng chóng và giải độc gan cho người thân trong gia đình

 Ngoài việc tiêm phòng ngừa vắc xin viêm gan B, các thành viên gia đình có bệnh nhân viêm gan B đều cần phải có biện pháp bảo vệ gan  tốt để có một lá gan khỏe mạnh.

+ Bình tĩnh và không nên quá lo lắng

 Viêm gan B không lây qua tuyến nước bọt, mồ hôi hay các va chạm trong sinh hoạt hàng ngày. Chính vì vậy mà, người thân chăm sóc người bệnh viêm gan B không nên quá lo lắng và tách biệt họ làm cho họ tụt tinh thần, từ đó sẽ tác động đáng kể đến việc điều trị. Thế nhưng, bạn cũng nên đừng quá chủ quan, người thân trong gia đình cần lưu ý không dùng chung các dụng cụ cá nhân như chiếc bàn chải đánh răng, chiếc lược, dao cạo râu,..Ngoài ra, trong gia đình nên trang bị sẵn những đôi găng tay y tế để thuận tiện và an toàn cho việc chăm sóc vết thương hở của người bệnh.

+ Chế độ dinh dưỡng một cách khoa học cân đối và hoàn toàn đầy đủ dưỡng chất

 Về dinh dưỡng, người bệnh mắc phải viêm gan B nên ăn các loại thực phẩm giàu đạm như thịt, hay cá, trứng, hoặc sữa…và nên bổ sung nhiều vitamin như hoa quả tươi, sữa chua,….Lưu ý giảm các thức ăn có dầu, mỡ, kể cả các món xào, hay  rán.

+ Không khí  tươi mới và vui vẻ

Việc không khí gia đình vui vẻ, thoải mái thì luôn giúp việc điều trị nhanh chóng và tiện lợi. Ngoài ra, trong sinh hoạt hằng ngày, người chăm sóc bệnh nhân viêm gan cần lưu ý để bệnh nhân được nghỉ ngơi nhiều, tránh làm việc nặng nề. Thế nhưng không có nghĩa là hạn chế thực hiện các vận động một cách nhẹ nhàng giúp tinh thần thư giãn và tăng sức đề kháng chống bệnh.

bệnh viêm gan B

Bệnh viêm gan B -  Lưu ý và cách chăm sóc người mắc bệnh

 Trên đây là các thông tin thiết thực nhất về những lưu ý đối với bệnh nhân viêm gan B. Mong rằng đây là điều bổ ích cho bạn đọc về căn bệnh này.

Hãy đồng hành cùng Viên uống giải độc gan Liver Capsule để giúp bạn có một lá gan khỏe mạnh nhé !

http://www.vpharmco.com/products/giai-doc-gan-liver-capsule