GAN NHIỄM MỠ CẤP ĐỘ 3

Gan nhiễm mỡ cấp độ 3 khi mỡ chiếm trên 30 % trọng lượng của gan, cấp độ này là cấp độ nặng nhất và nguy hiểm nhất.

Một số nguyên nhân dẫn đến gan nhiễm mỡ:

  • Béo phì: Có 80 – 90 % người mắc bệnh béo phì mắc bệnh gan nhiễm mỡ, mức độ gan nhiễm mỡ tỉ lệ thuận với mức độ béo phì có nghĩa là khi tình trạng béo phì càng nặng thì tình trạng gan nhiễm mỡ càng nặng.
  • Tăng mỡ máu: Những người bị tăng mỡ máu hay tăng lipid máu (tăng triglyceride máu, tăng cholesterol máu hoặc cả hai) cũng có khả năng mắc gan nhiễm mỡ với tỷ lệ tương đối cao.
  • Tiểu đường: tiểu đường cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh gan nhiễm mỡ. Theo ước tính, có đến 50 % bệnh nhân bị tiểu đường type II mắc bệnh gan nhiễm mỡ, những bệnh nhân bị tiểu đường type I thì tỉ lệ mắc bệnh gan nhiễm mỡ rất thấp.
  • Sử dụng nhiều rượu, bia: có đến 90% người dùng bia, rượu nhiều mắc bệnh gan nhiễm mỡ.
  • Viêm gan siêu vi B, C: Do virus trong quá trình bị viêm gan siêu vi B, C thường có biến chứng thành gan nhiễm mỡ, đặc biệt là viêm gan siêu vi C.
  • Một số nguyên nhân khác: sử dụng các loại thuốc một cách bừa bãi, lười vận động, sử dụng thực phẩm không đảm bảo an toàn, thường xuyên làm việc tiếp xúc với điều kiện môi trường ô nhiễm,…

Các dấu hiệu của bệnh gan nhiễm mỡ cấp độ 3

Ở giai đoạn này, bệnh có các biểu hiện rõ rệt như mệt mỏi, buồn nôn, chán ăn, ăn khó tiêu, đau vùng bụng dưới xương.

Gan nhiễm mỡ ở cấp độ 3, khi siêu âm sẽ không thấy rõ đường bờ tĩnh mạch và cơ hoành do sự gia tăng mạnh độ hồi âm lan tỏa và độ hút âm mạnh.

Nhiều người khi mắc bệnh gan nhiễm mỡ ở cấp độ 1, 2 thường chủ quan, để bệnh chuyển biến sang giai đoạn gan nhiễm mỡ cấp độ 3. Giai đoạn này bệnh rất khó điều trị vì gan đã bị tổn thương rất nghiêm trọng. Vì vậy, khi thấy cơ thể có một số dấu hiệu của viêm gan, cần đi xét nghiệm ngay để được tư vấn và chữa trị kịp thời.

Vì ở giai đoạn gan nhiễm mỡ cấp độ 3 rất nguy hiểm nên các bác sĩ sẽ bắt người bệnh nằm viện để chữa trị. Nếu không chú trọng, bệnh có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm đến tính mạng như xơ gan, ung thư gan.

Người mắc bệnh gan nhiễm mỡ cấp độ 3 cần được khám và tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ điều trị, ngoài ra cần:

+ Việc đầu tiên chúng ta cần làm là loại bỏ những nguyên nhân gây nên bệnh gan nhiễm mỡ.

+ Có một chế độ ăn uống khoa học: hạn chế những thực phẩm giàu cholesterol, tránh ăn những thức ăn nhanh, tăng cường ăn nhiều rau xanh và hoa quả.

+ Sinh hoạt, ngủ nghỉ, làm việc hợp lí. Ngoài ra, nên kết hợp một số môn thể thao giúp tăng cường quá trình trao đổi chất của cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh.

Hãy để Viên Uống Giải Độc Gan Liver Capsule giúp bạn có một lá gan khỏe.