KIẾN THỨC VỀ GAN.

CẤU TẠO CỦA GAN

Gan là cơ quan nội tạng lớn nhất của cơ thể con người, giúp cơ thể thực hiện nhiều chức năng khác nhau . Gan nặng khoảng 1,5kg ở người trưởng thành và nằm ở phía bên phải góc phần tư của bụng, dưới cơ hoành về phía phải của dạ dày.

gan

 (Nguồn: Internet)

Gan có chiều cao khoảng 16cm, bề rộng khoảng 28cm và độ dày của gan khoảng 8cm. Khi gan hoạt động, các chất dinh dưỡng được hấp thụ, các chất thừa, độc hại bị loại bỏ.

Nghiên cứu cho thấy các mạng lưới ống dẫn chuyển tải qua gan mỗi phút khoảng 1,4 lít máu, như vậy trong 24 giờ liên tục gan có thể xử lý khoảng 2.000 lít máu. Lượng máu này, sau khi qua gan, chúng lại được trở về tim để từ đây chúng lại được phân bổ đi các cơ quan khác trong cơ thể.

Gan cũng tiết ra các chất được các bộ phận khác của cơ thể sử dụng. Vì những lý do này, gan vừa là một cơ quan vừa là một tuyến.

CHỨC NĂNG CỦA GAN

Gan thực hiện nhiều chức năng thiết yếu liên quan đến tiêu hóa, trao đổi chất, miễn dịch và lưu trữ các chất dinh dưỡng trong cơ thể. Các chức năng này làm cho gan trở thành một “nhà máy” hoạt động quan trọng trong cơ thể.

Chức năng sản xuất: Tế bào gan có nhiệm vụ tạo ra nhiều protein (tổng hợp protein) trong cơ thể có nhiều chức năng, bao gồm các yếu tố đông máu và albumin, cần thiết để duy trì dịch trong hệ tuần hoàn. Gan cũng chịu trách nhiệm sản xuất Cholesterol và Triglycerides. 

Chức năng chuyển hóa: Carbohydrate cũng được sản xuất trong gan và gan cũng là cơ quan có nhiệm vụ chuyển hóa glucose thành glycogen có thể được lưu giữ trong gan và trong các tế bào cơ.

gan

 

Chức năng thải độc: Gan đóng vai trò quan trọng trong việc giải độc cho cơ thể bằng cách chuyển Amoniac, một sản phẩm phụ của quá trình trao đổi chất trong cơ thể thành Urê được bài tiết qua nước tiểu và cắt giảm Insulin và các hormone khác trong cơ thể.

Khi gan đã phân hủy các chất có hại, chúng sẽ được bài tiết vào mật hoặc máu. Các sản phẩm phụ mật nhập vào ruột và cuối cùng để trong phân. Các sản phẩm phụ của máu được lọc bởi thận và để cơ thể dưới dạng nước tiểu.

Chức năng lưu trữ: Gan cũng giúp dự trữ các vitamin và các chất hóa học. Bao    gồm : Vitamin B12, Vitamin A, Vitamin D, Vitamin K, Acid folic, Sắt.

Chức năng khác: Giúp hấp thụ các vitamin tan trong dầu như Vitamin A, D, K, E, sản xuất dịch mật giúp tiêu hóa thức ăn.

CÁC BIỆN PHÁP BẢO VỆ GAN

Chế độ dinh dưỡng: lựa chọn các thực phẩm sạch, chế độ ăn đầy đủ và cân bằng các chất đạm, tinh bột, chất xơ, vitamin, các vi chất,… bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể( khoảng 2 lít/ngày).  Hạn chế tối đa ăn các thực phẩm nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh, rượu bia, thuốc lá vì nó sẽ làm gan bị tổn thương.

Tăng cường luyện tập: thường xuyên tập thể dục là 1 trong những biện pháp tuyệt vời giúp cho cơ thể khỏe mạnh và tinh thần minh mẫn.

Kiểm tra sức khỏe định kỳ: cứ 6 tháng thì nên khám sức khỏe định kỳ 1 lần để biết tình trạng sức khỏe của gan và có các biện pháp chữa trị kịp thời khi phát hiện ra các bệnh lý về gan.

Viên Uống Giải Độc Gan Liver Capsule.

Dùng các dược liệu, thảo dược thiên nhiên để bảo vệ gan: Ngày nay các nghiên cứu đã chứng minh được rằng hoạt chất Silybum marianum hay còn biết tới với tên là cây kế sữa, kế thánh, cúc gai. Đây là loại thực vật được sử dụng rộng rãi trong dân gian có tác dụng làm ổn định màng tế bào, tăng tổng hợp protein tại tế bào gan, đồng thời cũng thúc đẩy sự tái tạo các tế bào gan đã bị huỷ hoại, nên chúng được sử dụng nhiều trong điều trị các bệnh về gan.

Hãy đồng hành cùng Viên Uống Giải Độc Gan Liver Capsule để có một lá gan khỏe.