Ung thư gan là gì và gan nhiễm độc ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào ?

Gan là một trong những cơ quan có vai trò quan trọng, đảm nhiệm nhiệm vụ chuyển hoá các chất dinh dưỡng, thanh lọc các độc tố và tổng hợp các chất, sản xuất ra các loại enzim cần thiết cho cơ thể con người.

Vì vậy nếu gan hoạt động không tốt sẽ gây ảnh hưởng đến toàn bộ hoạt động của con người. Dưới đây là một số bệnh về gan cũng như nguyên nhân, các biểu hiện, triệu chứng cũng như các cách phòng ngừa.

1. Ung thư gan

Ung thư gan rất nguy hiểm, đến khi phát hiện được thì bệnh đã ở vào giai đoạn tiến triển nặng, khó điều trị và nguy cơ tử vong rất cao. Ung thư gan là một trong những bệnh ung thư thường gặp nhất và rất nguy hiểm đối với con người, là căn bệnh có tỉ lệ tử vong cao nhất do bệnh có rất ít triệu chứng, khó phát hiện và khối u phát triển nhanh chóng.

gan bị ung thư

Gan bị ung thư

Các nguyên nhân chủ yếu dẫn đến bệnh ung thư gan:

- Do nghiện rượu, bia: Những người có thói quen uống rượu bia có nguy cơ mắc ung thư gan cao do họ thường bị mắc bệnh xơ gan, lâu dần biến chứng thành ung thư và gây tử vong.

- Do bị nhiễm virut viêm gan B, C: Người mắc bệnh viêm gan B hoặc viêm gan C mãn tính có thể tiến triển thành xơ gan và ung thư gan.

- Do mắc bệnh béo phì: Béo phì làm tích tụ lượng mỡ trong gan từ đó gây bệnh gan nhiễm mỡ rồi dẫn đến xơ gan và cuối cùng hình thành bệnh ung thư gan.

- Do hút thuốc lá: Thuốc lá là nguyên nhân dẫn đến các bệnh như ung thư phổi, ung thư dạ dày... và thuốc lá cũng là một trong những tác nhân dẫn đến ung thư gan.

Tác nhân gây ung thư gan

Ung thư gan có các dấu hiệu như sau: Giảm cân, cơ thể mệt mỏi, mất cảm giác thèm ăn từ đó sút cân nhanh chóng, có thể gây đau bụng, rối loạn tiêu hóa, gây cảm giác buồn nôn, …

Chúng ta cần phòng chống ung thư gan bằng cách tập luyện thể thao, tránh xa rượu bia, thuốc lá, ăn ít đồ ăn nhiều dầu mỡ, hóa chất,… cũng như thường xuyên khám sức khỏe định kì để phòng ngừa.

2. Bệnh gan nhiễm độc

Trong cuộc sống, do thói quen ăn uống, môi trường đọc hại, sử dụng các chất kích thích khiến gan làm việc nhiều hơn từ đó dẫn đến sự suy giảm chức năng gan, gây ra các tổn thương và dẫn đến các bệnh về gan gọi là bệnh gan nhiễm độc.

- Các nguyên nhân chủ yếu như: thức quá khuya, ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, chất béo, thực phẩm bẩn, uống rượu bia, hút thuốc lá, hay làm việc trong môi trường độc hại.

-Khi bị bệnh gan nhiễm độc cơ thể người bệnh thường xuyên có triệu chứng như: mệt mỏi, chán ăn, ăn không tiêu, phân sẫm màu, trướng bụng, vàng da, đắng miệng,…

- Chúng ta có thể phòng tránh bằng cách ăn uống lành mạnh, sử dụng các thực phẩm sạch, không uống rượu bia,…

Hãy đồng hành cùng Viên uống giải độc gan Liver Capsule để giúp bạn có một lá gan khỏe mạnh nhé !