MÃN DỤC NAM

Khái niệm về mãn dục nam

Mãn dục nam hay còn được gọi là tắt dục nam là thuật ngữ để nói về quá trình suy giảm nồng độ testosterone trong máu dưới mức bình thường.

Hiện tượng mãn dục nam phần lớn bắt đầu ở nam giới sau 30 tuổi và có những biểu hiện rõ ràng nhất ở nam giới trung niên sau 40 tuổi.

Hàm lượng Testosteron giảm theo độ tuổi của nam giới.

Khi bị mãn dục nam, nó ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống như suy giảm chức năng sinh lí, ảnh hưởng đến sức khỏe của cơ thể,…

Các biểu hiện của mãn dục nam.

Khi bắt đầu bước vào giai đoạn mãn dục nam thì cơ thể người nam sẽ có các biểu hiện về tình dục và các biểu hiện sức khỏe toàn thân. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn một số biểu hiện về tình dục và sức khỏe:

Biểu hiện về tình dục.

Giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương dương, giảm tinh trùng và khó có con.

Biểu hiện về sức khỏe toàn thân.

Ngoài các biểu hiện về sức khỏe sinh lý thì khi bị mãn dục kinh nam giới sẽ có các biểu hiện về sức khỏe toàn thân như :

  • Tăng các bệnh lí về tim mạch : rối loạn hô hấp, rối loạn nhịp tim
  • Khi có chấn thương nhẹ như ngã, bị va đập thì rất dễ bị gãy xương do bị loãng xương.
  • Tăng cân, béo phì, nhất là ở vùng bụng
  • Móng tay móng chân giòn và dễ gãy.
  • Rối loạn da và tóc (da nhăn, tóc rụng).
  • Rối loạn thần kinh và tâm thần hay cáu giận thất thường.
  • Thiếu máu
  • Triệu chứng

Mãn dục nam thường không chẩn đoán được vì các triệu chứng có thể mơ hồ và biến đổi rất khác nhau ở những người khác nhau. Hơn nữa, quá trình tương tự ở nữ về sự thay đổi này có một sự tấn công đột ngột và phân biệt, sự sản xuất hormone nam bắt đầu suy giảm vào giai đoạn đầu 30 và tiến triển tiếp cho tới cuối đời.

Trong khi các triệu chứng từ từ của mãn dục nam thường bị bỏ qua bởi cả bệnh nhân và bác sĩ đối với những gì xảy ra khi chúng ta có tuổi, một số thì bắt đầu xem chúng là dấu hiệu của các tình trạng bệnh lão hóa sớm chỉ đơn thuần là triệu chứng khác. Việc chẩn đoán bệnh giảm chức năng tuyến sinh dục (cũng được phát hiện ở những bé trai) thường được xem là một con đường để xác định tình trạng bệnh rõ ràng.

Điều trị

Muốn điều trị chứng mãn kinh ở nam giới thì cần phải xác định rõ nguyên nhân. Nếu là do giảm nội tiết tố nam thì người ta có thể dùng hormon Testosterone để thay thế. Loại hormone thay thế này xuất hiện dưới dạng miếng dán trên da, thuốc viên hay thuốc tiêm. Nhiều bệnh nhân sau khi được chữa trị bằng phương pháp này cho biết tình trạng của họ đỡ hơn rất nhiều

Testosterone là nguồn gốc quyết định đến sức khỏe và đời sống sinh lý của nam giới, do đó việc duy trì và cải thiện nồng độ Testosterone là nguyên tắc cơ bản để phòng ngừa và làm chậm quá trình mãn dục. Các giải pháp bao gồm:

 Duy trì lối sống hợp lý: Lối sống hợp lý Cân bằng giữa làm việc và nghỉ ngơi để giảm stress. Chơi môn thể thao ưa thích mỗi tuần. Hạn chế rượu bia, thuốc lá.

Dinh dưỡng khoa học: Dinh dưỡng khoa học Xây dựng khẩu phần ăn cân đối, chọn thực phẩm giàu protein, kẽm, magie. Ăn nhiều rau quả. Hạn chế thức ăn nhiều đường, mỡ, muối mặn…

Cải thiện nồng độ Testosterone bằng liệu pháp Testosterone nội sinh: là giải pháp phù hợp với chuyển hóa tự nhiên của cơ thể. Được các chuyên gia lựa chọn vì tính hiệu quả và độ an toàn cao. Cơ sở khoa học là tăng cường Luteinizing tự nhiên để cơ thể sản sinh Testosterone nội sinh nhanh hơn, bền vững hơn.

Sử dụng các sản phẩm giúp hỗ trợ tăng nồng độ Testosteron để tăng cường chức năng sinh lí của cơ thể nam giới. Tăng Cường Sinh Lí Nam Tongkat Ali giúp tăng nồng độ Testosteron một cách tự nhiên, từ đó giúp cải thiện tính trạng suy giảm chức năng sinh lí ở nam giới thời kì mãn dục nam.