RỐI LOẠN CƯƠNG DƯƠNG

Rối loạn cương dương gây ra nhiều rắc rối cho nam giới, làm ảnh hưởng tới khả năng quan hệ. Và nó chính là một trong những nguyên nhân gây ảnh hưởng tới tình cảm vợ chồng, thậm chí mất khả năng sinh sản. Vậy rối loạn cương dương là gì? Triệu chứng thường thấy và nguyên nhân do đâu? Những đối tượng nào có nguy cơ mắc phải? Phòng và điều trị như thế nào?

Bài viết này sẽ giải đáp những thắc mắc, giúp nam giới có kiến thức đầy đủ hơn về rối loạn cương dương.

Bệnh rối loạn cương dương là bệnh gì?

Rối loạn cương dương (liệt dương) là tình trạng nam giới không thể kiểm soát quá trình cương cứng dương vật, khó duy trì được sự cương cứng đủ để giao hợp.

Những biểu hiện thường thấy của rối loạn cương dương:

+ Dương vật cương lên nhưng không đủ độ cứng để đưa vào âm đạo.

+ Dương vật cương cứng không đúng lúc.

+ Khả năng cương cứng của dương vật không kéo dài để duy trì quan hệ mặc dù đã thử nhiều biện pháp kích thích ham muốn.

Có ba mức độ rối loạn cương dương:

+ Mức độ 1: Quan hệ bình thường, nhưng dương vật mất khả năng cương cứng, giảm ham muốn.

+ Mức độ 2: Phải mất một thời gian kích thích, dương vật mới có thể cương cứng. Làm suy giảm ham muốn tình dục.

+ Mức độ 3: Dương vật không còn khả năng cương cứng, hoặc không đủ cương cứng để đưa vào âm đạo. Nam giới không còn ham muốn quan hệ.

Nguyên nhân gây rối loạn cương dương

Tuổi tác: thông thường nồng độ Testosterone cao nhất khi nam giới ở độ tuổi 15 – 20. Ở tuổi 40, Testosterone bắt đầu suy giảm, và giảm hẳn một nửa khi nam giới bước sang tuổi 50. Tuổi càng cao lượng Testosterone giảm mạnh, khiến nam giới không còn ham muốn.

 

Rối loạn nội tiết tố: tăng tiết Profactin, hoặc nồng độ bất thường của hoocmon cơ thể Testosterone gây rối loạn cương dương.

Do tổn thương thần kinh: tổn thương dây thần kinh dương vật do phẫu thuật vùng chậu hoặc bụng (đặc biệt là phẫu thuật tuyến tiền liệt), bệnh cột sống,…

Thói quen: lạm dụng thủ dâm nhiều, hay xem phim sex. Ngoài ra, thường xuyên sử dụng bia rượu, hút thuốc cũng gây ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh dương vật.

Các yếu tố khác: sử dụng các loại thuốc bao gồm thuốc hạ huyết áp, thuốc chống trầm cảm, một số thuốc an thần, thuốc kháng histamin, digoxin, một số thuốc lợi tiểu… cũng là nguyên nhân gây ra chứng rối loạn cương dương. Ngoài ra, các yếu tố tâm lý như bệnh tật, mệt mỏi và stress có thể tác động và gây khó khăn để đạt được sự cương cứng.

Tác hại của rối loạn cương dương

Ảnh hưởng đến tâm lí: nam giới khi không chứng tỏ được bản lĩnh đàn ông của mình sẽ trở nên mặc cảm, tự ti trước người bạn của mình, sống khép kín thậm chí là trở nên trầm cảm.

Ảnh hướng đến khả năng sinh sản: nam giới ở độ tuổi sinh sản khi mắc chứng rối loạn cương dương khiến cho tinh dịch ít, tinh trùng kém. Nếu tình trạng kéo dài, dương vật không đủ cương cứng để quan hệ như bình thường, sẽ gây khó khăn trong việc có con.

Ảnh hưởng đến sức khỏe: rối loạn cương dương phần lớn thường đi kèm với những vấn đề liên quan đến sức khỏe, hoặc gây ra một số bệnh như tiểu đường, tim mạch, suy thận, suy gan,…

Đổ vỡ hạnh phúc gia đình: người đàn ông không thể làm cho người phụ nữ của mình thỏa mãn, họ sẽ cảm thấy bất lực, thất vọng về chính bản thân. Làm người bạn đời thất vọng, chán nản, bị bức bối lâu ngày có nguy cơ ngoại tình dẫn đến việc đổ vỡ hạnh phúc gia đình.

Điều trị rối loạn cương dương

Theo các chuyên gia, để điều trị dứt điểm bệnh, cần tìm hiểu từ nguyên nhân và khắc phục các nguyên nhân đó. Cùng với đó, việc thay đổi lối sống thông qua chế độ ăn uống, luyện tập hợp lý có ý nghĩa lớn trong việc điều trị bệnh nhanh chóng đạt kết quả tốt.

Những thói quen sinh hoạt giúp khắc phục tình trạng rối loạn cương dương

+ Chế độ ăn uống lành mạnh, tăng cường ăn những thức ăn tốt cho nam giới như thịt bò, hải sản, rau xanh,…

+ Hạn chế sử dụng bia rượu, thuốc lá và các chất kích thích vì chúng chỉ làm trầm trọng hơn tình trạng rối loạn cương dương và gây ra các vấn đề về sức khỏe.

+ Luyện tập thể dục, thể thao giúp làm giảm stress, tăng cường sức bền và sức đề kháng.

+ Khi mắc bệnh, nên trao đổi hoặc tâm sự với người bạn đời để hiểu và thông cảm cho nhau.

Việc điều trị rối loạn cương dương là một quá trình, điều trị bằng thuốc hợp lí và tập luyện chăm chỉ thường xuyên thì sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. Ngoài ra, chúng ta nên có những biện pháp tăng cường Testosterone tự nhiên, an toàn.

Tăng cường sinh lý nam Tongkat Ali với thành phần chính là dich chiết Tongkat AliMaca Powder giúp tăng sản sinh hoocmon sinh dục nam Testosterone một cách tự nhiên, bền vững hơn trong thời gian ngắn, tăng cường chức năng sinh lí và sức khỏe cho nam giới.