5 CÁCH GIẢM CÂN NGUY HẠI NHẤT MÀ BẠN NÊN TRÁNH

Để có một thân hình đẹp mỏng manh không ngấn mỡ, rất nhiều chị em đã áp dụng các phương pháp giảm cân truyền miệng mà không hề biết đến những hậu họa khôn lường. Dưới đây là 5 cách giảm cân vô cùng nguy hại các chị em phụ nữ thường rỉ tai nhau bạn nên tránh !

Uống giấm

Giấm là một loại nguyên liệu rẻ tiền có sẵn trong bếp của hầu hết các gia đình, vì vậy các chị em đã từng coi đây như một phương pháp tuyệt vời để giảm cân có thể đáp ứng các tiêu chí: nhanh và rẻ. Tuy nhiên, hầu hết các trường hợp sử dụng giấm để giảm cân đều phải hối hận vì cách làm dại dột này bởi các triệu chứng như viêm loét dạ dày, nôn ra máu, hạ đường huyết, cơ thể suy nhược và gần như không thể tăng cân trở lại... Trong quá trình sử dụng giấm để giảm cân, các chị em cũng phải đối mặt với các tình trạng như chóng mặt, buồn nôn, cồn ruột rất khó chịu, ảnh hưởng nặng nề đến công việc và sinh hoạt hàng ngày.

Giảm cân bằng cách uống giấm gạo rất hại cho sức khỏe

Giấm ăn thực chất là axit acetic, khi được đưa vào cơ thể với nồng độ quá cao hoặc thường xuyên trong thời gian dài sẽ làm mất cân bằng độ pH trong cơ thể. Không chỉ là tác nhân gây viêm loét dạ dày cùng rối loạn hệ tiêu hóa, việc uống giấm giảm cân còn tác động xấu đến hệ thần kinh, gây hại cho các cơ quan khác như thận, phổi.

Uống nước cốt chanh tươi vào buổi sáng

Biết đến tác dụng kỳ diệu của quả chanh trong việc giảm cân, nhiều chị em đã không ngần ngại uống nước cốt chanh vào buổi sáng khi dạ dày trống trơn để nhanh chóng có một thân hình như ý. Tuy nhiên cũng giống như uống giấm, uống nước cốt chanh tươi như vậy là cách tốt nhất để bạn làm tổn thương hệ tiêu hóa của mình, khiến cho dạ dày bị viêm loét nặng nề và sinh lý cơ thể bị mất cân bằng trầm trọng.

Uống trực tiếp nước cốt chanh có thể gây viêm loét dạ dày mãn tính

Nếu bạn muốn sử dụng chanh tươi để giảm cân, làn da sáng và tăng cường miễn dịch, hãy hòa loãng nước chanh với một cốc nước ấm để uống vào buổi sáng hoặc uống trong ngày.

Tuyệt thực

Nhiều người nghĩ rằng, việc tuyệt thực (nhịn ăn) sẽ giúp giảm cân nhanh và hiệu quả. Tuy nhiên, hầu hết các chị em đều phải từ bỏ phương pháp “thảm hại” này giữa chừng bởi các triệu chứng như hạ đường huyết, chóng mặt, ù tai, mắt mờ... do cơ thể không được nạp năng lượng. Cách giảm cân này không hề an toàn và chỉ khiến cho cơ thể suy nhược và sa sút nhanh hơn.

Tuyệt thực không phải là cách hay để bạn... giảm cân!

Uống quá nhiều nước... thay cơm

Nước rất cần thiết cho cơ thể nhưng uống quá nhiều nước đến mức... thay cơm thì không tốt một chút nào. Khi cơ thể bạn bỗng nhiên nạp quá nhiều nước trong ngày, bạn sẽ có cảm giác mệt mỏi, bụng cồn cào, đi tiểu thường xuyên. Đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng hạ huyết áp, suy thận và bàng quang do các cơ quan này phải hoạt động quá mức.

Đày đọa bản thân bằng tập luyện quá sức

Tập thể dục rất tốt cho cơ thể, là phương pháp hữu hiệu để giảm cân, giữ tinh thần lạc quan và có một hình thể săn chắc. Thế nhưng, nếu bạn luyện tập quá sức, cơ thể bạn sẽ không thể chống đỡ nổi. Một số trường hợp luyện tập quá sức còn bị suy tim, thay đổi cấu trúc tim, tạo nên các cơn co thắt nồng ngực, đột quỵ...

Luyện tập quá mức có thể dẫn đến các cơn co thắt lồng ngực

Sở hữu một vóc dáng đẹp là mong ước của rất nhiều người, thế nhưng hãy biết cách giảm cân thông minh bằng những phương pháp khoa học, ít ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày. Sử dụng các thực phẩm chức năng chiết xuất từ thảo dược, có các thành phần của cúc chân vịt, quả măng cụt như Slimming Aid Formular là một cách giảm cân an toàn và hiệu quả!