6 nguyên nhân dẫn đến béo phì mà phụ nữ không hề biết

Có nhiều lý do gây béo phì khác nhau, bạn có chắc mình đã biết rõ những nguyên nhân đó hay chưa? Hãy cùng tham khảo bài viết này để biết rõ hơn về những nguyên nhân gây béo phì- thừa cân ở phụ nữ.

Nguyên nhân hàng đầu gây thừa cân là do chế độ ăn uống.

Đây là loại nguyên nhân thông thường mà các chị em phụ nữ hay gặp nhất. Nó xảy ra do chế độ nạp vào thải ra không cân bằng. Do sử dụng nhiều loại thực phẩm giàu chất béo và có hàm lượng calo cao.

Không chỉ do sử dụng những thực phẩm có hàm lượng chất béo cao mà việc dùng thực phẩm sai giờ cũng chính là nguyên nhân gây béo phì ở phụ nữ.

Béo phì do chế độ ăn không lành mạnh

Nguyên nhân gây béo phì hàng đầu cho phụ nữ

Suy nghĩ căng thẳng hay lo lắng đó cũng là nguyên nhân làm thừa kg.

Béo phì do stress

Lo lắng là nguyên nhân dẫn tới thừa cân

Một vài nghiên cứu khoa học cho thấy việc suy nghĩ căng thẳng sẽ khiến cho cơ thể của bạn hình thành những peptit, sau đó hợp chất này sẽ tạo nên một khối mỡ và thường ở vùng bụng. Nếu bạn bị stress thì trọng lượng cơ thể của bạn sẽ tăng lên 2 lần so với những người bình thường. Đặc biệt là những người có thói quen ăn không kiểm soát khi đang bị căng thẳng, lúc này họ ăn và không ý thức được việc tích lũy năng lượng này trong cơ thể, đó là lý do dẫn đến béo phì.

Béo phì ở phụ nữ do rối loạn tâm lý có thể bạn chưa biết.

Những người có vấn đề về hô hấp, vấn đề tâm lý đó cũng là 1 trong 6 nguyên nhân gây béo phì. Khi cơ thể bạn rơi vào tình trạng rối loạn chuyển hóa các chất như lipid, do hệ thần kinh cùng cơ quan nội tiết điều khiển góp phần tạo nên sự tích lũy mỡ. Để có thể thay đổi bạn nên giảm hàm lượng các chất giàu mỡ, tăng cường vận động giúp cơ thể thư giãn.

Tại sao thực phẩm gluten lại gây béo phì ở phụ nữ?

Những phụ nữ trong thời kì mãn kinh hoặc là bị rối loạn nội tiết tố sẽ thường xuyên gặp tình trạng béo phì. Thực phẩm gluten hay carbonhydrate, chúng khiến cho việc tiêu hóa trở nên khó khăn hơn. Tất nhiên là khi lượng calo nạp vào mà không được tiêu hóa đi chúng sẽ tích trữ trong cơ thể và gây ra hiện tượng thừa cân ở các chị em.

Nguyên nhân gây ra béo phì la do gen, bạn có tin hay không?

Một vài nghiên cứu đưa ra kết quả gen FTO là loại gen hay là hiện tượng thèm ăn ở người. Ví dụ nếu như bố mẹ hoặc những người có quan hệ cận huyết với bạn chứa gen này thì bạn rất có khả năng bị nhiễm gen đó. Đây cũng là lý do khó giải quyết nhất trong số 06 nguyên nhân gây béo phì.

Lười vận động là lý do gây béo phì quen thuộc với mọi người.

Béo phì do lười vận động

Nguyên dân dấn đến béo phì do lười vận động

Khi cơ thể nạp vào quá nhiều năng lượng mà không được tiêu thụ đi nó sẽ tích trữ lại trong cơ thể bạn. Dần dần những loại năng lượng đó chuyển hóa thành mỡ rất khó để tiêu diệt.

Ví dụ:

1 ngày bạn nạp 1600 calo. Tuy nhiên công việc của bạn lại ít vận động như là làm việc văn phòng, bạn có thể leo 3-5 tầng tuy nhiên lượng calo tiêu thụ của một người làm văn phòng là rất thấp rơi vào khoảng 600-800 calo. Vậy lượng còn lại sẽ trở thành mỡ bám vào những nơi như bụng, đùi, mông. Qúa trình này lặp đi lặp lại gây ra hiện trạng béo phì ở các chị em.

Vì thế, còn chần chừ gì nữa hãy đến với Slimming aid formula ngay bây giờ để sử dụng sản phẩm vừa an toàn lại vừa hiệu quả.