BỆNH ĐỘT QUỴ Ở NGƯỜI BỊ BÉO PHÌ

Đột quỵ hay còn gọi là tai biến mạch máu não là một căn bệnh cấp tính, xảy ra đột ngột có tính chất nguy hiểm cao, dễ gây ra tử vong.Theo thống kê thì mỗi năm ở nước ta có hơn 200.000 người bị bệnh đột quỵ. Hơn 50% số đó tử vong do không được phát hiện kịp thời và có đến 90% số người sống sót nhưng lại phải chịu những di chứng về thần kinh hoặc vận động….

Đặc biệt đối với những người bị béo phì thì khả năng đột quỵ cao gấp hai lần so với những người có số cân nặng đạt chuẩn bình thường. Vậy đâu là nguyên nhân và cách phòng chống để giảm bớt hậu quả của căn bệnh gây ra đối với những người béo phì.

- Nguyên nhân gây ra tình trạng đột quỵ của người béo phì:

Với lối sống ngày nay, con người ít vận động, chế độ ăn uống thì nhiều giàu mỡ và năng lượng nên rất dễ bị béo phì.

Thức ăn nhiều năng lượng gây ra tình trạng béo phì

Những người béo phì thì có lượng cholesterol cao dễ gây ra tình trạng xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim,…gây đột quỵ não.

- Dấu hiệu bệnh đột quỵ:

Do không có triệu chứng báo hiệu kéo dài nên ít ai biết được mình sẽ có nguy cơ bị bệnh, dấu hiệu thường gặp như: đau đầu dữ dội, buồn nôn, choáng váng, tiểu tiện không thể tự chủ được hoặc mắt mờ, nhìn mọi vật xung quanh khó khăn và mất ý thức…. các dấu hiệu trên chỉ có thể xảy thoáng qua hoặc kéo dài trong vài phút rồi người bệnh lại trở về trạng thái bình thường.

đau đầu là một trong những biểu hiện của đột quỵ

Đau đầu dữ dội là một trong những biểu hiện của đột quỵ

- Cách phòng chống bệnh đột quỵ ở người béo phì:

+ Cần có một chế độ ăn uống hợp lí hạn chế được tình trạng lên cân, kiểm soát cân nặng. Tốt nhất là ăn nhiều rau xanh, trái cây hoặc nước ép ít đường, sử dụng dầu thực vật. Không nên ăn các thức ăn có nhiều chất béo.

chế độ ăn uống hợp lý

Chế độ ăn uống hợp lí

+ Luyện tập thể thao để giảm mỡ, ép cân nặng. Hằng ngày nên vận động nhiều, có thể đi bộ, chơi đánh cầu lông, bơi, tập yoga…đều có lợi cho sức khỏe.

+ Nên khám sức khỏe định kì để theo dõi huyết áp, các bệnh tim mạc hoặc tiểu đường…

+ Hạn chế dùng các chất có tính kích thích như: rượu bia, thuốc lá. Giữ tinh thần lạc quan vui vẻ, tâm lí thoải mái.

+ Kết hợp các loại thuốc hạn chế khả năng mắc bệnh đột quỵ ( theo sự hướng dẫn của bác sĩ)

 Ngày nay đột quỵ không còn là chứng bệnh hiếm gặp, với lối sống hiện đại con người lạm dụng quá nhiều vào sự phát triển của công nghệ mà quên đi những sinh hoạt lành mạnh để dẫn tới các bệnh lí ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe. Mong rằng qua bài viết này mọi người sẽ chú ý đến sức khỏe của mình hơn. Đặc biệt đối với những người béo phì thì sẽ có các biện pháp hạn chế căn bệnh đột quỵ.

Vì thế còn chần chừ gì nữa hãy đến với Slimming Aid Formula ngay bây giờ để sử dụng sản phẩm vừa an toàn lại vừa hiệu quả.