3 CÔNG THỨC ĐẮP MẶT NẠ CHO BẠN LÀN DA ĐẸP "CHUẨN SPA"

Đắp mặt nạ là một trong những phương pháp chăm sóc da tuyệt vời mang lại hiệu quả cao và vô cùng lành tính. Nếu bạn muốn có một làn da đẹp “chuẩn spa” ngay tại nhà, hãy cùng Vpharm trải nghiệm 5 công thức trộn mặt nạ cực đơn giản sau đây!

Mặt nạ sữa chua và mật ong

Mật ong là một món quà tuyệt vời của tự nhiên, không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn rất hữu ích trong việc chăm sóc làn da của bạn. Trong mật ong có chứa nhiều chất chống oxy hóa và kháng khuẩn, vì thế không chỉ giúp làm sạch, loại bỏ vi khuẩn neo bám trên da mà còn giúp dưỡng da mịn màng, tăng khả năng đàn hồi và khả năng tái tạo. Bên cạnh đó sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn lactic có tác dụng loại bỏ bã nhờn, làm mềm da và se khít lỗ chân lông. Vì thế, đắp hỗn hợp mặt nạ sữa chua không đường và mật ong thường xuyên giúp da bạn trở nên khỏe mạnh hơn, ngăn ngừa mụn viêm và tình trạng da thâm sần.

Mặt nạ sữa chua mật ong được ví như “thần dược” cho da mặt

Nếu bạn sở hữu một làn da khô, hãy thêm vào hỗn hợp sữa chua mật ong từ 1-2 thìa chuối nghiền nhỏ. Nếu da bạn nhiều dầu nhờn, chỉ cần thêm vào hỗn hợp ban đầu 4-5 giọt nước cốt chanh. Tất cả các hỗn hợp mặt nạ trên đều nên thực hiện trước khi đi ngủ, sau khi da mặt được làm sạch bằng sữa rửa mặt và nước ấm. Bạn chỉ nên đắp trong khoảng thời gian tù 15 - 20 phút, sau đó rửa sạch lại với nước. Thực hiện khoảng 2 lần mỗi tuần, bạn sẽ thấy không hề phí hoài công sức mình bỏ ra.

Mặt nạ bột mỳ, chanh và dầu oliu

Bột mỳ không chỉ để chế biến các món ăn mà còn giúp bạn làm đẹp rất hiệu quả. Ngoài các loại vitamin như B5, B3, B1 rất tốt cho da, trong bột mỳ còn chứa vitamin E giúp dưỡng da sâu, kích thích sản sinh collagen và nuôi dưỡng tế bào. Vì thế, bạn đừng quên sử dụng bột mỳ để chăm sóc da hiệu quả.

Mặt nạ chanh, dầu oliu và bột mỳ giúp da thêm sạch và sáng khỏe

Với bột mỳ, chanh và dầu oliu, bạn sẽ có một hỗn hợp tẩy da chết tuyệt vời, giúp se khít lỗ chân lông đồng thời dưỡng da thêm khỏe mạnh. Tuy nhiên, bạn chỉ nên thực hiện đắp loại mặt nạ này từ 1-2 lần/tuần để tránh da bị bào mòn, đồng thời hạn chế tiếp xúc với ánh nắng gay gắt để da không bị bắt nắng và thâm nám.

Mặt nạ bột gạo lứt, nước ép táo và quả bơ

Đây là loại mặt nạ tuyệt vời cho bạn làn da đẹp “chuẩn spa”, dù hơi tốn kém và các bước chuẩn bị mất khá nhiều công sức. Với khả năng hút dầu thừa, loại bỏ bã nhờn và chứa nhiều dưỡng chất như vitamin B1, gạo lứt sẽ góp phần cho bạn làn da tươi sáng, khỏe khoắn và sạch hơn. Trong nước ép táo và quả bơ chứa nhiều vitamin E, C cùng các chất chống oxy hóa, ngăn ngừa quá trình lão hóa và cho làn da căng mịn. Vì thế, loại mặt nạ này còn được gọi vui như một bữa tiệc hoàn hảo cho da.

Mặt nạ chứa gạo lứt góp phần xóa nếp nhăn và chống lão hóa da

Để đắp mặt nạ bột gạo lứt, bơ và nước ép táo, bạn chỉ cần làm sạch da và lau khô, sau đó thoa hỗn hợp lên và thư giãn trong khoảng 15 - 20 phút. Với nửa quả bơ và một thìa gạo lứt, một thìa nước ép táo, bạn có thể sử dụng hỗn hợp này từ 2-3 lần nếu được bảo quản trong tủ lạnh.

Trên đây là ba công thức đắp mặt nạ tự nhiên cho làn da đẹp, khỏe, trắng hồng các chị em phụ nữ không nên bỏ qua. Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp làm đẹp này là mất khá nhiều thời gian, khá bất tiện và khó thực hiện với những ai luôn bận rộn.

Vì vậy, bên cạnh việc dưỡng da bằng cách đắp mặt nạ tự nhiên, bạn nên kết hợp sử dụng thêm các sản phẩm dưỡng da chuyên sâu hoặc miếng mặt nạ chứa tinh chất vàng, tinh chất collagen như Mặt Nạ Vàng Biocos 24k Gold  để có một làn da như ý!