4 Cách Trị Da Khô, Tróc Vảy Tại Nhà Ai Cũng Làm Đượ

Bong tróc, sần sùi, không mịn màng và luôn ở tình trạng căng rát khó chịu chính là dấu hiệu của một làn da thiếu nước hay bị khô. Có nhiều cách trị da khô siêu đơn giản nhưng lại mang đến hiệu quả cao. Cùng Vpharm tìm hiểu ngay các phương pháp tại nhà khiến nhiều chị em mê ly nhé.

#1 Thường xuyên uống nước là một cách trị da khô

Nước là thành phần quan trọng của cơ thể. Dù chăm sóc da bên ngoài như thế nào thì bạn cùng đừng nên bỏ qua việc cung cấp cải thiện làn da từ bên trong bằng cách uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Bạn cũng có thể uống sữa thay thế nước để dưỡng ẩm cho da. Pha một ly sữa ấm với 1-2 muỗng cà phê hạnh phân và uống trước khi đi ngủ cũng là một cách dưỡng ẩm tuyệt vời từ bên trong.

Uống đủ 2 lít nước là cách cải thiện làn da từ bên trong 

#2 Chăm sóc da bằng các mỹ phẩm dưỡng ẩm

Da khô dẫn đến tróc vảy là tình trạng phổ biến ở nhiều người. Nguyên nhân chủ yếu là do hàng rào chất béo lipid bị tổn thương. Do đó, điều bạn cần làm là sửa chữa lại hàng rào này và ngăn ngừa độ ẩm bị mất. Một trong những phương pháp được áp dụng phổ biến nhất là chăm sóc da hàng ngày bằng dược phẩm/mỹ phẩm tại nhà để tăng sức đề kháng, tái tạo làn da mới và cung cấp đủ độ ẩm cho da.

Đừng quên dưỡng ẩm mỗi ngày


Hãy ưu tiên lựa chọn các sản phẩm với thành phần chứa dầu tự nhiên như tinh dầu cà rốt, tinh dầu cranberry, ceramides, linoleic acid, squalane, tocopheryl linoleate, phytosteroll shea butter (dầu bơ), dầu hạnh nhân, dầu jojoba, dầu vừng, dầu hướng dương, dầu đậu nành…

Ngoài ra, bạn cũng có thể cân nhắc khi sử dụng huyết tương. Với tính đậm đặc cao huyết tương thường được dùng để dưỡng ẩm, giúp da căng mịn, bổ sung dưỡng chất và cũng là tinh chất đặc trị khá tốt về các vấn đề lão hóa da.

#3 Thực phẩm cũng là một cách trị da khô từ bên trong

Chế độ dinh dưỡng cũng là yếu tố quan trọng quyết định sức khỏe của làn da bởi da đẹp, da khỏe không bong tróc cũng phụ thuộc rất lớn vào lượng thực phẩm cơ thể hấp thu mỗi ngày. Hãy chú ý một số thực phẩm dưới này vì đây đều là “thần dược” dưỡng ẩm từ bên trong, vừa rẻ lại cực bổ dưỡng đấy.

  • : Là thực phẩm tuyệt vời chứa vitamin E, vitamin C và chất béo không bão hòa, giúp da giữ độ ẩm, sự căng mịn.
  • Cá biển: Là những thực phẩm làm đẹp da chứa omega-3, selenium, elastin với chức năng giúp da mềm mại, mịn màng và săn chắc sẽ cứu chữa làn da khô của bạn.
  • Thực phẩm màu cam và vàng: Là những thực phẩm chứa beta-carotene – một chất chống oxy hóa rất tốt, chống khô da và bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Đồng thời, những thực phẩm này cũng chứa vitamin B1, A, C có khả năng sửa chữa các mô bị tổn thương và tăng sinh các chất giúp da mềm mịn, giảm thiểu tình trạng tróc vảy.

#4 Đắp mặt nạ cũng là cách trị da khô

Việc đắp mặt nạ rất cần thiết, là yếu tố bắt buộc trong việc chăm sóc da 1- 2 lần mỗi tuần nhằm cấp ẩm, nuôi dưỡng da trở nên hồng hào và căng mịn.

Như ta biết, mỹ phẩm dưỡng da thường có tác dụng lâu dài trong khi mặt nạ là giải pháp hỗ trợ tức thì. Hiện có nhiều loại mặt nạ giúp thư giãn và giải quyết các vấn đề về da cho chị em phụ nữ, các nàng văn phòng bận rộn. Đó là các loại mặt nạ chứa dưỡng chất có khả năng thấm sâu vào da, làm da mềm mịn, trắng sáng hay giảm nếp nhăn ngăn ngừa lão hóa… Khi đắp mặt nạ, bạn phải thư giãn hoàn toàn để các dưỡng chất trong mặt nạ phát huy hiệu quả tối ưu nhất.