Bí quyết ngăn ngừa sạm nám - Lấy lại làn da không tuổi

Để sở hửu được làn da trắng hồng hoàn hảo, mịn màng như làn da hồi tuổi 16, không ít các nàng đã lao vào con đường tẩy trắng da, tin dùng sản phẩm và dưỡng da không đúng cách với vốn kiến thức truyền miệng mà không lường trước được hậu quả sẽ như thế nào!

Điều gì gây ra vấn đề sạm nám trên da...?

Thường ở độ tuổi 20, chúng ta sẽ được trải nghiệm và nhìn nhận vấn đề da của mình ngần ấy, da căng đầy sức sống, là bước đệm để dưỡng da hoàn hảo về thời gian sau. Tại sao lại nói thế ? Bởi khi bạn bước vào tuổi 30, làn da bắt đầu có những dấu hiệu rõ ràng của lão hóa. Vết chân chim bắt đầu hình thành tiếp đến là tàn nhang ở một số vùng da mỏng.


Ở một số bạn nữ, do rối loạn nội tiết tố bên trong cơ thể - đó cũng là tác nhân chính mà các đốm nâu trên da càng tỏa rộng hơn tạo thành nám. Làn da trắng trẻo, hồng hào một thời không còn như thời gian trước nữa.

Để hiểu một cách khoa học hơn về nám da, trước tiên chúng ta cần hiểu về quá trình xuất hiện các đốm nâu trên da. Theo các chuyên gia nghiên cứu về bệnh nám trên da cho biết: "Da có một loại tế bào mang tên melanocyte. Đây là nơi sản xuất ra melanin, là các hạt sắt tố của da. Lượng melanin ở da tùy thuộc vào hai yếu tố: di truyền và ảnh hưởng của mặt trời. Yếu tố di truyền là yếu tố không thể thay đổi được vì lúc sinh ra, màu da đã được hình thành'.


Mặt khác, tác nhân nguy hiểm nhất không thể không kể đến là ánh nắng mặt trời, da của chúng ta bị sạm đi sau khi đi nắng vì tia tử ngoại kích thích melanocyte sản xuất ra melanin để bảo vệ da. Nếu thường xuyên đi nắng, tế bào da sẽ liên tục phát tín hiệu sản xuất melanin và những hạt nhỏ này cứ tiếp tục được đưa lên bề mặt. Sau một thời gian lâu dài, chúng sẽ tích tụ lại thành những đốm lớn và tạo nên nám. Sau một thời gian lâu dài, chúng sẽ tích tụ lại thành những đốm lớn và hình thành nám sâu và đậm rõ rệt hơn.

Giải quyết sạm nám không phải ngày 1 ngày 2 hoàn toàn dứt điểm.... mà cần phải kiên trì. Theo Bộ y tế chuyên về da liễu cho biết: " Chu kì thay đổi một lớp biểu bì ở bề mặt da là 14 ngày đối với em bé thì ở người lớn có thể mất đến 37 ngày ở người 50 tuổi".

Được biết, giải pháp cho bề mặt da trở nên đều hơn được cộng đồng da màu ở các nước Âu Mỹ ưa thích là sử dụng các loại kem dưỡng da có chất tẩy da mạnh như hydroquinone. Tuy nhiên, nó không phải là một hóa chất tốt cho cơ thể. Các nghiên cứu cho thấy hydroquinone là một chất có thể gây ung thư và gây ảnh hưởng xấu đến thận và hệ thần kinh. Ngoài ra, sử dụng kem có chứa hydroquinone lâu dài có thể tạo tác dụng ngược và da trở nên đen và dày hơn.

Ngăn chặn và bảo vệ các vấn đề về da "xấu" bằng cách..


Muốn sở hữu làn da đẹp các nàng cần chăm sóc làn da từ sâu bên trong bằng cách cung cấp cho cơ thể một lối sống tích cực, chế độ dinh dưỡng hợp lí. Đồng thời, dưỡng da bằng việc bổ sung vitamin C cho cơ thể bằng cách dưỡng da từ các loại mặt nạ từ thiên nhiên, uống thuốc bổ sung hoặc bằng cách ăn nhiều quả có hàm lượng vitamin C cao như: dâu tây, cam quýt, ớt chuông và kiwi…


Bên cạnh việc ăn các loại trái cây, uống nhiều nước, bạn nên kết hợp sử dụng những sản phẩm được sử dụng thoa bôi ngoài da hiện nay như Nacos White Solution Darkspot Reducer… để quá trình giảm nám, ngăn ngừa lão hóa da được đẩy nhanh và hiệu quả.

Nacos White Solution Darkspot Reducer sản phẩm hỗ trợ ngăn ngừa nám hiệu quả

Với công nghệ Eraser Complex có trong Nacos White Solution Darkspot Reducer sẽ cắt liên kết hình thành Melanin phân giải Lipofuscin (hạt sắc tố mỡ) giúp giảm nám, tàn nhang chỉ sau 4 tuần. Sản phẩm được đánh giá là một liệu pháp chuyên nghiệp được điều chế theo công nghệ hiện đại giúp ngăn chặn quá trình lão hoa da, các vấn đề về sạm, nám, tàn nhang trên da mà chị em phái nữ tin dùng.


Bước cuối cùng để chữa trị nám là chống nắng. Vì da trở nên mỏng hơn và tạm thời không được melanin bảo vệ, chống nắng là một việc tối quan trọng. Ngoài việc sử dụng kem chống nắng và các trang phục chống nắng khi đi ra đường, bạn cũng hạn chế đi ra ngoài lúc tia cực tím có nhiều nhất trong ánh nắng (khoảng từ 9 giờ sáng đến 3 giờ chiều).

Hy vọng những kiến thức trên có thể giúp đỡ bạn trong việc phòng ngừa cũng như điều trị nám da nhé!