Bỏ túi những bí quyết chăm sóc da dành cho các nàng công sở

Các bạn gái thường có quan điểm sai lầm cho rằng làm việc trong văn phòng cả ngày sẽ không tiếp xúc với làn da khói bụi và ánh sáng mặt trời nên da sẽ được bảo vệ hoàn toàn. Thật ra thì làn da của các nàng công sở thường phải đối mặt với rất nhiều nguy cơ gây lão hóa như da xỉn màu do tia cực tím từ máy tính, vùng da xung quanh mắt dễ bị nếp nhăn, quầng thâm vì thường xuyên thức khuya. Việc trang điểm thường xuyên và làm việc trong môi trường điều hòa sẽ lấy đi độ ẩm tự nhiên, khiến da khô ráp. Do đó để dưỡng da đúng cách duy trì được sự tươi trẻ và mịn màng, hãy tham khảo những bí quyết sau đây nhé !

1/ Thức dậy sớm để có làn da toàn diện

Các chị em mình nên tranh thủ vào chiếc giường ngủ sớm trước 10h đêm và dậy sớm khoảng 6h sáng hôm sau. Bí quyết là hãy vận động nhẹ tập một bài tập thể dục đơn giản để "thon gọn dáng" . Hãy bắt đầu buổi sáng tươi tắn bằng việc rửa mặt thật sạch với loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, sau đó massage da mặt trong khoảng 5 phút và luôn nhớ thoa một lớp kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm bạn nhé. Một lưu ý nhẹ, các nàng nên dùng nước vừa đủ ấm để rửa mặt việc này sẽ giúp bạn thúc đẩy tuần hoàn máu và cân bằng độ ẩm cho làn da sau một ngày làm việc trong máy lạnh. 


Thói quen dậy sớm rèn luyện sức khỏe rất tốt cho cơ thể bạn 

2/ Cân bằng cấp độ ẩm cho da

- Cung cấp cho cơ thể 2 lít nước / ngày

Các nàng thường ít uống nước tại văn phòng vì ngại di chuyển. Nhưng thật ra khi làm việc trong môi trường hanh khô nếu không cung cấp đủ nước cho cơ thể thì làn da sẽ sớm đối mặt với những dấu hiệu lão hóa da. Hãy nhớ bí quyết sau: Uống đủ ít nhất 2 lít nước/ngày để dưỡng da đẹp tự nhiên, có thể đổi khẩu vị bằng nước hoa quả để bổ sung thêm vitamin.

Nước rất cần thiết cho cơ thể

3/ Làm bạn với nước cân bằng " dưỡng chất " thiết yếu cấp ẩm cho da

Các chuyên gia trang điểm chia sẻ bí quyết nên chọn mang theo bên mình sản phẩm này vì tiện ích nhanh chóng và kịp thời cung cấp độ ẩm cho da. Làn da của các chị em thường rất dễ bị khô, nên việc trang điểm cũng khó khăn hơn cho bạn bởi phấn không bám dính vào mặt. Dùng tay xịt lên mặt thật nhẹ nhàng với khoảng cách từ mặt tới bình xịt khoảng 10 cm và đặt song song nhé. Hơn nữa, bạn còn có thể sử dụng bình xịt ngay khi để mặt “mộc” hay cả những lúc đã trang điểm, vào bất kể thời gian nào trong ngày.

Cấp ẩm cho da bằng dưỡng chất lỏng , dịu nhẹ cho làn da tươi mới

4/ Thoa các sản phẩm dưỡng ẩm, chăm sóc da theo trình tự hợp lý

Theo tiến sĩ da liễu Dr.Ted Lain để da được cân bằng bạn nên dưỡng ẩm trong quy trình dưỡng da mỗi ngày. Vì thế, việc cấp độ ẩm cho da là hết sức quan trọng. Các thành phần có trong sản phẩm dưỡng ẩm sẽ có vai trò khác nhau đối với làn da; chẳng hạn như: thành phần dưỡng chất chiết xuất từ vàng nano 24k, collagen thủy phân và vitamin C, B3,... giúp tái tạo tế bào, nuôi tận từng tế bào gốc thẩm thấu sâu bên trong da mang lại làn da mịn màng và căng mọng.


Dưỡng ẩm là công đoạn bắt buộc trong quá trình nuôi dưỡng da hàng ngày

5/ Tẩy da chết và đắp mặt nạ hàng tuần

Tẩy da chết hàng tuần sẽ giúp loại bỏ các vảy sừng tế bào chết và bã nhờn thường bít kín lỗ chân lông khiến cho da sần sùi, kém mịn. Ngoài ra, tẩy da chết còn giúp thanh lọc và loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn tích tụ sâu tận bên trong lỗ chân lông. Và đắp mặt nạ sẽ cung cấp thêm dưỡng chất để làn da của bạn thêm khỏe mạnh và tươi tắn.

Đắp mặt nạ sẽ cung cấp thêm dưỡng chất để làn da của bạn thêm khỏe mạnh và tươi tắn

6/ Thoa kem chống nắng khi ra ngoài

Mỗi ngày từ nhà đến công sở làn da của bạn phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, tia UV, UVA và UVB. Đây chính là nguyên nhân khiến cho làn da chảy xệ, lỗ chân lông to, nếp nhăn hình thành… Vì vậy, để hạn chế điều này, các chị em nhớ thường xuyên thoa kem chống nắng khi ra ngoài vào buổi sáng nhé.

Các nàng công sở nhớ thường xuyên thoa kem chống nắng khi ra ngoài vào buổi sáng

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp các bạn có được làn da mịn màng và tươi tắn như ý muốn !