Các nàng Blogger Hàn Quốc chia sẻ mẹo làm đẹp giá rẻ

Dù có thể mua sản phẩm làm đẹp cao cấp nhưng các nàng Blogger Hàn Quốc vẫn chú trọng sự phù hợp giữa làn da và mỹ phẩm. Những sản phẩm giá rẻ nhưng hợp với da sẽ có hiệu quả tốt hơn nhiều.

Không phải sản phẩm đắt tiền nào cũng tốt và phù hợp với làn da bạn. Tôi đang sử dụng nhiều sản phẩm làm đẹp thương hiệu Việt Nam, giá cả vừa phải nhưng cảm thấy da được chăm sóc tốt.

Nếu muốn làm đẹp giá rẻ hiệu quả, điều quan trọng là phải thử. Bạn cứ thử một vài sản phẩm với nhiều giá khác nhau, sau đó chọn sản phẩm phù hợp. Các nàng khá lười tìm kiếm sản phẩm dưỡng da nên sau khi thử một vài thương hiệu thấy hợp là sử dụng lâu dài.


Sử dụng sản phẩm tự nhiên

Khi nhắc đến sản phẩm làm đẹp giá rẻ nhưng hiệu quả, tôi nghĩ ngay đến các sản phẩm tự nhiên. Tuy không mang lại hiệu quả nhanh chóng nhưng có tác dụng về lâu dài. Khi rảnh rỗi, tôi thích đắp mặt nạ hoặc tẩy tế bào chết bằng các nguyên liệu từ thiên nhiên như cà phê, dưa leo, khoai tây...

Lưu ý: mặt nạ thiên nhiên có nhiều sản phẩm rất hiệu quả nhưng nên sử dụng đúng liều lượng, đúng cách. Với mặt nạ khoai tây - sữa chua, bạn cần nghiền thật mịn khoai tây để khi đắp, da được trắng mịn đều, tẩy được tế bào chết. Với mặt nạ cà phê, bạn chỉ nên thoa một lớp mỏng nhẹ, còn nếu muốn tẩy tế bào chết, bạn chỉ nên dùng cà phê cho cơ thể, không nên dùng cho mặt vì đây là vùng da nhạy cảm, tránh chà xát quá mạnh.


Các bước dưỡng da hằng ngày

Các nàng Blogger Hàn không phải là người dưỡng da cầu kỳ và hơi lười nên chỉ thực hiện các bước đơn giản nhất.

- Buổi sáng: đắp 1 mặt nạ 60 giây trong đó gồm các bước rửa mặt, kem dưỡng và serum rất tiện cho người lười. Cụ thể, sau khi rửa mặt bằng nước lạnh, bạn đắp mặt nạ này để tầm 1-2 phút. Bước tiếp theo, thoa lớp kem dưỡng và đợi vài phút, thoa kem chống nắng là có thể đi ra ngoài.

Nếu có sự kiện, Yến sẽ có người make up, làm tóc. Bước tẩy trang với những ngày có việc cũng được chú trọng hơn. Thoa kem chống nắng là bước quan trọng nhất còn thường ngày Yến không hay trang điểm dù đi ra ngoài.

- Buổi tối: đắp mặt nạ 1 phút như buổi sáng. Sau đó bôi thêm serum, kem mắt và son dưỡng môi.

Lưu ý: mặt nạ công nghiệp và mặt nạ thiên nhiên nếu nói về hiệu quả thì rất khó so sánh cụ thể. Trong những ngày đi quay phim, vì không có thời gian, Yến hay sử dụng mặt nạ công nghiệp thay vì dùng sản phẩm thiên nhiên nhưng thấy cũng hiệu quả.

Công thức làm mặt nạ tự nhiên

1. Mặt nạ cà phê: 5 thìa cà phê, 1 thìa dầu ô-liu, 1 thìa dầu dừa, 1 thìa nước cốt chanh. Đánh đều các nguyên liệu trên và thoa lên mặt.

2. Mặt nạ khoai tây - sữa chua: 1 củ khoai tây luộc xay nhuyễn và 1/2 hộp sữa chua không đường đánh đều với nhau là bạn có được hỗn hợp mặt nạ mong muốn.

Thói quen mua mỹ phẩm nên bỏ

Về việc mua sản phẩm làm đẹp, các nàng có sở thích mua những sản phẩm có… bao bì, mẫu mã bắt mắt dù chưa biết công dụng. Thói quen này khiến tủ mỹ phẩm của tôi xuất hiện rất nhiều sản phẩm mua về chỉ để ngắm vì không hợp. Có thời kỳ, vì thích mua son có màu đẹp mà tôi mua rất nhiều son nhưng cuối cùng không dùng tới.