Cách chăm sóc da hiệu quả cho các cô nàng "cú đêm"

Việc thức khuya có ảnh hưởng rất lớn đến da mặt, khiến da bị sạm đen, xuất hiện nhiều quầng thâm quanh mắt, nổi mụn,... Do đó, đối với các chị em phụ nữ sau khi sinh con, hay thức khuya làm việc, khó ngủ sẽ khiến da dần bị lão hoá và xuống sắc nhanh chóng. 

Vì vậy để giảm thiểu các tác hại cho da, các chị em phụ nữ cần lưu ý những điều sau: 

Không uống cà phê, trà đặc vào buổi tối

Đây là hai loại đồ uống rất được nhiều người sử dụng khi buồn ngủ hoặc cần sự tập trung khi là việc. Tuy nhiên, đây cũng là tác nhân gây sạm và mất nước cho da. Ảnh hưởng rất lớn đến bao tử.

 

Thay vì uống một cốc cà phê hay trà, bạn nên uống một cốc nước lọc sẽ cung cấp độ ẩm rất tốt cho cơ thể. 

Bữa tối rất quan trọng

Thức quá khuya, làn da sẽ không có thời gian để nghỉ ngơi dẫn đến các chất dinh dưỡng trong da sẽ bị hao hụt. Do đó, bữa tối với đầy đủ vitamin C và protein sẽ rất tốt cho làn da của bạn. Cần tránh các loại đồ ăn cay nóng để không bị ảnh hưởng đến bao tử và nổi mụn.  

Đắp mặt nạ, bôi kem dưỡng ẩm  

Việc thức khuya sẽ làm cho da của bạn bị mất nước. Vì vậy, việc cung cấp dưỡng chất để da không bị khô là rất quan trọng. Trước tiên, rửa mặt sạch và nếu có thể bôi một lớp lotion giữ ẩm mỏng (thật mỏng) trong lúc thức khuya. Rửa mặt lại và bôi lớp lotion giữ ẩm mới trước khi đi ngủ.

Ngoài bôi kem dưỡng ẩm, bạn có thể thay vào đó là một chiếc mặt nạ. Đắp mặt từ 10 đến 15 phút nhằm bổ sung nước thêm cho da. Sau đó rửa lại bằng cả nước nóng và nước lạnh để kích thích tuần hoàn máu, giúp da căng mịn, hồng hào. 

Không tắm trễ

Từ 10 đến 11h khuya là khoảng thời gian da cần được nghỉ ngơi. Nếu tắm vào giờ này da sẽ không hấp thụ được các dưỡng chất và đặc biệt dễ bị đột quỵ, rất nguy hiểm. 

Nếu việc thức khuya làm bạn mệt mỏi, hãy lấy một chậu nước ấm và ngâm chân trong đó chừng 15 phút sẽ khiến cho đầu óc và tinh thần của bạn thoải mái hơn. Và đặc biệt da cũng được trợ lực để hấp thu dưỡng chất tốt. 

Qua những lưu ý trên, chúc bạn có thể chăm sóc làn da của mình thật hiệu quả mà không sợ ảnh hưởng từ việc thức khuya. Tuy nhiên, nếu thức khuya quá nhiều sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ cũng như công việc. Vì vậy, cần hạn chế ít nhất có thể.