CÁCH CHĂM SÓC DA KHÔ TẠI NHÀ CỰC DỄ MÀ HIỆU QUẢ

Không chỉ tạo cảm giác khó chịu khi tiếp xúc, làn da khô dễ bong tróc, sần sùi còn khiến cho các bạn gái trở nên kém duyên và mất tự tin hơn. Vào mùa đông, tình trạng này sẽ tồi tệ thêm nếu bạn không dành thời gian để chăm sóc. Trong bài viết dưới đây, Vpharm sẽ mách bạn những tuyệt chiêu cải thiện da khô cực giản đơn tại gia, dễ làm mà cho hiệu quả bền bỉ!

Trước khi tìm hiểu những cách chăm sóc làn da khô, bạn cần hiểu rõ nguyên nhân vì sao làn da của mình lại trở nên như vậy. Thông thường, làn da của bạn được bao phủ một lớp chất béo tự nhiên giúp da luôn mềm mịn. Tuy nhiên, có thể vì một trong những nguyên nhân sau khiến khô bạn trở nên khô ráp, sần sùi và dễ bong tróc tế bào chết hơn:

  • Do không khí khô hanh
  • Do tắm nước nóng thường xuyên
  • Do sử dụng sữa tắm hoặc xà phòng chứa nhiều xút (NaOH)
  • Do cơ thể bị thiếu nước

Khi thời tiết lạnh kèm theo hanh khô, tình trạng khô da sẽ càng trở nên phổ biến hơn, không chỉ ở da mặt, mu bàn tay, cánh tay mà còn có thể lan sáng các vùng như cẳng chân, mu bàn chân. Vì vậy, cần sử dụng các biện pháp cải thiện tình trạng này, lấy lại cân bằng ẩm cho làn da của bạn.

Một số biện pháp chăm sóc da khô hiệu quả:

Sử dụng các loại kem dưỡng ẩm giàu vitamin E và C

Vitamin E và vitamin C là hai dưỡng chất quan trọng giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào, chống lão hóa da và dưỡng da hiệu quả. Nếu da bạn bị thiếu vitamin C, quá trình tổng hợp collagen tự nhiên sẽ bị trì trệ, từ đó khiến các tế bào da bị lão hóa nhanh hơn, trở thành tế bào chết và bong tróc thành mảng nhỏ li ti bám trên bề mặt. Việc sử dụng các loại kem dưỡng ẩm giàu vitamin E và C sẽ giúp làn da của bạn trở nên tươi sáng, đều màu, mềm mịn hơn, đồng thời giảm vết thâm do mụn hoặc sẹo để lại.

Kem dưỡng ẩm giúp cải thiện da khô nhanh chóng

Sử dụng mật ong, tinh bột nghệ và sữa chua để da mặt luôn mềm mịn

Mật ong, chanh và tinh bột nghệ nguyên chất là bộ ba “thần kỳ” giúp cho làn da của bạn mềm mịn tự nhiên và rạng rỡ. Nếu bạn đắp mặt nạ là hỗn hợp mật ong, sữa chua và tinh bột nghệ đều đặn 2-3 lần/ tuần, làn da của bạn chắc chắn sẽ được phục hồi, độ ẩm được cân bằng và loại bỏ nhanh những tế bào da chết.

Đắp mặt nạ nghệ mật ong là cách hay giúp dưỡng ẩm da tự nhiên

Sử dụng dầu dừa để cân bằng ẩm cho da

Dầu dừa là một trong những nguyên liệu dễ kiếm, rẻ tiền, có thể tự làm tại nhà nhưng mang lại hiệu quả tuyệt vời trong việc dưỡng ẩm cho làn da của bạn. Trong dầu dừa chứa nhiều vitamin E, vitamin K cùng nhiều axit béo chuỗi ngắn và trung bình (MCFAs), giúp tái tạo làn da và giữ cho da không bị mất cân bằng ẩm. Ngoài ra, một lượng lớn axit lauric (chiếm tới 40%) trong dầu dừa còn có khả năng kháng khuẩn cao, giúp cho da khỏe, chống viêm tốt hơn khi bị bong tróc và nứt nẻ.

Một lượng nhỏ dầu dừa cũng đủ để giúp da của bạn mịn màng hơn

Sử dụng các tinh chất dưỡng da thúc đẩy sản sinh collagen

Có một cách để làn da khô của bạn trở nên mềm, sáng màu và khỏe khoắn hơn dù thời tiết khô hanh, đó chính là sử dụng các tinh chất dưỡng da để thúc đẩy quá trình sản sinh collagen tự nhiên. Đây là cách dưỡng da không cho hiệu quả tức thì, nhưng lại có thể giúp làn da khô của bạn được cải thiện rõ ràng sau một thời gian áp dụng. Khi collagen tự nhiên được sản sinh, các hoạt động tái tạo tế bào diễn ra nhanh hơn, đồng thời giảm thiểu tối đa tình trạng mất nước giúp cho da thêm mịn màng. Bạn nên sử dụng những sản phẩm tinh chất dưỡng da như Biocos 24k Gold Perfect Collagen Ampoule để mang lại hiệu quả cao và tránh bị những tác dụng phụ không mong muốn.

Sử dụng tinh chất dưỡng da Biocos 24k Gold Perfect Collagen Ampoule là cách cải thiện da mặt khô hiệu quả

Ngoài những cách vừa kể trên, bạn cũng nên hạn chế việc để da tiếp xúc với nắng hanh, cố gắng uống nhiều nước và ăn hoa quả mỗi ngày để làn da khô nhanh chóng được cải thiện. Với những gợi ý thú vị trên đây, Vpharm hi vọng bạn có thể nhanh chóng cải thiện làn da khô của mình, giúp bản thân trở nên đẹp và quyến rũ hơn với làn da trắng sáng, mịn màng và căng tràn sức sống!