Chăm sóc da khoa học ngay từ tuổi dậy thì

Khi bước vào tuổi dậy thì, cơ thể phải trải qua rất nhiều thay đổi rõ rệt do sự biến đổi các nội tiết tố. Trong đó, làn da là một trong những bộ phận có thể bị ảnh hưởng rõ ràng nhất nếu không được chăm sóc cẩn thận và đúng cách. Vì vậy, một quy trình chăm sóc da khoa học ngay từ tuổi dậy thì chính là chìa khóa cho một làn da khỏe mạnh về sau.

Mụn dậy thì khi nào mới hết để làn da quay lại vẻ sáng mịn?

Đa phần các bạn tuổi dậy năng động và thích khám phá, các bạn thường tham gia các hoạt động ngoài trời, chơi thể thao, picnic… dưới tác động của hormone, các tuyến mồ hôi trên da tăng tiết bã nhờn, chưa chú trọng chống nắng mỗi ngày kết hợp với các tế bào chết sẽ làm bít tắc lỗ chân lông trên da, khiến cho bụi bẩn li ti tích tụ lâu ngày, từ đó sinh ra mụn. Ngoài ra, những nguyên nhân khác mà giới trẻ đang gặp phải như thức khuya, khẩu phần ăn chứa nhiều dầu mỡ, căng thẳng tâm lý hay cách dưỡng da hàng ngày chưa đúng cách cũng góp phần không nhỏ trong việc gây mụn ở độ tuổi dậy thì.

Nếu như bạn vẫn còn đang băn khoăn không biết mụn dậy thì khi nào mới hết và có cách nào để đánh bay mụn nhanh hơn không? Đừng bỏ qua cách chăm sóc đặc biệt đúng cách này nhé!

Những thói quen cần thiết khi chăm sóc mụn

Đầu tiên phải thay đổi bên trong cơ thể, bạn nên điều chỉnh chế độ sinh hoạt và ăn uống: nên nạp nhiều chất xơ, rau hoa quả sạch, cắt giảm năng lượng từ sữa, giảm lượng lipit (dầu mỡ). Quan trọng hơn, bạn cần bổ sung đủ nước mỗi ngày. Hãy tạo dựng thói quen nạp ngay cho cơ thể 350ml nước ngay sau khi ngủ dậy nhé.

8 ly nước tương đương 2 lít nước cần dung nạp cho cơ thể mỗi ngày.

Da càng thiếu ẩm sẽ lại càng tiết nhiều dầu, dẫn đến việc bụi bẩn bị tích tụ trong lỗ chân lông và từ đó sinh ra mụn. Một lớp dưỡng ẩm là vô cùng cần thiết trong skincare cơ bản, giúp da bạn cân bằng giữa dầu – nước.

Tuyệt đối không chạm tay vào mụn và nặn mụn (đặc biệt với mụn nang, mụn bọc, mụn viêm). Bởi vì, bàn tay bạn chưa được vệ sinh sạch khả năng vi khuẩn còn ẩn chứa rất cao sẽ là tác nhân cho vi khuẩn hoạt động, gây ra nhiều mụn và sẹo mụn hơn. Tuyệt đối không chạm vào điện thoại trong quá trình dưỡng da. Luôn giữ cho đôi tay mềm mại sạch sẽ.

Lưu ý, nếu làn da bạn thuộc làn da dầu, bí bết cần sử dụng giấy thấm dầu thường xuyên trong ngày để hỗ trợ lấy đi lượng dầu thừa, tuy nhiên không cọ giấy mà chỉ dùng để thấm nhẹ ở những vùng đổ dầu trên da nhé.

Cách chăm sóc da đặc biệt thổi "mụn" bay mất

Rửa mặt luôn là bước làm sạch da quan trọng, đặc biệt là đối với các bạn đang gặp vấn đề mụn. Đây chính là bước nền tảng cho toàn bộ quy trình dưỡng da hằng ngày. Thực hiện tốt bước rửa mặt sẽ giúp cho các sản phẩm sau được da hấp thu hiệu quả hơn rất nhiều.

Đối với các bạn có da mụn hoặc da dầu, sữa rửa mặt tạo bọt sẽ là một lựa chọn hợp lý vì lượng bọt sẽ giúp da hòa tan được lượng dầu thừa trên mặt hiệu quả hơn, tránh để dầu tích tụ trong nang lông và gây mụn. Nhưng, phải lưu ý là không nên tạo bọt quá nhiều và rửa trong thời gian quá lâu vì tạo nhiều bọt và massage lâu sẽ làm tước đi lớp dầu tự nhiên trên da làm da khô căng và dẫn đến tình trạng da sẽ tiết lượng dầu gấp nhiều lần hơn để bổ sung cho lượng dầu đã mất đi.

Sản phẩm tham khảo: Sữa rửa mặt kháng khuẩn, kiềm dầu, nhờn ít tạo bọt Nacos Cleansing Foam.


Nacos Cleaning Foam làm sạch da chuyên sâu nhưng không gây mất độ ẩm tự nhiên của da.

Sữa rửa mặt Nacos chiết xuất từ thành phần tự nhiên mang đến khả năng làm sạch và sáng mịn da. Đồng thời công thức tạo bọt mịn giúp len lỏi, làm sạch sâu từng lỗ chân lông, lấy đi bụi bẩn, chất nhờn, vi khuẩn trên bề mặt da của bạn. Làm sạch da chuyên sâu nhưng không gây mất độ ẩm tự nhiên của da. Đem lại cho bạn làn da sạch, trắng mịn tự nhiên. Ngoài ra, các máy rửa mặt như cọ, bàn chải hay máy rửa mặt sẽ là những trợ thủ đắc lực cho bước làm sạch da không tì vết.

Sau bước làm sạch bằng sữa rửa mặt việc dùng serum dưỡng ẩm là yếu tố hết sức cần thiết.

Sản phẩm tham khảo: Serum tế bào gốc Biocos All in One trẻ hóa da, phục hồi nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong.

Serum tế bào gốc Biocos All in one tinh chất vàng 24K gold mang lại làn da trẻ hóa và trắng sáng rạng rỡ.

Với các bạn da mụn, serum Biocos all in one sẽ là một lựa chọn vô cùng đáng cân nhắc. Biocos all in one là một trong những sản phẩm dưỡng da phù hợp cho các bạn đang gặp vấn đề về làn da mụn. Sản phẩm được đánh giá là dòng serum cao cấp chuyên phục hồi da và tái tạo các tế bào, kháng viêm, thúc đẩy sản sinh collagen tự nhiên mang lại hiệu quả cho bạn một làn da trắng sáng, mềm mướt và căng tràn sức sống.

Bước quan trọng nhất không nên bỏ qua, bạn hãy sở hữu cho mình một tuýp chống nắng đi kèm túi xách hàng ngày bạn nhé. Nếu bạn có da dầu và dễ nổi mụn thì nên lựa chọn kem chống nắng có dạng gel hoặc sữa lỏng để kem có thể thẩm thấm nhanh vào da và không gây bí tắc lỗ chân lông. "Nacos Sun Solution Cream” là một từ khóa cần tìm kiếm khi chọn mua kem chống nắng đấy các cô gái.

Với chỉ số chống nắng SPF 50 và PA +++, kem chống nắng Nacos giúp bạn bảo vệ da toàn diện khi da tiếp xúc ánh mặt trời

Kem chống nắng với kết cấu nhẹ giúp bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời, dưỡng ẩm và kết hợp làm trắng da, cho bạn làn da rạng rỡ, đều màu. Công thức được tăng cường các hoạt chất giúp dưỡng ẩm và làm mịn da. Kết cấu đặc biệt có khả năng thẩm thấu nhanh, lâu trôi giữu làn da suốt 6 giờ đồng hồ.

Làn da sạch sẽ sau khi rửa mặt là lúc thích hợp cho việc đắp mặt nạ. Chỉ cần sử dụng mặt nạ 2-3 lần/ tuần là bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được sự chuyển biến tích cực của da mặt đấy. Riêng với da mụn, việc lấy đi dầu thừa trên da là vô cùng cần thiết. Do đó, các cô nàng có da dầu hoặc mụn nên kết thân ngay với các loại mặt nạ charcoal, mặt nạ đất sét hoặc mặt nạ bùn. Ngoài ra, các loại mặt nạ cấp ẩm cũng cần thiết không kém để giúp bạn cân bằng độ ẩm trên da.

Vậy là bạn đã tìm ra câu trả lời cho câu hỏi “Mụn dậy thì khi nào mới hết?” phải không? Chúc các bạn sẽ có một làn da luôn trắng sáng và sạch mụn cùng bộ chăm sóc da Nacos mới nhất năm 2019 nhé.

Nhãn hàng Nacos đã tung ra thị trường những sản phẩm tiên phong như serum dưỡng da, tinh chất cải thiện nám, chống nắng vượt trội và dòng sản phẩm làm sạch sâu đáp ứng nhu cầu làm đẹp ngày càng đông đảo của khách hàng trong nước và lan tỏa trên thị trường toàn cầu.


Để biết thêm thông tin về sản phẩm chính hãng, cần truy cập vào
Website: www.vpharmco.com
Fanpage: https://www.facebook.com/VpharmJSC
CÔNG TY CỔ PHẦN VPHARM
Địa chỉ: Tầng 5, số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, TP. Hồ Chí Minh.