Công dụng làm đẹp da từ trái dâu tằm có thể bạn chưa biết?

Quả dâu tằm xưa nay vốn quen thuộc với mọi người bởi là một loại thức uống giải khát vào mùa hè ngon và bổ dưỡng. Ngoài những công dụng đơn thuần của nó, rất ít ai biết rằng dâu tằm còn là nguyên liệu giúp chị em phụ nữ làm đẹp vô cùng hiệu quả. 

Thành phần 

Quả dâu tằm hay còn gọi là dâu ta chứa nhiều sắt, canxi, vitamin A, C, E và K, folate, vitamin B1, pyridoxine, niacin, các chất chống ôxy hóa và chất xơ cần thiết cho sức khỏe. Đặc biệt, trong trái dâu tằm có thành phần alpha - hydroxy axit giúp loại bỏ tế bào chết, tái tạo tế bào mới. Chứa khoáng chất chống oxy hoá, acid ngăn ngừa mụn phát triển. Đem lại cho chị em phụ nữ một làn da trắng hồng, láng mịn. 

Ngoài ra nếu kết hợp dâu tằm với mật ong sẽ có hiệu quả hơn rất nhiều. Mật ong là nguyên liệu thiên nhiên có tính mát,  chứa nhiều chất kháng khuẩn nên có công dụng ngăn chặn và giảm tình trạng mụn nhọt hiệu quả, giúp da căng mịn đầy bất ngờ. 

Cách làm sử dụng

Bước 1: Lấy từ 5 đến 7 trái dâu tằm đem rửa sạch, để ráo. Sau đó nghiền nát vào một cái chén. 

Bước 2: Thêm một muỗng cà phê mật ong vào hỗn hợp trên rồi trộn đều

Bước 3: Đắp hỗn hợp lên mặt và thư giãn trong 15 phút. Sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm. Đồng thời lấy nước lạnh rửa lại thêm một lần nữa để se khít lỗ chân lông cho da. 

Kiên trì thực hiện phương pháp này 1-2 lần/ tuần, sau 2 tuần bạn sẽ thấy tình trạng mụn nhọt giảm đi nhanh chóng, da sẽ sẽ trắng sáng bật tone.