Da nhờn sử dụng kem chống nắng loại nào thì phù hợp


Kem chống nắng là sản phẩm quen thuộc giúp các bạn gái bảo vệ làn da của chính mình được sử dụng hàng ngày.

Đặc điểm chung của da dầu

Làn da dầu không chỉ gây ra cảm giác khó chịu mà còn khiến các chị em mất tự tin khi đối diện với mọi người. Hơn thế nữa một làn da thừa dầu còn là “môi trường hoàn hảo” cho sự sinh sôi của mụn – kẻ thù số một của các chị em.

- Tuyến bã nhờn hoạt động mạnh.
- Da mặt luôn bị bóng nhờn và lỗ chân lông to.
- Nhờn rất dễ bị bám bụi, làm tắc lỗ chân lông.(nguyên nhân chính hình thành mụn)
- Dễ kích ứng

Vì sau phải bôi kem chống nắng hợp với da nhờn

Làn da dễ bị tổn thương vì nắng gắt và khói bụi. Đặc biêt, tình trạng da dễ gây nhờn, vì độ bết dính khả năng hấp thụ rất cao. Vì thế, cần hạn chế tối đa ánh nắng tác động trực tiếp lên da. Ngoài việc sử dụng những vật dụng che chắn như áo, mũ, khẩu trang, kính râm thì kem chống nắng cũng cực kì quan trọng. Kem chống nắng sẽ giúp ngăn chặn những tia UV có thể xuyên qua vải. Sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF đủ cao và thích hợp với làn da.

Mách bạn 03 loại chống nắng hiệu quả bảo vệ dành cho da dầu

Kem chống nắng Lavida SPF36 và PA+++ 

Lavida vốn nổi tiếng với sản phẩm kem nám nhưng kem chống nắng của hãng này cũng được rất nhiều người yêu thích. Theo chuyên da chia sẻ " Kem chống nắng Lavida thẩm thấu tốt, khô thoáng trên bề mặt da ngay lập tức. Với SPF36 và PA+++  bảo vệ da khỏi tác hại của các tia UVA, UVB hiệu quả giúp da tươi tắn và mịn màng trắng sáng tự nhiên. Thích hợp cho cả da dầu và da nhạy cảm.

 

Kem chống nắng Heronia  SPF50 và PA+++

Đây là sản phẩm chiếm được cảm tình của đông đảo các các nagngf Bloger, Heronia là sản phẩm chống nắng có giá thành tương đối tốt đến từ một hãng sản xuất nổi tiếng với những sản phẩm có nhiều thành phần thiên nhiên. Một nàng từng sử dụng kem chống nắng Heronia SPF50 và PA+++ đã chia sẻ ‘Sản phẩm thấm khá nhanh, da mình nhạy cảm và là da hỗn hợp, nhưng khi sử dụng thì thấy khá thoáng và không bị khô căng da, nhìn như mình có đánh primer vậy".

 Kem chống nắng UV Protection Cream SS17

 Kem chống nắng UV Protection Cream SS17 vừa tạo lớp màng bảo vệ da khỏi tia UV, ô nhiễm môi trường, vừa chống lão hóa và dưỡng ẩm nhờ các thành phần chiết xuất từ quả măng cụt, nhân sâm châu Á, cỏ xạ hương và thảo mộc Scutellaria Baicalensis. Kết cấu tuyệt hảo mang đến cho bạn làn da mịn màng, ẩm mượt và tỏa sáng rạng rỡ.

Không phải ai cũng biết cách bôi kem sao cho hiệu quả. Dưới đây là một số gợi ý giúp phát huy tối đa công dụng của kem chống nắng dành cho da dầu.

- Chỉ nên sử dụng một lượng nhỏ kem chống nắng vừa đủ để bôi lên da. Không phải cứ dùng càng nhiều kem thì sẽ giúp chống nắng tốt.

- Bạn nên chọn loại kem có chỉ số SPF từ 30 đến 50 để sử dụng hằng ngày. Nồng độ này sẽ thích hợp cho việc bôi kem mỗi ngày lên da. Đặc biệt, đừng quên bôi kem ngay cả khi trời nhiều mây hay không có nắng nữa nhé.

- Khi đi biển hoặc dã ngoại ngoài trời thì bạn nên dùng kem chống nắng có SPF cao hơn.

- Thoa kem trước khi ra ngoài từ 15 đến 20 phút để các dưỡng chất thẩm thấu và thấm hút vào da phát huy hiệu quả tối đa.

- Cách 3 – 4 giờ, bạn nên thoa kem lại lần nữa để giúp da chống nắng tốt nhất.